Phụ nữ dù ở tuổi 20 hay 30 cũng phải 'khắc cốt ghi tâm' những chân lý sống này: Điều số 4 đúng với cả đàn ông!

Phụ nữ yêu 05/08/2020 05:32

Phụ nữ dù ở tuổi 20 hay 30 thì cũng nên nhớ lấy 6 điều sau đây, luôn cố gắng là phiên bản tốt nhất của chính mình, ngày hôm nay tốt hơn hôm qua.

Gửi cô gái trẻ 20 tuổi năm nào,

Gần đây, tôi thường nghĩ lại quá khứ 10 năm trước. Thuở đó, nhìn những người phụ nữ 30 tuổi, tất cả những gì tôi nhận thấy là tay phải lo toan đủ loại củi gạo mắm muối, tay trái bận bịu chăm sóc cha mẹ con nhỏ cả ngày. 

Dù mệt đến đầu bù tóc rối nhưng thời gian để chải vuốt lại bản thân cũng không có, vẫn phải tranh thủ công tác, đi chợ, nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa từ sáng tới tối mịt.

Họ từng là những bóng dáng luôn vội vội vàng vàng di chuyển trên đường đầy mệt mỏi mà tôi sợ hãi. Nhưng bất giác, thời gian qua đi, tôi cũng đã trở thành một người thuộc “quân đoàn” ấy.

Nghĩ lại về tuổi 20 ngây thơ của mình, tôi biết rằng, có quá nhiều bài học phải đích thân trải qua mới khiến bạn thực sự hối tiếc. 

Nhưng khi còn đang ở giai đoạn đỉnh cao của cơ thể, năng lượng và sức khỏe, người trẻ vẫn nên nhớ lấy những điều sau đây.

1. Skin-care đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Những năm tháng tuổi 20 có thể xem là thời kỳ tươi đẹp nhất của một người. 

Khoảng thời gian này thường đầy ắp những cuộc phiêu lưu vui nhộn và tận hưởng sự tự do, không ràng buộc, đồng thời đây cũng là thời gian tuyệt vời để bắt đầu ăn uống lành mạnh và chăm sóc bản thân mình – từ trong ra ngoài. 

Nếu có thể xây dựng những thói quen tốt ngay từ thời điểm này, bạn rất dễ để giữ cho làn da luôn trông thật khỏe mạnh và tràn đầy sức sống. 

Dù sau này tuổi tác có tăng thêm, việc chăm sóc da cũng chỉ là sự tiếp nối của chu trình dưỡng da bạn đã bắt đầu thực hiện trước đó mà không tốn quá nhiều công sức.

Đừng cậy mình còn trẻ mà mặc kệ lối sống không lành mạnh “bức tử” làn da của mình. 

Việc thường xuyên thức khuya, tiếp xúc nhiều với các tia cực tím, ánh sáng xanh từ điện thoại, bức xạ từ máy tính, khói bụi ô nhiễm ngoài đường mà không che chắn và chăm sóc cẩn thận sẽ phản ánh trực tiếp lên gương mặt bạn. 

Các lỗ chân lông sẽ ngày một to ra, dễ bị tắc nghẽn và nổi mụn, da mặt sần sùi, nếp nhăn lộ rõ...

Phụ nữ dù ở tuổi 20 hay 30 cũng phải 'khắc cốt ghi tâm' những chân lý sống này: Điều số 4 đúng với cả đàn ông! - Ảnh 1

2. Luôn kiểm soát trọng lượng cơ thể

Nhiều người tự hào mình có thể “ăn hoài không béo” nên dễ dàng thỏa mãn mọi nhu cầu ăn uống của bản thân. 

Đồ ăn nhanh, nhiều dầu mỡ, các món quà vặt nhiều đường… dần trở thành thói quen không thể thiếu. Khi còn trẻ, tôi thậm chí có thể tự mình ăn hết một set KFC gia đình cho 3 người trở lên, trong khi thể trạng chưa bao giờ vượt quá 50kg.

Tuy đem lại sự ngon miệng nhất thời nhưng đằng sau, chúng còn tạo cảm giác gây “nghiện” trong suốt thời gian dài. 

Đến khi 30 tuổi, chức năng tiêu hóa của tôi suy giảm theo thời gian, calo được tích lũy nhanh chóng biến thành mỡ thừa, “cố thủ” ngay tại bắp tay, đùi và bụng. 

Lúc này, muốn thay đổi thói quen cố hữu từ trước đến giờ trở nên rất khó. Thành quả đạt được cũng kém năng suất hơn rất nhiều.

