Vì sao 'chiến tranh lạnh' gây hậu quả nghiêm trọng cho vợ chồng?

Phụ nữ yêu 28/06/2019 05:05

Khi dùng mặt lạnh, bạn đang từ chối giao tiếp, dẫn đến sự xa cách cảm xúc, làm tăng hiểu lầm, ấm ức, vấn đề nhỏ trở nên lớn.

Khi có mâu thuẫn, nhiều cặp không thẳng thắn nói ra mà lại dùng 'chiến tranh lạnh' để giải quyết, sai lầm này rất nhiều người mắc. Cách này sẽ để lại 3 hậu quả nghiêm trọng: 

1. Mối quan hệ vợ chồng trở nên xa cách

Cảm xúc là yếu tố quan trọng đầu tiên để duy trì hôn nhân và giao tiếp là phương diện quan trọng để biểu đạt. Bình thường khi không giận dỗi, các cặp vợ chồng ngủ chung giường sẽ nói với nhau nhiều chuyện xảy ra trong ngày và tâm sự của mình. Có thời gian, không gian riêng cho nhau, mối quan hệ trở nên ngọt ngào dù kết hôn bao năm.

Nhưng khi chọn dùng mặt lạnh với nhau, bạn đang từ chối giao tiếp, dẫn đến sự xa cách cảm xúc. Hiểu lầm sẽ càng tăng thêm, ấm ức càng trỗi dậy, vấn đề nhỏ trở nên lớn, vết thương lòng nông thành sâu, kéo dài sẽ khiến tình cảm vợ chồng thờ ơ, thậm chí xa lạ. 

Vì sao 'chiến tranh lạnh' gây hậu quả nghiêm trọng cho vợ chồng? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

2. Ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ em

Nhiều cặp vợ chồng nghĩ rằng đứa con vẫn còn nhỏ và không hiểu bất cứ điều gì. Thực tế, trẻ em rất giỏi nhìn tâm trạng qua khuôn mặt của người lớn. "Trẻ em giống như những chiếc máy đo cảm xúc", Mark Cummings, giáo sư tâm lý tại Đại học Notre Dame nói trong nghiên cứu 20 năm về ảnh hưởng từ bất hòa hôn nhân của cha mẹ tới trẻ. 

Kiểu xung đột này ảnh hưởng đáng kể tới hành vi và cảm giác bình an của trẻ, dẫn đến kết quả học tập kém ở trường, đối nghịch với bạn bè hoặc có tự ti, nhút nhát. 

3. Dễ tiếp tay cho ngoại tình

Vì sao 'chiến tranh lạnh' gây hậu quả nghiêm trọng cho vợ chồng? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đã là vợ chồng thì cần đáp ứng nhu cầu sinh lý của nhau. Nhiều cặp giận dỗi liền "cấm vận" để trừng phạt người kia. Lâu ngày không được giải tỏa, có thể xúi giục người đó ra ngoài tìm nơi giải quyết. Ngoại tình xảy ra một cách tự nhiên và khi có lừa dối thì quan hệ vợ chồng càng rối như tơ vò.

Vậy, khi có mâu thuẫn, làm sao để tránh "chiến tranh lạnh"? 

Trước tiên, nên thể hiện một khuôn mặt hòa hảo. Thực tế nhiều cặp vợ chồng cãi nhau đầu giường, làm lành cuối giường, chỉ cần một ai đó mở lời trước. Là nam giới hãy chủ động cho vợ mình một cái ôm hôn. Đây là cách tốt nhất để giải quyết chiến tranh lạnh. Hãy để cô ấy cảm nhận được nhiệt độ của cơ thể bạn, sự dịu dàng của bạn thì trái tim cứng rắn đến đâu sẽ dịu lại ngay. 

Vì sao 'chiến tranh lạnh' gây hậu quả nghiêm trọng cho vợ chồng? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Cộng với một số từ ngữ ngọt ngào, phụ nữ sẽ lại vui như chưa có chuyện gì xảy ra, miễn vấn đề không quá nghiêm trọng cô ấy sẽ không gay gắt nữa. Nếu bạn cố thắng, mất gia đình, mất đi sự phát triển lành mạnh của trẻ, mất rất nhiều thứ khác. Những điều bạn trân trọng, gìn giữ bị mất đi thì thắng, thua còn nghĩa lý gì.

Nhiều chuyên gia đưa ra lời khuyên thời gian giận nhau không nên quá một đêm. Nhà là nơi để nói về tình yêu, không phải là nơi phân anh đúng, tôi sai. Đôi khi, nếu bạn lùi lại một bước, bạn có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

9 cặp vợ chồng dễ bỏ nhau nhất - Bạn có thể xem xét trước khi chọn vợ, chọn chồng

Có những cặp vợ chồng đến với nhau không vì tình yêu, sống với nhau cãi nhau như mổ bò nhưng không thể bỏ nhau được. Ngược lại có những cặp đôi bất chấp mọi sự can ngăn, bất chấp mọi nhược điểm của nhau để lấy được nhau, thế nhưng lấy nhau chưa được bao năm lại bỏ nhau chóng vánh.

TIN MỚI NHẤT