Muốn đàn ông thương, phụ nữ đừng dại mà ngoan quá

Phụ nữ yêu 17/05/2019 12:04

Tình yêu không phải câu chuyện trẻ con mà cứ ngoan là sẽ được bánh kẹo. Đàn ông không cần người phụ nữ quá ngoan, chỉ cần chị em biết điều là đã đủ để anh ta quyến luyến lắm rồi.

Người ta thường nói, đàn ông yêu và bị thu hút bởi gái hư nhưng khi lấy thì lại muốn lấy gái xinh. Thế là chị em đến tuổi muốn lấy chồng lại bắt đầu rèn mình vào khuôn khổ gái ngoan, nết na, thùy mị. Dĩ nhiên một cô gái đảm đang, tháo vát là điều đáng khen ngợi, nhưng điều đó không có nghĩa là sẽ khiến đàn ông một lòng một dạ. Đầy người vợ ngoan vẫn bị chồng "cắm sừng" đấy thôi. Thế nên chị em chỉ cần biết điều là đủ, ngoan quá chỉ thiệt thân chứ không làm chồng yêu thêm được đâu.

Trên mạng có một thời gian chia sẻ rầm rộ những câu nói kiểu: Là con gái, hãy viết lên trán một chữ "tự". Đại khái ý của nó rằng phụ nữ cần tự yêu, tự lo, tự chăm cho bản thân chứ đừng chờ đợi đàn ông. Điều đó không sai, bởi không gì bằng "tự thân vận động" hết. Nhưng một khi đã có chồng thì điều này là không quá cần thiết. Phụ nữ lấy chồng để được hạnh phúc, chiều chuộng. Chẳng có ai lấy chồng để rồi lại phải tự lo cho bản thân mọi chuyện, cái gì cũng độc lập và không nhờ vả. Như thế thì có khác gì hai người xa lạ về ở trọ cùng nhau?

Muốn đàn ông thương, phụ nữ đừng dại mà ngoan quá - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Ông bà ngày xưa vẫn dạy con gái về nhà chồng thì phải biết vun vén việc nhà đâu ra đấy, không chỉ đơn giản là bếp núc, chợ búa mà còn cả chi tiêu trong nhà. Thế nhưng chị em hiện đại thì bổ sung thêm một ý nữa, đó chính là cần biết giả vờ. Giả vờ ở đây là giả vờ ngu ngơ một tí, hư một tí, không biết làm một tí. Đừng có dại mà cái gì cũng nhận, cũng vơ vào người. Phụ nữ biết ít khổ ít, biết nhiều khổ nhiều, đôi khi biết hết thì cũng phải vờ như không biết một số thứ, còn cho đàn ông cơ hội mà thể hiện chứ. 

MC Kỳ Duyên từng chia sẻ: "Với tôi, mình biết nấu cơm nhưng giả bộ không biết nấu và lâu lâu mới nấu thì họ sẽ quý hơn ngày nào mình cũng nấu".

Ngày nào lịch sinh hoạt của gia đình bạn cũng là vợ đi làm về nấu cơm, chờ chồng về rồi cùng ăn, dọn dẹp, sau đó lên giường đi ngủ. Ngày nào cũng lặp đi lặp lại như thế thì chán lắm. Các bà vợ cứ nghĩ mình ngoan ngoãn, đảm đang, nấu ăn ngon thì chồng mê. Thực ra cái gì nhiều sẽ thành thói quen và đối phương vô tình không biết trân trọng nó đâu. 

Như MC Kỳ Duyên đã nói đấy, đôi khi chúng ta lười một chút cũng chẳng sao, rủ chồng đi ăn ngoài, hoặc nũng nịu bảo chồng: "Hôm nay em thèm món thịt kho anh làm lắm. Anh về sớm làm cho mẹ con em ăn được không?". Nghe xong câu đấy, có ông chồng nào mà không tức tốc thu dọn giấy tờ, lao về với vợ con?

