Phụ nữ kiếm tiền không phải thích tiền, mà là để không phải đến vì tiền

Phụ nữ yêu 05/12/2018 12:02

Phụ thuộc tài chính là điều ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của của mỗi người phụ nữ. Vì vậy, trước khi sống mà tìm cách để chinh phục những người đàn ông giàu có, hãy sống mà mình có thể tự lập dùng tiền của chính mình.

Sống với suy nghĩ đơn giản rằng cứ "tề gia" thật tốt thì hạnh phúc sẽ tự đến với mình

Phụ nữ thường có quan niệm, chăm sóc gia đình tốt chính là chăm sóc bản thân mình tốt. Cho nên khi có chồng, họ học cách làm sao để sống vui vẻ với gia đình, nấu những bữa cơm thật ngon, làm tròn trách nhiệm của người mẹ, người vợ. Quan niệm xã hội cho rằng "Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm" đã khiến không ít người phụ nữ mặc định rằng việc của mình chỉ ở trong mái nhà đủ. Làm tốt tức là mình sẽ được viên mãn. Thế rồi những mong ước tuổi thanh xuân lại dễ dàng mất đi trong chốc nhát, bao nhiêu động lực và ý chí phấn đấu của người phụ nữ. Thay vì ngồi văn phòng làm công to việc lớn, họ lại lựa chọn đứng nơi góc bếp.

Phụ nữ kiếm tiền không phải thích tiền, mà là để không phải đến vì tiền - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Để rồi nhận ra rằng mình đang kết hôn với công việc nhàm chán trong nhà nhiều hơn cả với chồng mình

Đương nhiên mỗi thứ đều mang lại cho bạn một cái lợi, ví dụ, nghỉ việc ở nhà giúp tinh thần của bạn ít phải đối diện với áp lực, stress hơn. Bạn nghĩ rằng mình quyết định như vậy là hoàn toàn chính xác, thế nhưng lâu dần bạn mới hiểu, thế giới quan của mình ngày càng thu hẹp. Bạn đã từng được trải nghiệm rất nhiều thứ, gặp rất nhiều người, bây giờ mọi thứ của bạn chỉ gói gọn trong việc "hôm nay ăn gì", giặt đồ…dần dần những điều ấy sẽ khiến người phụ nữ dễ trở nên lạc hậu hơn so với thời cuộc. 

Phụ nữ kiếm tiền không phải thích tiền, mà là để không phải đến vì tiền - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng những người tự lập ngoài kia họ thường rất đam mê công việc, họ thích rất nhiều thứ, họ có các mối quan hệ bạn bè khác theo từng ngày. Xã hội thay đổi, thời thế thay đổi thì đương nhiên bạn phải thay đổi. Bởi sẽ chẳng ai thích cuộc sống của mình được gắn liền với hình ảnh của một "người đi ngược" cả.

Nếu đã lựa chọn thì phải cảm thấy hạnh phúc

Cứ cho rằng bạn thực sự hứng thú với công việc bếp núc, nội trợ hơn những công việc bàn giấy đi. Thế nhưng đâu phải người phụ nữ nào ở bếp cũng cảm thấy vui vẻ, bởi nếu thuận lợi thì sẽ chẳng có điều gì khiến chúng ta bàn cãi. Nhưng đa phần xung đột sẽ xảy ra nhiều hơn là lợi ích.

Người ta có tiền còn bạn không? Bạn có cảm thấy mình xa họ ở điều gì không. Bởi bạn đi ra ngoài bươn trải ngoài kia tức là bạn sẽ có thể kiếm tiền bằng khả năng của mình. Bạn được mua thứ mình thích, nhưng bạn ở đây thì mãi mãi bạn sẽ chỉ là người phụ nữ nghèo cả tinh thần, nghèo cả vật chất mà thôi.

Phụ nữ kiếm tiền không phải thích tiền, mà là để không phải đến vì tiền - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Bạn chắc hắn cũng phải đôi lần gặp nhiều áp lực tiền bạc còn kinh khủng hơn áp lực công việc. Lúc này bạn mới thấy mình đã sai lầm biết nhường nào. Nếu muốn trở thành người phụ nữ hiện đại là phải sở hữu được cho mình một cuộc sống tự do được sử dụng tài chính do mình làm ra.  Hãy cứ mạnh mẽ làm những gì mà con tim mình muốn, hãy kết nối mình rộng hơn với nhịp sống đầy năng động ở ngoài xã hội. Cứ đi làm và đối diện mọi thứ, kiếm tiền cho bản thân mình. Đến khi đó, dù cho hiện tại bạn vẫn cứ là một người nội trợ, nhưng tầm của bạn đã trở thành một người nội trợ hạnh phúc.

Bốn điều quan trọng phụ nữ cần ở người chồng

Trong khi đàn ông tỏ ra khốn khổ vì cho rằng phụ nữ là chúa của sự phức tạp, đòi hỏi quá nhiều “được voi đòi tiên” thì thực ra họ hoàn toàn không như đàn ông nghĩ. Thực tế, phụ nữ chỉ cần bốn điều ở các ông chồng, nhưng đàn ông lại thường xem nhẹ chúng.

TIN MỚI NHẤT