Những điều nên và không nên làm khi phát hiện chồng ngoại tình

Phụ nữ yêu 10/10/2020 05:06

Phụ nữ khi phát hiện ra chồng mình ngoại tình cần có những cách ứng xử khôn ngoan hơn. Thay vì bạn làm rùm beng mọi chuyện hay đánh ghen cực độ thì hãy bình tĩnh suy nghĩ kỹ và đưa ra quyết định đúng đắn.

Những điều nên làm khi phát hiện ra chồng ngoại tình

Phải bình tĩnh

Điều đầu tiên bạn cần làm đó chính là bình tĩnh, giúp bản thân bình tĩnh trở lại, vì khi mất bình tĩnh chắc chắn bạn sẽ không còn minh mẫn sáng suốt để nhìn nhận lại mọi sự việc một cách rõ ràng. Trong trường hợp này bạn phải hết sức bình tĩnh, không được suy nghĩ và có những hành vi tiêu cực như đánh ghen, làm sự việc rối tung, rùm beng lên. Bên cạnh bạn không chỉ có chồng mà còn có bố mẹ, con cái, bạn bè, đồng nghiệp…Đó là những người luôn yêu thương và sẵn sàng giúp đỡ, ở bên bạn.

Những điều nên và không nên làm khi phát hiện chồng ngoại tình - Ảnh 1

Điều đầu tiên bạn cần làm đó chính là bình tĩnh (Ảnh minh họa)

Xác minh lại sự thật

Xác minh lại sự thật là một trong những việc làm cần thiết nhất khi một người phụ nữ phát hiện ra chồng mình ngoại tình. Bởi đôi khi có những việc hiển hiện ngay trước mắt ta nhưng chưa chắc đã là sự thật. Sự thật nhiều khi bị bóp méo mà con người khó có thể nhìn ra nếu quá nôn nóng.

Phụ nữ sẽ dễ đánh mất mình, đánh mất hạnh phúc gia đình và chuyển từ thế đáng thương sang đáng chê trách chỉ vì một phút bốc đồng, không suy nghĩ kỹ, xác minh sự thật trước khi đưa ra quyết định.

 Trao đổi trực tiếp với chồng

Khi biết chồng bạn ngoại tình, bạn không nên đánh ghen hay là ầm lên cho tất cả mọi người cùng biết. “Xấu chàng hổ ai”. Và có thể, chưa hẳn bạn không phải là người khiến bạn đời của mình mắc lỗi.

Sau khi bạn đã xác minh rõ sự thật mười mươi về hành vi ngoại tình của chồng bạn nên thật bình tĩnh thẳng thắn trao đổi trực tiếp với chồng. Chính việc trao đổi trực tiếp này bạn sẽ có cơ hội xem phản ứng, thái độ của chồng để biết cách xử lý. Tuy nhiên, bạn phải tỏ ra cao thượng khiến chồng phải “kiêng nể”.

Cho chồng thêm một cơ hội sửa sai

Không ai là không từng mắc lỗi. Đã là con người việc mắc sai lầm là chuyện thường tình. Điều quan trọng nhất là bạn phải lắng nghe. Hãy cho chồng bạn một cơ hội để sửa sai bằng cách giải thích và đưa ra suy nghĩ của anh ấy. Nếu anh ấy mong muốn được hàn gắn lại thì bạn hãy suy nghĩ kĩ càng và đưa ra quyết định tha thứ hay là không.

Nếu bạn tha thứ thì hãy đưa ra yêu cầu để anh ấy thực hiện và thay đổi, cho anh ấy biết rằng bạn sẽ không chấp nhận một sự phản bội nào nữa. Hãy cho anh ấy thời gian để chứng minh sự thay đổi chân thành. Đặc biệt nếu hai người đã có con với nhau, những đứa con sẽ là sợi dây ràng buộc khiến bạn và chồng phải đưa ra những quyết định đúng đắn hơn, vì con cái và hạnh phúc gia đình nhiều hơn là thói quen ích kỷ chỉ nghĩ đến bản thân.

Những điều không nên làm khi phát hiện ra chồng ngoại tình

Đánh ghen

Tuyệt đối “manh động” bằng hành động đánh ghen đối thủ. Đánh được người khác thì sao? Ai sẽ là người được lợi ở đây nếu chồng bạn vẫn một mực đi theo người thứ 3 ấy. Đó là chưa kể đến những cuộc đánh ghen trong tình trạng quá đau khổ, phẫn nộ của người phụ nữu bị chồng lừa dối biến người “bị hại” thành người “phạm tội”, bị xã hội cười chê, lên án, cũng như bị chồng khinh rẻ và mãi mãi mất đi hạnh phúc gia đình.

Những điều nên và không nên làm khi phát hiện chồng ngoại tình - Ảnh 2

Tuyệt đối “manh động” bằng hành động đánh ghen đối thủ (Ảnh minh họa)

Xách vali ra khỏi nhà

Phụ nữ có thói quen hễ cãi nhau với chồng, có mâu thuẫn với chồng trong cuộc sống thường ngày là nhất quyết một mực đòi về bên nhà mẹ đẻ. Tuy nhiên, khi phát hiện ra chồng ngoại tình tuyệt đối nghiêm cấm bạn xách vali ra khỏi nhà. Nếu bạn quyết định không nói một lời và xách vali ra khỏi nhà đồng nghĩa với việc bạn từ bỏ hết quyền lợi mà một người vợ đáng được hưởng, cũng như quyền lợi được xây dựng hạnh phúc gia đình một lần nữa.

Những đứa trẻ không có tội, không thể cùng bạn lang bạt khắp nơi cũng như không thể ở lại với một người cha ngoại tình… Mà hơn thế, chúng cần được sống với tình yêu của mẹ, tình thương của cha.

Quyết định ly hôn ngay lập tức

Càng sai lầm hơn nếu bạn quyết định ly hôn chồng ngay lập tức vì lý do chồng ngoại tình. Những quyết định nóng vội, bồng bột thiếu suy nghĩ thường dẫn đến kết quả xấu. Bạn cần suy nghĩ kỹ hơn, xác minh rõ trắng đen, và cho chồng thêm một cơ hội sửa sai thay vì thói quen ly hôn ích kỷ. Vốn dĩ hôn nhân không phải là trò chơi, muốn bỏ là bỏ được ngay.

Đàn ông ngoại tình thường có 5 hành động này khi về nhà

Khi trở về nhà, đa số đàn ông ngoại tình đều có những hành động khác thường. Quan trọng là vợ có tinh ý nhận ra hay không.

TIN MỚI NHẤT