Quan Kế Huy 'làm nên lịch sử', trở thành sao gốc Việt đầu tiên thắng giải Oscar

Sao quốc tế 13/03/2023 11:08

Việc được xướng tên tại lễ trao giải điện ảnh lớn nhất hành tinh Oscar lần thứ 59 đã khiến cho Quan Kế Huy trở thành ngôi sao gốc Việt đầu tiên làm được điều này.

Sáng ngày 13/3 (theo giờ Việt Nam), lễ trao giải Oscar đã được diễn ra tại Nhà hát Dolby (Mỹ). Tại đây, Quan Kế Huy đã xuất sắc được xướng tên tại hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Tài tử gốc Việt đã được Troy Kotsur và Ariana DeBose trao giải trên sân khấu.

Quan Kế Huy 'làm nên lịch sử', trở thành sao gốc Việt đầu tiên thắng giải Oscar - Ảnh 1

Khi phát biểu nhận giải, Quan Kế Huy đã không thể kìm được nước mắt khi có được tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Nam diễn viên đồng thời cũng chia sẻ niềm hạnh phúc này người mẹ đã ngoài 80 tuổi của mình đang theo dõi lễ trao giải qua màn hình TV: "Mẹ ơi, con vừa đoạt giải Oscar".

Quan Kế Huy gửi lời cảm ơn cho A24, ê-kíp của Everything Everywhere All at Once đã tạo điều kiện cho anh chạm tay đến giải thưởng danh giá này. Nam diễn viên cũng không quên nhắc đến người vợ của mình vì đã ủng hộ anh trong suốt hơn 20 năm qua.

Quan Kế Huy 'làm nên lịch sử', trở thành sao gốc Việt đầu tiên thắng giải Oscar - Ảnh 2

"Ước mơ là thứ bạn phải tin vào. Tôi gần như đã từ bỏ giấc mơ của mình. Gửi tất cả khán giả ngoài kia, xin hãy giữ cho giấc mơ của bạn được sống mãi." - Quan Kế Huy xúc động phát biểu - "Họ nói những câu chuyện như thế này chỉ xảy ra trong phim. Tôi không thể tin điều này đang xảy ra với mình".

Trước thềm Oscar, Everything Everywhere All at Once đã trở thành bộ phim đạt được nhiều giải thưởng nhất mọi thời đại, trước đó thì bộ phim xác nhận kỷ lục này là The Lord of the Rings: The Return of the King. Điều này cũng đồng nghĩa khiến cho Quan Kế Huy trở thành nam phụ có nhiều giải thưởng nhất từ trước đến này cho một vai diễn là 57 chiếc cúp (tính luôn cả giải Oscar vừa nhận, nhưng không bao gồm những giải về cặp đôi hay dàn diễn viên nói chung).

Quan Kế Huy 'làm nên lịch sử', trở thành sao gốc Việt đầu tiên thắng giải Oscar - Ảnh 3

Quan Kế Huy sinh năm 1971 tại Việt Nam, có cha mẹ là người Việt gốc Trung Quốc, cả gia đình anh di cư sang Mỹ khi nam diễn viên còn nhỏ. Tại Mỹ, Quan Kế Huy có cơ hội bước chân vào Hollywood từ khi còn nhỏ tuổi trong các bộ phim như Indiana Jones and the Temple of Doom (1984) và The Goonies (1985).

Vào tháng 4/2022, Quan Kế Huy nói với People rằng việc xem phim Crazy Rich Asians năm 2018 khiến anh muốn đóng phim trở lại sau nhiều năm thành công đằng sau máy quay với tư cách là trợ lý đạo diễn và điều phối viên đóng thế.

Nam tài tử gốc Việt Quan Kế Huy 'làm nên lịch sử' khi giành chiến thắng tại SAG 2023

Nhờ vai diễn trong Everything Everywhere All at Once, Quan Kế Huy đã trở thành tài tử gốc Á đầu tiên thắng giải nam phụ mảng điện ảnh tại SAG 2023 (Giải thưởng Hiệp hội Diễn viên Mỹ).

TIN MỚI NHẤT