Đàn ông có 'ngon' hay không, phải để phụ nữ bình luận

Phụ nữ yêu 23/06/2019 05:19

“Nếu chỉ được chọn một trong hai: tính cách hay nhưng nghèo và giàu nhưng tính nết dở ẹc, bạn chọn ai?”, tôi đã từng khảo sát rất nhiều phụ nữ ở các độ tuổi khác nhau. Kết quả là...

Cánh đàn ông hay than vãn: “Thời nay không có tiền chẳng làm được gì. Thế mà các cô ấy cứ bảo tiền bạc không quan trọng, chỉ cần một người đàn ông có tính cách hay là đủ”. 

Cũng như một phụ nữ vừa đẹp vừa có khả năng là một người vợ tuyệt vời và một người phụ nữ có khả năng làm vợ bẩm sinh nhưng nhan sắc có phần hạn chế thì đàn ông nhất định chọn bà thứ nhất. Tại sao cứ khăng khăng đàn ông có tiền thì dứt khoát tính cách chán, còn đàn ông tính cách hay dứt khoát phải không có tiền, hay đàn bà đẹp cứ phải thật đần người ra?   

Đàn bà có tham tiền? 

Có một sự thật có lẽ không vui lắm với các đấng mày râu, dù là họ rất giàu có chăng nữa, ấy là khi một cô bạn thông báo mình có người yêu hay chuẩn bị đi lấy chồng, thì toàn thể bạn gái và chị em gái của cô ta sẽ đưa ra câu hỏi đầu tiên là anh ta bao nhiêu tuổi; câu thứ hai là anh ta làm nghề gì và thu nhập có khá không. Nếu câu trả lời là có, cô ta sẽ nhận được sự chúc mừng của toàn thể chị em bạn dì.

Điều này cũng giống như các bà mẹ luôn mừng rỡ khi thấy con gái mình được gả cho nhà giàu có, trong khi niềm vui ấy của ông bố có thể thấp hơn nhiều. Bằng chứng rõ rành rành này càng cho thấy một điều hiển nhiên mà các nam nhân đã mặc định sẵn: phụ nữ vốn dĩ rất tham tiền và hám đàn ông giàu có.

Đàn ông có 'ngon' hay không, phải để phụ nữ bình luận - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Vậy phụ nữ có tham tiền thật không? Phụ nữ thì cũng người nọ người kia, nhưng những biểu hiện trên hoàn toàn không liên quan đến việc tham tiền, mà chỉ hiển thị sự lo xa trong tiềm thức giới của phụ nữ.

Khi tìm được một ý trung nhân ổn định về kinh tế, người phụ nữ cảm thấy an tâm rằng anh ta ít ra sẽ có thể tự lo được cho bản thân anh ta, cho cha mẹ và con cái anh ta. Bởi lẽ không người phụ nữ nào trên đời muốn cáng đáng kinh tế cho cả chồng, trong khi đối với đàn ông, điều đó lại không thành vấn đề, thậm chí nhiều ông chồng còn yêu cầu vợ nghỉ việc ở nhà để mình chịu trách nhiệm kiếm tiền về cho cả gia đình. 

Tình yêu đâu cần những lời nói suông

Sống với người đàn ông không ổn định về kinh tế, dù đã kết hôn, người phụ nữ cũng luôn cảm thấy chông chênh, bất ổn. Do đặc tính của giới nữ là năng nhặt chặt bị nên họ luôn cần nhìn thấy khoản quỹ dự phòng thì mới yên chí, trong khi đàn ông có thể kiếm được đồng nào tiêu hết đồng ấy mà vẫn thấy bình yên. 

Tôi có cô bạn kiếm được anh người yêu rất cưng chiều, mỗi tháng đều chu cấp cho cô ấy khá nhiều để có thể tiêu xài thoải mái. Bạn tôi rất vui sướng vì điều đó, hãnh diện đi khoe khắp bạn bè và ai cũng mừng cho cô.

Tuy nhiên, bạn tôi đã không đụng đến xu nào trong kho của anh ấy trong suốt 5 năm trời. Ai hỏi thì nàng bảo rằng tiền nàng kiếm được cũng dư để tiêu xài, còn khoản ấy nàng gửi tiết kiệm phòng xa để nhỡ có chuyện bất trắc anh cần đến thì nàng sẽ đưa cả cho anh. 

Đàn ông có 'ngon' hay không, phải để phụ nữ bình luận - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Như vậy, sự hãnh diện của người phụ nữ khi nhận được tiền bạc của đàn ông không nằm ở sự tham tiền, vì cô bạn tôi có tiêu xài, có muốn chiếm dụng làm của riêng đâu, dù đương nhiên số tiền rất lớn ấy đã thuộc về nàng, mà ở chỗ tiền bạc là thứ ai cũng quý. Dân gian còn gọi là “của đau con xót” - cho đi thứ mình quý giá nhất mà không đắn đo chẳng phải thể hiện tính ga-lăng, hào phóng, nhân hậu và tình yêu của người đàn ông hay sao? Qua đó anh người yêu kia cũng mang lại cho cô bạn tôi cảm giác cô là một người cực kỳ đặc biệt.

Đặc biệt hơn nữa khi toàn bộ số quà tặng vật chất ấy gần như là toàn bộ thu nhập của anh. Anh chỉ giữ lại một phần nhỏ để chi tiêu, còn lại đưa cô giữ cả, dù họ chưa hề làm đám cưới và chưa con cái. Tình yêu, đôi khi cũng phải được thể hiện bằng hành động, thay vì những lời nói suông.