Muốn đàn ông thương, phụ nữ đừng dại mà ngoan quá - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Tôi có một cô bạn, học xa nhà từ bé, tính tình khá mạnh mẽ, cái gì cũng có thể làm, từ sửa đồ điện, lắp bóng đèn, thậm chí sửa xe đạp... Hầu như những việc đàn ông làm được cô ấy đều cáng đáng nổi. Thời đi học, chúng tôi còn đặt biệt danh cho cô ấy là "Mai đàn ông" cơ mà. Một hôm cả hội đến nhà Mai chơi, chồng cô ấy đi vắng, chỉ có hai mẹ con ở nhà. Chẳng may bóng đèn nhà vệ sinh bị hỏng, điều lạ là Mai không có ý định đứng lên sửa. Thấy lạ, tôi hỏi: "Nhà không có sẵn bóng đèn à? Bình thường trong 1 nốt nhạc mày cũng thay xong mà Mai". Đáp lại, cô ấy cười nói: "Ôi giời nhà có sẵn chứ, tao thích làm thì nhắm mắt cũng làm được. Đấy là tao dành phần ông xã về làm đấy".

Đến đây thì cả lũ chúng tôi mới hiểu, "Mai đàn ông" năm nào thực sự là người phụ nữ tinh tế. Việc thay một cái bóng đèn cũng không ảnh hưởng gì đến hạnh phúc gia đình cô ấy cả. Thậm chí nếu Mai làm được thì đỡ chồng về phải động tay. Nhưng đôi khi phụ nữ nên nhớ rằng mình được gọi là "phái yếu", cũng cần tỏ ra yếu ớt, mỏng manh một tí.

Muốn đàn ông thương, phụ nữ đừng dại mà ngoan quá - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Thực ra chuyện này chẳng có gì to tát hay "giả tạo" như chị em nghĩ đâu. Nó còn là cơ hội để cánh mày râu thể hiện bản lĩnh của mình. Các anh được ra tay làm việc gì đó giúp vợ con thì cũng thấy vui lắm chứ, làm xong còn được vợ khen thì anh nào cũng cười híp mắt. Đàn ông mà, ai chẳng có máu anh hùng trong người. Cứ thử đứng vào cương vị các anh, biết rằng có những việc chỉ mình mới làm nổi cũng cảm thấy "mát mặt" lắm chứ. Đàn ông vốn dĩ là "phái mạnh" thì hãy để họ phát huy vai trò của mình bằng cách được che chở, bảo vệ vợ con.

Chị em cứ làm hết, làm tốt thì đàn ông sẽ ỷ lại, có suy nghĩ kiểu: "Không có mình cô ấy vẫn ổn mà. Thôi thì cứ để cô ấy làm". Về lâu về dài, cái tính vô tâm đó ăn sâu vào đàn ông thì chỉ khổ phụ nữ mà thôi. Lúc đó, nếu muốn nhờ vả chồng một chút sẽ lại mang tiếng phiền hà, rách việc... Nhiều chị em vì mắc phải lỗi sai này nên cái gì cũng đến tay, làm quần quật cả ngày cứ như người giúp việc, trong khi đó chồng con thì ngồi chơi xơi nước, không đoái hoài gì.

Phụ nữ à, ngoan cũng được nhưng đừng ngoan quá. Chồng nói gì cũng nghe, đặt đâu ngồi đấy là cái dại hơn bao giờ hết. Đàn ông luôn khát khao chinh phục, hãy giữ cho mình chút gì đó bí ẩn, buộc anh ta phải để tâm khám phá.

Phụ nữ nên học những điều này để trở nên khôn ngoan hơn

Trong cuộc sống hãy biết giữ một vài bí mật cho riêng mình, có những chuyện không cần thiết phải nói cho cả thế giới biết. Để trở nên khôn ngoan, bạn phải hiểu điều gì cần và không cần nói.

TIN MỚI NHẤT