3. Học cách phối hợp

Phụ nữ có thể không cần giàu sang để khoác lên mình toàn hàng hiệu đắt tiền, sang chảnh, nhưng ít nhất phải có một gu thẩm mỹ nhất định để tự phối hợp quần áo, giày dép, phụ kiện, trang điểm… cho bản thân sao cho thích hợp nhất bằng những đồ vật xung quanh.

Trên thực tế, miễn là bạn nắm bắt được ưu thế hình thể và màu sắc thích hợp với làn da thì bạn luôn có thể tạo ra một phong cách của riêng mình. 

Vì chiều cao không vượt trội, tôi thường lựa chọn những chiếc váy, chiếc quần cạp cao, eo cao, hoặc có họa tiết kẻ sọc dọc để tạo hiệu ứng kéo dài thị giác. 

Ít ai để ý rằng thực ra tôi thấp hơn 1.6 mét. Ngược lại, có người treo lên mình hàng chục loại trang sức xanh, đỏ, tím, vàng,... mua đồ chỉ nhìn giá tiền và nhãn hiệu mà không bận tâm kiểu dáng hay màu sắc, mặc thế nào cũng không sang.

Do đó, bản chất thực sự của việc ăn mặc không nằm ở việc đắt tiền, mà quan trọng là cách tận dụng ưu thế và che giấu khuyết điểm như thế nào.

4. Độc lập kinh tế càng sớm càng tốt

Ở tuổi 20, rất nhiều người còn phải sống dựa vào cha mẹ hoặc người yêu. Khi bạn đưa ra yêu cầu cũng đồng nghĩa phải trả một cái giá tương xứng. 

Cha mẹ có thể kiểm soát tự do chi tiêu, còn người yêu có thể dùng tiền bạc để khống chế bạn nhiều hơn nữa.

Độc lập kinh tế sớm là cách nhanh nhất giúp bạn thoát khỏi sự kìm kẹp đến từ những người xung quanh. 

Sở hữu và tiêu dùng đồng tiền do chính mình làm ra, một mặt, bạn có thể giảm gánh nặng kinh tế trên vai cha mẹ, mặt khác, bạn tìm được vị thế và có năng lực bảo vệ quyền lợi của mình nhiều hơn. 

Khi tôi có thể tự mua bánh mì thì đối phương chỉ có thể đem lại cho tôi tình yêu đích thực mà thôi.

Phụ nữ dù ở tuổi 20 hay 30 cũng phải 'khắc cốt ghi tâm' những chân lý sống này: Điều số 4 đúng với cả đàn ông! - Ảnh 2

5. Trân trọng các mối quan hệ

Có câu: "Tu trăm năm mới chung thuyền..." Có thể cùng quen biết, trở thành bạn bè của nhau cũng là một mối duyên phận. 

Nhất là ở vào độ tuổi 20, mọi người chưa chính thức bước chân vào xã hội, quan hệ mang tính đơn thuần, không nhiều toan tính vụ lợi, cho nên càng có thể đem tới nhiều giá trị tinh thần hơn.

Tình bạn của phụ nữ có thể vô cùng mong manh, nhưng cũng có thể cực kỳ bền chặt. Quan trọng là mở mắt thật to, nhìn thật kỹ để nhận ra ai là người thực sự chân thành, đáng để đặt niềm tin và xây dựng quan hệ.

6. Không ngừng hướng tới một bàn thân tốt đẹp hơn

Nếu có thời gian, có sở thích, hãy dành thời gian để kiên trì học tập và phát triển, dù đó là học tiếng Anh, đọc sách hay làm bánh, cắm hoa… 

Cảm xúc bên trong luôn cần có một lối thoát. Xây dựng bản thân theo nhiều khía cạnh khác nhau cũng giống như mở ra nhiều cánh cửa, dù khác biệt về bản chất nhưng vẫn có sự kết nối lẫn nhau.

Phụ nữ chúng ta không cần quá mạnh mẽ nhưng không được nhu nhược, không cần quá xinh đẹp nhưng không được bỏ bê chính mình, không cần quá thông minh nhưng lúc nào cũng phải đủ tỉnh táo. 

Khi chúng ta tự tin, chúng ta đủ năng lực để tỏa sáng. Không cần trưng diện hàng hiệu, chạy theo hình mẫu của ai đó, chỉ cần luôn cố gắng là phiên bản tốt nhất của chính mình, ngày hôm nay tốt hơn hôm qua.

Người phụ nữ 35 tuổi vừa ly hôn đúc kết ra 4 sai lầm vô cùng nghiêm trọng từ trải nghiệm thực tế: Hôn nhân cần lắm 1 chữ "tỉnh"

Pháo hoa có đẹp mấy thì khi bạn đứng ngắm 1 mình với nỗi lòng trống trải, cô đơn vẫn là sự cô đơn.

TIN MỚI NHẤT