Các bà không như các ông nghĩ đâu!

Để trả lời câu hỏi: “Nếu chỉ được chọn một trong hai: tính cách (nhân cách) hay nhưng nghèo và giàu có nhưng tính nết dở ẹc, nhân cách thảm hại, bạn chọn ai?”, tôi đã từng khảo sát rất nhiều phụ nữ ở các độ tuổi khác nhau. Kết quả không như các đấng mày râu nghĩ tí nào. Số phụ nữ chỉ đơn thuần sống vì tiền thực ra không nhiều, nếu không muốn nói là hiếm hoi.

Tôi có cô bạn xinh nổi tiếng ở trường đại học, gia đình ba đời sống ở phố cổ, ra trường lấy anh chồng ngoại tỉnh, nghèo hơn nàng, chiều cao thấp hơn nàng, cũng chả đẹp trai, nhà không có đành phải ở chung với gia đình vợ, mà nàng ngay sau khi tốt nghiệp đã đi làm cho công ty nước ngoài rồi thăng tiến vù vù, lương gấp mấy lần chồng tương lai lúc ấy. Và bây giờ, thu nhập của chồng nàng đã đủ nuôi mấy chục miệng ăn.

Có phải lúc đó nàng đã nhìn thấy trước được chỗ dựa vững chãi trong tương lai qua một chàng trai tỉnh lẻ hay do sự mạnh mẽ của anh chàng trẻ nít khi ấy luôn toát lên thông điệp không cần phải nói thành lời rằng: chỉ cần em yêu anh thì đời này kiếp này không bao giờ anh để em phải khổ.

Đàn ông có 'ngon' hay không, phải để phụ nữ bình luận - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Cái hay của đàn ông còn thể hiện ở sự thông minh, sáng suốt, can đảm, nghị lực, chăm chỉ, quyết đoán, có trách nhiệm, có hoài bão, đầy đam mê, dám nghĩ dám làm, hành động luôn đi trước lời nói, hào hiệp, phóng khoáng, luôn tỏa ra vẻ chắc chắn, vững vàng và quyền lực (ngay cả khi chưa có quyền lực). Những tư chất này đều là điều kiện “cần” để đưa người đàn ông đến với một thành công nhất định nào đó, dù chưa hội tụ những điều kiện “đủ” để trở thành... tỷ phú. 

Trong cuốn sách Tôi tài giỏi, bạn cũng thế của Adam Khoo, một trong những sinh viên tài năng nhất thế kỷ, tác giả đã cho rằng: “Người thành công làm chủ cuộc sống luôn là người chủ động, trong khi kẻ thất bại thì không. Người thành công luôn chịu trách nhiệm cho bất cứ chuyện gì xảy ra trong cuộc sống của họ. Họ tin rằng cho dù chuyện gì xảy ra chăng nữa, họ là một phần nguyên nhân gây ra nó. Nhận trách nhiệm về bản thân có một sức mạnh tiềm ẩn vô cùng to lớn. Bởi nếu bạn tin rằng, bạn là nguyên do của mọi thất bại, bạn sẽ có khả năng thay đổi và cải thiện mọi chuyện. Nói một cách đơn giản, bạn làm chủ cuộc sống của chính bạn”.

Vì thế, nếu những người thành công tạo được sự hấp dẫn vì bản thân họ đã hội tụ đủ một số tính cách hay chứ không phải vì sự hấp dẫn của số tài khoản trong ngân hàng của họ.

Đàn ông có 'ngon' hay không, phải để phụ nữ bình luận - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Nếu đàn ông thấy phụ nữ yêu một người giàu có, lại là cái cô mà mình đã thầm thương trộm nhớ thì đương nhiên mặc định chỉ vì cô ta tham tiền chứ chẳng màng gì đến tính cách con người. Trong khi thực tế, một người đàn bà rời bỏ một người đàn ông để rồi vô tình yêu phải một ông rất giàu (tình ngay lý gian), phần lớn do người đàn ông cũ tính cách chưa đủ hay (cả ở những mặt có và không liên quan đến tiền bạc).

Nếu như các đấng mày râu vẫn bảo, phụ nữ đẹp hay không phải để đàn ông nhận xét mới chính xác. Thì phụ nữ cũng nói tương tự: đàn ông có “ngon” hay không thì phải để phụ nữ bình luận. Và rất nhiều phụ nữ khi được hỏi đều đồng ý quan điểm: chỉ cần người đàn ông của họ kiếm đủ một chiếc bánh mì mỗi tháng cũng được nhưng với điều kiện luôn làm cho mình bình yên vì ý nghĩ “nếu anh ta chỉ có một cái bánh mì duy nhất thì cũng sẽ nhường cái bánh ấy cho mình”. 

Với phụ nữ, chỉ riêng cách ứng xử với đồng tiền (dù ít) của đàn ông cũng nói lên được giá trị của họ. 

3 dấu hiệu cực dễ nhận biết cho thấy người đàn ông của bạn đã thay lòng đổi dạ

Đàn ông tuy khô khan, ít nói nhưng họ đủ tinh tế để bày tỏ những biểu hiện yêu thương, chiều chuộng người phụ nữ mình yêu.

TIN MỚI NHẤT