Cafe sáng: Phán xét và định kiến

Phụ nữ yêu 05/10/2020 05:42

Nếu bạn tin những gì mà người khác tin, bạn cũng có thể hành động giống hệt như họ.

Chúng ta đối mặt thế nào với những "phán xét" hàng ngày?

Sếp chê nội dung bạn viết. Khách hàng từ chối mua dù sản phẩm rõ ràng tốt hơn đối thủ. Đồng nghiệp hằn học, trách móc công việc bạn làm. Nhân viên làm sai nhưng bạn là người chịu trách nhiệm cuối. Độc giả đọc bài viết thì phản hồi kiểu quy chụp, công kích.

Những thứ đó có thể đủ làm bạn muốn hét lên. Hoặc là bỏ cuộc.

Vậy chúng ta phải đối mặt với chúng thế nào? Đừng coi chúng là phán xét. Nếu bạn tin những gì mà người khác tin, bạn cũng có thể hành động giống hệt như họ.

Cafe sáng: Phán xét và định kiến - Ảnh 1

Vấn đề ở đây có lẽ là niềm tin. Nếu như chúng ta nhận ra vấn đề không nằm ở "phán xét", mà nằm ở niềm tin. Mọi thứ đều có thể thay đổi.

Đó cũng là lí do vì sao các nhà tiếp thị luôn buộc phải thay đổi niềm tin của người tiêu dùng/khách hàng của họ.

Mình tin rằng: Nếu mình có thể thay đổi những điều một người tin, mình có thể thay đổi được hành động của họ. Nhiều học viên trước đây của mình không tin rằng freelancer có thể kiếm vài chục triệu đồng một tháng. Cho tới khi họ tin mình và thay đổi niềm tin của họ.

"Phán xét" thực ra là một điểm rất tốt để bắt đầu hiểu về niềm tin của một ai đó.

Cũng đừng quá buồn khi ai đó phán xét bạn không đúng. Rất có thể là vì niềm tin của các bạn khác nhau.

Còn tất nhiên nếu đó là lỗi sai của bạn, là sự thiếu sót của bạn thì đừng đổ lỗi tại niềm tin. Hãy nghĩ về cách bản thân mình có thể thay đổi trước đã - thay đổi chính niềm tin rằng mình có thể thay đổi một cách tốt hơn.

3 mẫu phụ nữ khiến đàn ông đặc biệt mê muội, bất chấp tuổi tác

Đây chính là 3 mẫu phụ nữ hấp dẫn nhất trong mắt đàn ông, không phải ngực nở mông cong hay khuôn mặt hoa hậu như chị em vẫn tưởng.

TIN MỚI NHẤT