Không phải ‘gọi dạ bảo vâng’, vợ khôn làm đúng 3 điều này đảm bảo chồng chiều như bà hoàng

Phụ nữ yêu 26/01/2023 16:35

Người đàn bà không cần phải biết quá nhiều, chỉ cần biết điều là đủ. Muốn được chồng yêu thương, bạn cần thuộc lòng những điều này.

Là vợ, bạn phải biết cách nắm bắt tâm lý, quan tâm đến cảm xúc của chồng. Đừng khiến anh ấy cảm thấy ngột ngạt và mất tự do trong chính cuộc hôn nhân của mình. Người đàn bà không cần phải biết quá nhiều, chỉ cần biết điều là đủ. Muốn được chồng yêu thương, bạn cần thuộc lòng những điều này.

Cho chồng không gian riêng, đừng làm bảo mẫu 24/24

Không phải ‘gọi dạ bảo vâng’, vợ khôn làm đúng 3 điều này đảm bảo chồng chiều như bà hoàng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Dù đã kết hôn nhưng đàn ông vẫn muốn có thời gian riêng tư, lê la hàng quán và tụ tập bạn bè. Đó là những thú vui mà đàn ông trước và sau kết hôn đều muốn gìn giữ. Là người vợ tâm lý, hãy tôn trọng thói quen và sở thích của anh ấy. Đừng càm ràm hay hoạnh họe mỗi khi chồng đi làm về trễ hay họp mặt bạn bè.

Trong hôn nhân, việc tôn trọng quyền riêng tư của nhau là điều rất quan trọng. Có câu “càng giữ sẽ càng mất”, vì vậy hãy tạo không gian thoải mái cho chồng. Nếu yêu bạn thật lòng, anh ấy sẽ không bao giờ làm bạn tổn thương. Việc quản lý chồng quá chặt sẽ khiến chàng cảm thấy khó chịu và càng muốn rời xa bạn. Vợ chồng phải biết tin tưởng lẫn nhau, đừng hoài nghi quá nhiều kẻo mối quan hệ trở nên căng thẳng.

Có nhiều người vợ cứ nghĩ luôn bên cạnh chồng thì tình cảm sẽ càng thắm thiết, bền lâu hơn. Nhưng điều đó không đúng. Rất nhiều cuộc hôn nhân đổ vỡ vì vợ xen quá nhiều vào đời tư của chồng. Phụ nữ nên nhớ “thứ gì là của mình sẽ mãi là của mình, không phải của mình cố giữ cũng sẽ mất”. Vì vậy, hãy là người vợ biết điều để chồng yêu thương.

Luôn giữ vững quan điểm của mình nhưng phải thật tinh tế

Phụ nữ đừng phụ thuộc quá nhiều vào đàn ông. Không phải lúc nào cũng phải gọi dạ, bảo vâng, ngoan ngoãn nghe lời. Bạn phải có quan điểm riêng của mình, đừng để người khác xem thường. Phụ nữ hiện đại phải có học thức, tự kiếm tiền, đừng phụ thuộc vào đồng lương của chồng. Tuy nhiên, phụ nữ thông minh dù có kiếm tiền giỏi nhưng phải tôn trọng, cư xử nhã nhặn với chồng. Đừng lên mặt, chỉ trích và châm biếm khuyết điểm của anh ấy. Bạn hãy nhẹ nhàng chỉ ra những điểm sai mà anh ấy mắc phải. Phụ nữ khôn ngoan phải đi kèm với sự tinh tế, đừng quá ngông nghênh, tỏ ra mình giỏi hơn chồng.

Không phải ‘gọi dạ bảo vâng’, vợ khôn làm đúng 3 điều này đảm bảo chồng chiều như bà hoàng - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Quản lý chi tiêu cẩn thận

Tài chính là yếu tố quan trọng quyết định hạnh phúc gia đình. Một người vợ thông minh phải biết cách quản lý chi tiêu. Bạn phải biết việc gì cần chi tiêu và việc gì không. Đàn ông thường chán ngán việc vợ nghiện mua sắm.

Vợ chồng nên thống nhất với nhau về các khoản chi tiêu trong gia đình, tránh ảnh hưởng đến mối quan hệ. Nếu có khả năng, bạn hãy tự lập kinh tế, đừng phụ thuộc vào chồng. Khi đó, bạn có muốn mua sắm hay làm gì, anh ấy cũng không thể ngăn cấm được. Còn nếu đang dùng những đồng tiền của chồng, hãy tiết kiệm, đừng phung phí.

Nuôi dạy con ngoan ngoãn, lớn khôn

Vai trò của phụ nữ trong việc dạy con rất quan trọng. "Con hư tại mẹ", tính cách của chúng một phần nào đó bị ảnh hưởng từ mẹ. Bởi vậy, bạn phải cư xử nhã nhặn và đúng mực trước mặt con. Đàn ông thường bận rộn với công việc ngoài xã hội, là vợ bạn hãy làm tròn trách nhiệm của mình. Phụ giúp chồng quán xuyến nhà cửa, nuôi dạy con cái để anh ấy có thể yên tâm công tác. Đừng tạo cho chồng bất cứ áp lực gì, việc gì làm được cứ làm. Đàn ông sẽ vô cùng yêu thương người phụ nữ luôn làm tròn trách nhiệm của mình.

Chồng ngoại tình, chớ dại đánh ghen mà hãy học người đàn bà 50 tuổi làm những điều này để níu kéo và giữ chàng

Khi phát hiện chồng ngoại tình, chị không nói nhiều, cũng không làm lớn chuyện. Việc gì phải đánh ghen làm gì cho mệt người, không khéo lại tù tội, khổ mình khổ con.

TIN MỚI NHẤT