Lần đầu tiên "quan hệ" trở lại sau sinh, nếu chồng làm được 4 điều này, xin chúc mừng bạn đang sở hữu 1 người đàn ông tuyệt vời!

Phụ nữ yêu 20/10/2020 05:52

Và trong lần đầu hai vợ chồng gần gũi lại sau khi người vợ sinh con, hãy xem người đàn ông của bạn có làm cho bạn được 4 điều sau đây...

Thời gian mang thai và sinh con chính là thời điểm khó khăn, vất vả nhất của người phụ nữ, đòi hỏi người đàn ông của họ phải bên cạnh chia sẻ và giúp đỡ. Một trong những sự san sẻ có ý nghĩa nhất có thể khiến người vợ cảm động chính là về "chuyện ấy".

Một người chồng sẵn sàng nén lại nhu cầu của bản thân để kiêng cữ cho vợ trong suốt quãng thời gian "bụng to" và ở cữ chắc chắn là một người đàn ông biết suy nghĩ. Và trong lần đầu hai vợ chồng gần gũi lại sau khi người vợ sinh con, nếu người đàn ông của bạn làm cho bạn được 4 điều sau đây, vậy xin chúc mừng bạn đang sở hữu một người chồng rất có trách nhiệm, yêu thương vợ!

 

Lần đầu tiên 'quan hệ' trở lại sau sinh, nếu chồng làm được 4 điều này, xin chúc mừng bạn đang sở hữu 1 người đàn ông tuyệt vời! - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Vệ sinh cá nhân sạch sẽ

Vì người vợ vừa sinh nở xong, cơ thể vẫn đang trong giai đoạn phục hồi, việc vệ sinh cá nhân sạch sẽ cho cả 2 người sẽ giúp người vợ tránh bị nhiễm vi khuẩn. Từ đó tránh được bệnh tật cũng như những di chứng có thể có trong tương lai.

Việc vệ sinh cá nhân bình thường hay bị đàn ông coi nhẹ, thậm chí nhiều người đàn ông còn cứ thế mang cơ thể đầy mùi mồ hôi, vài ngày không tắm rửa "lên giường". Nhưng một người chồng có trách nhiệm sẽ biết nghĩ cho sức khỏe của người vợ mà không phải ích kỷ chỉ giữ khư khư "bệnh lười" của mình.

Chủ động tránh thai

Phụ nữ sẽ không có kinh nguyệt trong một khoảng thời gian sau sinh nếu họ nuôi con bằng sữa mẹ. Chính vì thế nhiều cặp vợ chồng chủ quan không dùng biện pháp tránh thai dẫn đến có thai ngoài ý muốn khi em bé của gia đình còn rất nhỏ. Khi hậu quả ấy xảy ra, người gánh chịu không ai khác ngoài phụ nữ. Và một người đàn ông có trách nhiệm chắc chắn sẽ chủ động tránh thai cho hai vợ chồng để vợ của họ không phải chịu những tổn thương có thể có trong tương lai.

Không gần gũi lại quá sớm

Cơ thể người phụ nữ đã trải qua thay đổi lớn trong thai kỳ và quá trình sinh đẻ, đòi hỏi phải có khoảng thời gian nhất định mới có thể hồi phục. Nhất là tử cung của người phụ nữ, sau khi kết thúc nhiệm vụ làm chiếc ổ êm ấm cho em bé, nó cần thời gian để trở về hình dạng như lúc ban đầu cũng như khôi phục sự đàn hồi. Mà chuyện ấy không nghi ngờ gì đã tác động trực tiếp lên cổ tử cung, do đó quan hệ vợ chồng lại quá sớm sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người phụ nữ.

Một người chồng có trách nhiệm chắc chắn làm đúng lời khuyên của bác sĩ mà không đòi hỏi vợ quá sớm sau sinh. Anh ấy sẽ cố nén lại nhu cầu của bản thân vì giữ gìn cho sức khỏe của vợ.

 

Lần đầu tiên 'quan hệ' trở lại sau sinh, nếu chồng làm được 4 điều này, xin chúc mừng bạn đang sở hữu 1 người đàn ông tuyệt vời! - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Tránh những hành động mạnh

Người phụ nữ dù sinh mổ hay sinh thường thì cũng có những vết rạch phải khâu, tất nhiên những vết thương ấy cần thời gian để lành. Tử cung của họ cũng vậy, cần được nâng niu nhẹ nhàng vì bộ phận này chưa thể có được sự dẻo dai như bình thường. Một người chồng có trách nhiệm, luôn suy nghĩ cho vợ chắc chắn sẽ hành động nhẹ nhàng, tránh tổn thương cho cơ thể vợ, giúp vợ dần thích nghi lại với chuyện quan hệ vợ chồng sau một khoảng thời gian "tạm nghỉ".

Thử nhớ lại lần đầu tiên bạn và chồng gần gũi sau khi bạn sinh con xem nào, nếu anh ấy làm cho bạn được 4 điều trên thì bạn quả là người phụ nữ may mắn đấy!

3 kiểu đàn ông mà phụ nữ không nên lấy làm chồng, nếu không chỉ thêm mệt lòng, mệt thân

Người ta thường nói phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng, lấy chồng như đặt cược. Vậy làm sao để có thể chọn chuẩn xác người đàn ông tốt để chung vai sát cánh trên chặng đường đời.

TIN MỚI NHẤT