Không chỉ trục xuất, đây là cách vua Thái Lan "trị tội" vợ cũ ngoại tình: Dán cáo thị quanh hoàng cung, 4 con trai cũng bị từ mặt

Phụ nữ yêu 17/07/2020 12:44

Quốc vương Thái Lan Vajiralongkorn (khi còn là Thái tử) đã sử dụng một cách thức kì lạ để tố cáo người vợ thứ hai của ông có quan hệ bất chính với người đàn ông khác.

Quốc vương Thái Lan Vajiralongkorn (khi còn là Thái tử) đã sử dụng một cách thức kì lạ để tố cáo người vợ thứ hai của ông có quan hệ bất chính với người đàn ông khác.

Tính đến nay, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn (Rama X) đã có tới 5 đời vợ, với 4 người là chính thất và một Hoàng Quý phi vừa bị phế truất hôm 21/10 vừa qua đang là tâm điểm của dư luận trong nước và cả thế giới.

Đặc biệt, vụ phế truất gần đây nhất và 3 tháng chóng vánh trong hậu cung của Hoàng phi Sineenat Bilaskalayani khiến báo giới liên tưởng tới cuộc hôn nhân thứ hai của Quốc vương Vajiralongkorn, khi ông còn là Thái tử, với người vợ diễn viên xinh đẹp.

Cuộc hôn nhân đổ vỡ vì người vợ ngoại tình và cách thông báo lạ thường của Thái tử

Được biết, chỉ ít lâu sau khi Công nương Soamsawali - người vợ đầu của ông - hạ sinh con gái (kết quả của một cuộc hôn nhân chính trị), Thái tử Vajiralongkorn đã bắt đầu qua lại với cô diễn viên trẻ trung, xinh đẹp có tên là Yuvadhida Polpraserth.

Vào thời điểm đó, sự nghiệp diễn viên của bà Yuvadhida đang lên "như nhiều gặp gió" với những hợp đồng vai chính trong các bộ phim truyền hình, phim điện ảnh. Tuy nhiên, tháng 8/1979, bà này đã quyết định giã từ sự nghiệp điện ảnh trước khi sinh hạ con trai đầu lòng với Thái tử Vajiralongkorn, dù vẫn chưa được hoàng tộc chính thức công nhận.

Không chỉ trục xuất, đây là cách vua Thái Lan 'trị tội' vợ cũ ngoại tình: Dán cáo thị quanh hoàng cung, 4 con trai cũng bị từ mặt - Ảnh 1

Nhan sắc của cựu Vương phi Sujarinee, người vợ thứ hai của Quốc vương Rama X hiện đang sống lưu vong tại Mỹ.

Trong thời gian Công nương Soamsawali liên tục phản đối chuyện ly hôn và bà Yuvadhida vẫn chưa có danh phận chính thức, Thái tử và bà Yuvadhida đã tiếp tục sinh thêm 4 người con (3 hoàng tử, 1 công chúa).

Mãi tới tháng 1/1993, Thái tử Vajiralongkorn mới có thể đệ đơn ly dị người vợ đầu lên tòa án, trong đó ông đã cáo buộc vợ cũ chính là lý do khiến cuộc hôn nhân đổ vỡ. Bà Soamsawali khi đó không thể chối cãi hay phản biện những cáo buộc của chồng mình... vì luật pháp Thái Lan cấm hành vi chỉ trích các thành viên hoàng tộc.

Tuy nhiên, phải đến tháng 2/1994, hôn lễ của Thái tử Vajiralongkorn và cựu diễn viên Yuvadhida mới được chính thức tổ chức tại Hoàng cung. Sau khi kết hôn, Yuvadhida Polpraserth được đổi tên thành Mom Sujarinee Mahidol na Ayudhaya (tước hiệu của một thường dân được gả vào hoàng tộc).

 

Ban đầu, cuộc hôn nhân lần thứ hai của Thái tử Vajiralongkorn không có gì bất ổn, nhưng đến 2 năm sau, bà Sujarinee cùng 5 người con bất ngờ bị trục xuất khỏi cung điện. Một số nguồn tin viết rằng bà này đã cùng các con bỏ trốn sang Anh, tuy nhiên một số nguồn khác lại nói rằng họ bị đày sang Anh.

Theo một bài đăng trên báo Telegraph (Anh) năm 1996, bà Sujarinee đã đưa các con bỏ trốn sang Anh sau khi Thái tử đích thân cho người dán cáo thị lên tường xung quanh hoàng cung, tố cáo vợ ông có quan hệ bất chính (tội thất trinh) với một Tướng Không quân có tên là Anand Rotsamkhan, khi đó ông Rotsamkhan đã 60 tuổi.

