Đừng trông đợi vào đàn ông, phụ nữ hãy tự chủ cuộc đời mình

Phụ nữ yêu 12/08/2019 11:05

Đàn ông thích phụ nữ đẹp, mê mẩn phụ nữ gợi cảm nhưng họ chỉ nể nang những người phụ nữ tự lập, tự đứng trên đôi chân của mình. Đàn bà khôn ngoan chính là người lúc ở bên người đàn ông mình yêu có thể nũng nịu, khép nép nhưng bước ra ngoài xã hội có thể tự tin mà ngẩng cao đầu.

Phụ nữ chúng ta vẫn thường gật gù, tán dương những câu nói như: “Chỉ cần tìm một người đàn ông tốt cả đời không cần phải trưởng thành”, “Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng”, “Có một người chồng giàu có là mặc nhiên sung sướng cả đời”… Nhưng đó là phụ nữ tự huyễn hoặc mình thôi. Bởi vùng an toàn của đàn bà không bao giờ là trong vòng tay của người đàn ông.

phu nu tu lap 1
Nơi an toàn nhất của phụ nữ không bao giờ là trong vòng tay của người đàn ông - Ảnh minh họa: Internet

Người phụ nữ nào cũng mong muốn kiếm được một người đàn ông mạnh mẽ, bản lĩnh, giàu có để nương dựa cả đời. Nhưng có một người chồng tốt không đồng nghĩa với việc phụ nữ biến thành người vô dụng, vô giá trị. Một cuộc sống chỉ dựa vào người khác, tiêu tiền của người khác, hạnh phúc hay đau khổ cũng phụ thuộc vào người khác thì không phải rất vô nghĩa hay sao? Phụ nữ càng dựa dẫm lại càng yếu thế, càng trông đợi vào đàn ông thì dễ dàng mất đi giá trị của mình.

Bản năng của đàn ông là thích che chở, bảo bọc cho người đàn bà mình yêu. Khi còn theo đuổi hay mới yêu, đàn ông sẽ rất thích thú với những cô gái yếu ớt, mỏng manh như mèo. Nhưng rồi, điều đàn ông cần là một người phụ nữ đồng hành cùng mình đi qua bao nhiêu giông bão khó khăn. Chẳng người đàn ông nào thích bồng bế, cung phụng ai cả đời dù đó là người phụ nữ anh ta yêu nhất. Theo thời gian, sự yếu đuối, mỏng manh, đụng một chút là khóc lóc của phụ nữ sẽ khiến đàn ông nhàm chán, mệt mỏi. Phụ nữ lúc đó vội quay ra trách móc đàn ông sớm thay đổi mà không hề bết rằng chính sự dựa dẫm của mình là nguyên nhân khiến đàn ông nhàm chán.

phu nu tu lap 2
Đàn ông cần người đồng hành, không phải người dựa dẫm mình cả đời - Ảnh minh họa: Internet

Hơn nữa, một người đàn ông tốt sẽ không nói những câu như: “Em thì đi làm được bao nhiêu, ở nhà nội trợ đi”, “Vài đồng bạc lẻ em kiếm được có giải quyết được chuyện gì đâu, ở nhà anh nuôi”. Phụ nữ tưởng đàn ông thương mình, sợ mình khổ sở nhưng kỳ thực trong lời nói đã hàm chứa sự coi thường rồi. Đàn ông biết nghĩ, tôn trọng vợ sẽ luôn biết rằng phụ nữ cần có một cuộc sống riêng, cần bước ra ngoài xã hội. Anh ta sẽ nói những câu như: “Dù lương nhiều hay ít em cũng hãy ra ngoài làm công việc mà mình yêu thích. Có đồng nghiệp, gặp gỡ bạn bè em sẽ vui hơn là suốt ngày ở nhà nội trợ”.

Đàn ông thích phụ nữ đẹp, mê mẩn phụ nữ gợi cảm nhưng họ chỉ nể nang những người phụ nữ tự lập, tự đứng trên đôi chân của mình. Người phụ nữ khôn ngoan chính là người lúc ở bên người đàn ông mình yêu có thể nũng nịu, khép nép nhưng bước ra ngoài xã hội có thể tự tin mà ngẩng cao đầu. Làm công việc mình thích, có cuộc sống riêng, tự khiến bản thân hạnh phúc bằng chính những đồng tiền mình kiếm được. Mà đàn ông lại rất sợ những người phụ nữ kiểu như thế, vì anh ta hiểu rằng nếu mình không tử tế, không đối xử tốt thì cô ấy chẳng ngần ngại mà buông tay.

phu nu tu lap 3
Phụ nữ hiện đại, tự đứng trên đôi chân của mình và tự mang đến hạnh phúc cho chính mình - Ảnh minh họa: Internet

Với phụ nữ hiện đại, họ không bao giờ nghĩ rằng chỉ cần dựa vào đàn ông là mình sẽ có một cuộc sống tốt đẹp, yên ấm mà chẳng cần phải làm gì. Dù có hay không một người đàn ông bản lĩnh, giàu có thì chúng ta vẫn phải làm chủ cuộc đời mình. Tự đứng trên đôi chân của mình, tự cho mình một cuộc sống hạnh phúc mà chẳng cần nhờ đến ai cả. Đó mới chính là một người phụ nữ khôn ngoan và hiện đại.

Điều phụ nữ cần không gì ngoài hai chữ Bình Yên

Đàn ông nghĩ rằng phụ nữ phải có thứ mình muốn như tiền bạc, của cải mới chấp nhận ở bên đàn ông cả đời. Nhưng họ đâu biết rằng, điều phụ nữ cần trong cuộc đời này không gì ngoài hai chữ Bình Yên.

TIN MỚI NHẤT