Đàn ông sẽ cực kỳ nể nếu đàn bà biết im lặng vào những thời điểm này

Phụ nữ yêu 04/10/2020 05:37

Đàn bà có thể càm ràm chồng, nhưng nên khôn ngoan để đàn ông không xem nhẹ lời nói của mình. Vì vậy, có những thời điểm đàn bà nên im lặng để khiến đàn ông vừa nể, vừa tôn trọng mình.

Người ta nói, đàn ông hứng thú với phụ nữ đẹp, thích phụ nữ thông minh nhưng sẽ chọn ở bên phụ nữ biết điều. Biết điều ở đây là gì? Chính là vừa thông minh, vừa quyến rũ thông qua cách ứng xử từng lúc với đàn ông.

Phụ nữ nói nhiều không hẳn là không biết điều. Phụ nữ im lặng cũng chưa chắc là do không biết ứng xử. Quan trọng là biết khi nào nên nói nhiều, khi nào cần im lặng.

Đàn ông sẽ không ngại nghe người phụ nữ của mình nói, nhưng phải đúng lúc, đúng chỗ và đặc biệt, có những thời điểm đàn bà phải biết im lặng để tự bảo vệ mình, cũng là để bản thân giữ được kiêu hãnh riêng…

1. Im lặng để cảnh cáo

Đàn ông sẽ cực kỳ nể nếu đàn bà biết im lặng vào những thời điểm này - Ảnh 1

Đàn ông hầu hết đều sợ đàn bà nói nhiều, nhưng càng sợ đàn bà im lặng hơn. Bởi đây chính là lời cảnh cáo nặng nề nhất mà đàn ông phải đối mặt. Đàn bà giận hờn mà khóc lóc, cằn nhằn thì vẫn còn may mắn bởi đàn ông còn có thể dỗ dành. Nhưng một khi đã im lặng thì đàn ông nên chột dạ đi là vừa.

Tôi từng nghe đâu đó câu chuyện, chị vợ này phát hiện chồng ngoại tình, chị chỉ nói với anh một câu duy nhất “Em đọc điện thoại của anh và đã biết tất cả rồi ”, sau đó hoàn toàn im lặng. Mỗi tối chị cố tình đi làm về rất muộn, để mặc chồng cơm nước chăm con, về đến nhà là khóa cửa chơi cùng con trong phòng.

Chị không dọn dẹp nhà cửa, cũng chẳng cơm nước chu toàn như xưa nữa, chị còn bắt đầu thay đổi đầu tóc, cách ăn mặc.

Sau chuỗi ngày dài chịu đựng trước sự im lặng của vợ, cuối cùng anh cũng phát điên lên nói: “Em muốn anh làm thế nào cũng được, đừng im lặng nữa, anh không chịu đựng nổi”. Chị vỏn vẹn: “Anh chăm con tốt hơn rồi đấy, mình ly hôn đi!” rồi lại im lặng.

Chưa lúc nào anh sợ phải chia tay với chị như lúc này. Giờ đây anh mới thấy những cảm giác rung động với người thứ ba chỉ là trò ngu xuẩn, bồng bột. Giờ đây anh mới biết anh cần vợ thế nào và chỉ mong chị hãy khóc lóc, trách hờn cho anh nhẹ lòng…

2. Im lặng để được tôn trọng

Đàn ông sẽ cực kỳ nể nếu đàn bà biết im lặng vào những thời điểm này - Ảnh 2

Đàn bà khôn sẽ không nói lời thừa thãi, không để đàn ông xem nhẹ lời nói của mình. Họ biết cái gì nên nói, lúc nào nên nói và lúc nào nên im lặng.

Khi biết chồng đang khó chịu, mệt mỏi, áp lực với hàng tá chuyện, có thể anh sẽ bớt quan tâm vợ, lười chia sẻ việc nhà với vợ hơn nhưng vợ sẽ thấu hiểu mà im lặng, để cho anh có không gian riêng suy nghĩ.

Sự im lặng này không hề mang tính nhẫn nhịn mà là khôn khéo, kiên nhẫn, tinh ý và khôn ngoan. Đó cũng là sự tôn trọng dành cho chồng, và là cách khiến chồng tôn trọng mình.

Đàn ông có thể vô tâm, nhưng chắc chắn họ sẽ nhận ra được cái im lặng có chủ ý của đàn bà. Họ sẽ cực kỳ trân trọng sự im lặng chừng mực và tinh tế đó từ người phụ nữ của mình.

3. Im lặng để cho đối phương cơ hội

Đàn ông sẽ cực kỳ nể nếu đàn bà biết im lặng vào những thời điểm này - Ảnh 3

Khi đối phương làm sai, thay vì bù lu bù loa lên trách móc, chửi bới, đàn bà hãy im lặng ở một mức độ nhất định, vừa để cảnh cáo, vừa là cho đối phương một cơ hội.

Bởi những lời nói ra lúc nóng giận sẽ chẳng giải quyết được gì, lại chỉ khiến cả hai thêm tổn thương. Vết thương ngoài da còn có thể lành, nhưng vết thương do lời nói thì mãi mãi khắc sâu.

Đàn bà khôn sẽ im lặng để đối phương tự nhận ra cái sai, để họ biết rằng phụ nữ không vì giận mà ác khẩu, chì chiết khó nghe. Bởi nếu đã không thể làm yên lòng nhau thì chi bằng nên im lặng để bỏ bớt cái tôi, im lặng để người kia biết mình còn được trân trọng, cũng khiến đàn ông thấy rằng cần tôn trọng sự kiên nhẫn và bao dung của đàn bà hơn.

Và cuối cùng, im lặng để ra đi đúng lúc

Đây chính là giới hạn im lặng một khi đàn bà đã cạn tình, là lúc họ đau đớn nhất, tuyệt vọng nhất.

Đàn bà im lặng, đôi lúc đàn ông nghĩ rằng họ thêm hiểu chuyện, họ thôi phàn nàn và không còn phiền phức, nhưng đàn ông không hiểu, khi đàn bà trở nên an phận và kiềm chế thì chính là lúc bản thân sắp mất đi họ.

Đàn bà khi đã cạn tình sẽ chẳng ầm ĩ khóc lóc, gào hét chửi mắng… Họ hiểu rằng điều bản thân có thể làm duy nhất lúc này chính là mạnh mẽ buông bỏ. Mọi điều khác đều không còn chút nghĩa lý gì.

Im lặng này chính là cái kết, là niềm kiêu hãnh cuối cùng của đàn bà. Họ im lặng để ra đi không tủi hổ, không trong tâm thế kẻ bị vứt bỏ, phản bội.

Nhưng phụ nữ ạ, phải nhớ rằng, im lặng và lắng nghe không có nghĩa là phải cam chịu, là nhún nhường, là mặc sức để đối phương tổn thương mình.

Với đàn bà khôn, im lặng để cho người khác xem thường mình chính là im lặng chết. Ranh giới cho mức im lặng của đàn bà khôn ngoan sẽ bằng đúng sự tôn trọng họ nhận được.

9 chiêu lý tưởng để đàn bà cứ bước ra ngoài là đẹp – thơm – tinh tế

Người phụ nữ hấp dẫn khi bước ra đường luôn mang theo 9 chiêu lý tưởng này, vì thế mà lúc nào cũng vừa đẹp, vừa sang, tinh tế hút mắt.

TIN MỚI NHẤT