Tại Trung Quốc, Phạm Băng Băng hiện xuất hiện với vai trò doanh nhân, blogger thời trang nhiều hơn là diễn viên.
- Phạm Băng Băng khoe vẻ trẻ trung ở tuổi 43, bất ngờ đăng bài ẩn ý trên MXH
- Danh tính người đàn ông bên Phạm Băng Băng suốt 20 năm, không rời bỏ khi sao nữ bị phong sát
Phạm Băng Băng hiện xuất hiện với vai trò doanh nhân, blogger thời trang nhiều hơn là diễn viên. Doanh thu năm ngoái của Fan Beauty Diary - thương hiệu cô thành lập - đạt 1,450 tỷ tệ.
Theo báo cáo của một trang web chuyên về kinh doanh làm đẹp, năm 2024, Fan Beauty Diary xếp thứ 35 trong danh sách 100 thương hiệu Trung Quốc hot nhất lĩnh vực này. Giới phân tích nhận định con số này thấp hơn nhiều so với vị trí quán quân là Proya (8,6 tỷ nhân dân tệ), nhưng với một thương hiệu thành lập 7 năm, đây là thành tích gây choáng ngợp, Fan Beauty đang cho thấy là "ngựa chiến" trên đường đua làm đẹp.
Phát triển ổn định, tăng trưởng đều mỗi năm, hồi tháng 6, hãng lập kỷ lục của công ty khi bán 100.000 hộp mặt nạ dưỡng trắng da trong vòng 10 giây livestream.
Mỗi hộp giá 198 tệ (721.000 đồng). Thương hiệu có các sản phẩm như son phấn, mặt nạ, dầu gội, kem dưỡng da, mức giá thấp nhất là 99 tệ (360 nghìn đồng), cao nhất 684 tệ (2,5 triệu đồng). Hãng thành lập năm 2018, trước lúc cơ quan chức năng công bố phạt Phạm Băng Băng 883 triệu nhân dân tệ (128 triệu USD) vì trốn thuế.
Phạm Băng Băng làm người mẫu quảng cáo các mặt hàng, livestream giới thiệu sản phẩm. Cô còn hợp tác các ngôi sao lĩnh vực livestream ở Trung Quốc để bán hàng mỗi dịp lễ hội mua sắm. Tài khoản của thương hiệu thu hút lượng người theo dõi cao, chỉ riêng trên nền tảng video Douyin là 11,4 triệu người.
Hiện ngoài kinh doanh, Phạm Băng Băng dự các sự kiện quốc tế, chụp hình tạp chí, đóng phim do Hollywood, Hàn Quốc, Malaysia sản xuất.