Người mẹ tâm sự hàng tháng chi tiêu gần 162 triệu, nhìn các khoản ai cũng "toát mồ hôi"

Phụ nữ yêu 21/07/2020 20:36

Chuyện chi tiêu trong gia đình luôn là một bài toán với các bà mẹ. Thế nhưng chi thế nào cho phải cũng là một vấn đề.

Mới đây, một bà mẹ đăng tải lên mạng xã hội bức ảnh chụp lại các khoản chi tiêu trong nhà suốt 1 tháng. Con số tổng kết lên đến gần 162 triệu đồng mà chưa kể mua sắm hay đi du lịch.

"Lần đầu cộng tiền sinh hoạt phí hàng tháng, không nghĩ nhiều như vậy luôn. Mà đây là không mất tiền nhà, không phải báo hiếu ông bà nội ngoại, cũng chưa tính tiền du lịch nữa, chóng cả mặt".

Sau khi đăng tải, bức ảnh nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Người mẹ này tiếp tục giải thích: "Các mẹ tiêu cực quá, gì mà xạo, gửi xe 100 nghìn/ngày, có khi còn hơn đấy. Gửi xe đi làm từ trưa tới 6 giờ tối, gửi ô tô đã 150 nghìn rồi.

Vợ chồng mình hay đi ăn ngoài, hầu như không ăn cơm nhà mấy. Một hóa đơn 1-2 triệu là bình thường. Ở nhà đi siêu thị đồ organic ăn đắt thế nào các mẹ cũng biết. Mỹ phẩm mình dùng hãng này các mẹ tự tìm giá".

Người mẹ tâm sự hàng tháng chi tiêu gần 162 triệu, nhìn các khoản ai cũng 'toát mồ hôi' - Ảnh 1

Hình ảnh chi tiêu của một gia đình.

Bình thường nhiều người vẫn chia sẻ bài chi tiêu nhưng con số rơi vào tầm mấy chục triệu. Ở đây có nhà chi đến 162 triệu thì nhiều chị thắc mắc cũng đúng thôi.

Bóc tách ra trong đó có những khoản khá "khủng như": Gửi xe khi ra ngoài 3 triệu, cô trông trẻ 10 triệu, tiền ăn ở nhà 15 triệu, ăn ngoái 40 triệu hay tiền skincare 1 bộ 120 triệu chia ra hàng tháng sẽ rơi vào khoảng 24 triệu.

Đọc được những khoản chi thế này ai mà chẳng "toát mồ hôi". Đấy còn chưa kể việc tiền du lịch hay mua sắm quần áo giày dép hai vợ chồng chưa tính thêm nữa.

Đúng là cách chi tiêu của gia đình có điều kiện rồi! Dân mạng đã đưa ra nhiều bình luận khác nhau. Đa phần đều cho rằng chuyện chi tiêu mỗi nhà một khác, chẳng thể nào áp đặt suy nghĩ chung được. Điều kiện và thu nhập không giống nhau thì chi tiêu khác nhau chẳng sai chỗ nào cả.

Tuy nhiên, rõ ràng những khoản chi của người mẹ này vượt xa so với số đông nên nhận về ý kiến trái chiều cũng là điều không bất ngờ.

Vợ chồng thu nhập 15 triệu/tháng vẫn thoải mái chi tiêu bao gồm cả tiền cho con mà vẫn để dư được 10% lương chỉ nhờ áp dụng quy tắc khoa học này

Mức thu nhập trung bình khi sống ở thành thị, các cặp vợ chồng vẫn có thể tích góp được một khoản cho tương lai nếu biết chi tiêu theo công thức khoa học.

TIN MỚI NHẤT