Bài báo của Telegraph cũng cho biết tất cả quần áo và đồ đạc cá nhân của bà Sujarinee đã bị vứt ra đường ngay trong đêm bà bị buộc tội thất trinh với Thái tử.

Với cáo buộc ngoại tình, cựu Vương phi Sujarinee và ông Rotsamkhan đã trở thành những người không được chào đón (persona non grata) trong cung điện, và tất cả mọi người cũng được yêu cầu "tránh xa" hai nhân vật này nếu vô tình chạm mặt trên đường, theo thông cáo trên tấm cáo thị.

Ông Rotsamkhan cũng bị tước quân hàm và bị đuổi khỏi đơn vị. "Nếu hắn có bất kì động thái nào, thì hắn sẽ bị trừng phạt. Chính phủ và Hoàng gia Thái Lan không muốn hắn trở lại".

Không chỉ trục xuất, đây là cách vua Thái Lan 'trị tội' vợ cũ ngoại tình: Dán cáo thị quanh hoàng cung, 4 con trai cũng bị từ mặt - Ảnh 2

Cáo thị của Thái tử tố cáo cựu Vương phi mắc tội thất trinh. Ảnh: Twitter

Số phận của 5 người con chung

Theo các nguồn tin, hiện cựu Vương phi Sujarinee đang sinh sống tại Mỹ cùng 4 người con trai không được cha công nhận.

Được biết, sau khi từ mặt, trục xuất vợ và các con khỏi hoàng cung, Thái tử Vajiralongkorn đã cắt đứt quan hệ với 4 người con trai, xóa bỏ hết tước hiệu đã phong và hộ chiếu ngoại giao. Thậm chí còn có thông tin nói rằng ông đã từ chối chi trả học phí tại nước ngoài cho 4 người con này.

Không chỉ trục xuất, đây là cách vua Thái Lan 'trị tội' vợ cũ ngoại tình: Dán cáo thị quanh hoàng cung, 4 con trai cũng bị từ mặt - Ảnh 3

Một bức ảnh hiếm hoi của Thái tử Vajiralongkorn và cựu Vương phi Sujarinee

Chỉ có con gái chung của họ được hoàng gia thừa nhận và phong tước hiệu Công chúa. Theo Telegraph, chính tay Thái tử đã đưa Công chúa nhỏ Sirivannavari Nariratana từ Anh về Thái Lan nuôi dưỡng.

Mặc dù có tuổi thơ khá trắc trở, nhưng Công chúa Sirivannavari lại rất nỗ lực trong học tập và sự nghiệp. Cô đã hoàn thành chương trình phổ thông và đại học tại Thái Lan, sau đó trở thành nhà thiết kế thời trang nổi tiếng thế giới.

Không chỉ trục xuất, đây là cách vua Thái Lan 'trị tội' vợ cũ ngoại tình: Dán cáo thị quanh hoàng cung, 4 con trai cũng bị từ mặt - Ảnh 4
Công chúa Sirivannavari xuất hiện trong một chương trình truyền hình.

Hôm 21/10 vừa qua, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn (Rama X) đã đột ngột ban bố quyết định phế truất Hoàng Quý phi Sineenat Bilaskalayani - chỉ 3 tháng sau ngày bà này được nhà vua sắc phong danh hiệu "Chao Khun Phra" cao quý. Tuy nhiên, hình phạt đối với bà này vẫn chưa được Hoàng gia Thái Lan công bố trên các kênh thông tin chính thức.

Vụ phế truất này đã khiến nhiều người không khỏi liên tưởng tới số phận của hai đời vợ từng bị phế truất và trục xuất trước đó của Quốc vương Vajiralongkorn vào năm 1996 và 2014 - khi ông còn là Thái tử.

Năm 1996, Vua Thái Lan phế truất người vợ thứ hai là bà Sujarinee Vivacharawongse và cắt đứt quan hệ với 4 người con trai của bà này. Theo BBC, bà Sujarinee hiện đang sống tại Mỹ.

Năm 2014, vợ thứ ba của Vua Thái Lan Srirasmi Suwadee cũng bị thu hồi mọi tước hiệu và bị trục xuất khỏi hoàng gia. Cha mẹ của bà Srirasmi bị bắt giữ và phải ngồi tù vì tội "phạm thượng". Con trai của bà hiện đã 14 tuổi và được Vua Thái Lan nuôi dưỡng.

Chị em đã biết cách xem tin nhắn ẩn trên Zalo chưa? Ổ ngoại tình công sở là đây chứ đâu!

Mặc dù đây là một chiêu khá cũ song nhiều anh vẫn áp dụng cách này để "ăn vụng" nên chị em phải hết sức cảnh giác.

TIN MỚI NHẤT