Nguyên tắc ‘vàng’ phụ nữ cần lưu ý khi cãi nhau với chồng

Phụ nữ yêu 30/07/2019 12:50

Trong hôn nhân không thể tránh được những mâu thuẫn, cãi vã... Nhưng cãi nhau thế nào để yêu thương nhau hơn chứ không phải để ghét bỏ nhau. Nghe thì có vẻ ngược đời, thế mới nói, cãi nhau cũng cần có... nghệ thuật.

Dù thế nào cũng không nên bỏ nhà đi

Nhiều người cho đây là một sáng kiến hay nhưng thực tế, người ở lại sẽ có cảm giác hụt hẫng, mâu thuẫn chưa được giải quyết cứ tích tụ lại, lâu ngày sẽ bùng nổ thành chuyện lớn rất khó để hàn gắn.

Nhiều bà vợ cứ hễ cãi nhau với chồng là dọa “về nhà ngoại”, ly thân, ly dị nhằm buộc các ông chồng phải nhún nhường, thậm chí khi chồng đã thân chinh đến đón về cũng vùng vằng không chịu. Rõ ràng, đây không phải là cách giải quyết khôn ngoan, bởi người chồng dù có kiên nhẫn đến mấy cũng chán nản và dễ buông xuôi, mặc kệ.

Nguyên tắc ‘vàng’ phụ nữ cần lưu ý khi cãi nhau với chồng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Không nhắc lại, đay nghiến quá khứ

Các cuộc tranh cãi thường đi quá xa so với chủ đề ban đầu. Có thể, lúc đầu hai bạn chỉ tranh cãi vì những bất đồng trong sinh hoạt như chồng đi dép bẩn vào nhà vừa lau sạch, vợ nấu quá mặn hay quá lề mề…

Nhưng rồi cả hai vợ chồng bắt đầu kể lể về những sai lầm đối phương đã từng mắc phải trong quá khứ, xa hơn nữa là kết luận theo kiểu bản chất (ví dụ như “anh là kẻ nói dối” hay “em cẩu thả quá đấy”...).

Thậm chí, có người còn quy chụp đến đạo đức và nền tảng giáo dục. Khi đó thì sự việc đã đi quá xa, khiến lòng tự trọng của hai bạn bị tổn thương và rất khó đến hàn gắn lại như cũ.

Nguyên tắc ‘vàng’ phụ nữ cần lưu ý khi cãi nhau với chồng - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Không đột ngột cúp máy trước

Khi cãi nhau trên điện thoại, nhất nhất không ai được đột ngột cúp máy trước. Nếu đã làm, nên gọi lại và tỏ ý xin lỗi đối phương. Nếu đối phương giận dữ dập máy trước thì người còn lại nên chủ động gọi lại sau ít phút. Khi đó, bạn cũng nên giữ thể diện cho vợ/chồng mình, khi họ đã liên lạc lại thì cũng nên vui vẻ bỏ qua mọi chuyện.

Tuyệt đối không vì mâu thuẫn với chồng/vợ mà ngoại tình

Hôn nhân chính là mối quan hệ thiêng liêng nhất mà bạn có. Việc bạn ngoại tình vì tức giận bạn đời là cách làm tổn thương đối phương một cách sâu sắc nhất và còn làm tổn thương chính bản thân bạn. Đừng để cảm xúc lấn át dẫn đến hành động ngốc nghếch. Những gì bạn đang làm khi ngoại tình chẳng qua chỉ là để che giấu sự giận dữ bên trọng, bạn sẽ khiến trái tim của chồng/vợ bạn bị tan vỡ. Nếu bạn đã sai lầm bạn sẽ khiến cho không chỉ một mà rất nhiều người phải tổn thương vì sai lầm đó.

Đừng thách thức và bất cần

Nguyên tắc ‘vàng’ phụ nữ cần lưu ý khi cãi nhau với chồng - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

“Anh có giỏi thì làm đi”, “Anh thích làm gì thì làm, từ giờ tôi không thèm quan tâm nữa” - Đó là câu tuyệt đối không nên nói khi cãi nhau. Rất có thể cả mâm cơm bay vèo ra sân hay cái tivi đang xem bỗng vỡ toang chỉ vì câu nói đầy khiêu khích của bạn. T

Thái độ bất cần cũng khiến anh ấy suy nghĩ rằng bạn chính thức mong muốn “đường ai nấy đi”, vậy thì việc gì anh ấy phải cố gắng giữ gìn hạnh phúc nữa.

4 điều phụ nữ khôn ngoan tuyệt đối không làm khi cãi nhau, điều số 3 nhiều người hay mắc phải

Đổ thêm dầu vào lửa, ngủ riêng,… là những hành động mà phụ nữ khôn ngoan không bao giờ làm khi cãi nhau. Bởi nó chẳng thể hiện được điều gì, ngược lại càng khiến tình hình "chiến tranh" thêm căng thẳng.

TIN MỚI NHẤT