Cafe sáng: Hôn nhân và nước mắt

Phụ nữ yêu 17/01/2020 05:41

Phải, trong hôn nhân, ai cũng chỉ là đứa trẻ nhỏ. Cho dẫu cuộc hôn nhân ấy mười năm tuổi hay năm mươi năm tuổi.

Mặt sau của những Hạnh Phúc mà chúng ta thấy được thường là rất nhiều nước mắt đã rơi xuống!

Chỉ khác là nước mắt ấy làm cho cuộc Hôn Nhân tốt lên hay xấu đi mà thôi! Chứ làm gì có Hạnh Phúc nào mua được chỉ với nụ cười?

Như thời tiết. Có lúc nắng. Có khi mưa. Nắng để ấm. Mưa để tưới mát. Nắng có khi to. Thành cãi vã. Mưa có khi như trút. Mà xót xa.

Hôn Nhân thật chẳng khác thời tiết. Gặp lúc mưa thuận gió hoà mắt nhìn nhau ánh lên hạnh phúc. Khi trái gió trở giời kẻ đau người nản. Hôn nhân chẳng có hàn thử biểu hay dự báo thời tim nào hết. Có chăng chỉ là lòng nhạy cảm dành cho nhau mà biết, mà hiểu!

Vậy nên, Hôn Nhân có đôi khi vậy mà chẳng phải vậy! Phụ nữ là cái giống loài hay bị khổ trong hôn nhân nhất. Nhưng đàn ông cũng chẳng ngoại lệ hay được miễn trừ gì cả đâu.

Cafe sáng: Hôn nhân và nước mắt - Ảnh 1

Phải, trong hôn nhân, ai cũng chỉ là đứa trẻ nhỏ. Cho dẫu cuộc hôn nhân ấy mười năm tuổi hay năm mươi năm tuổi.

Cuộc hôn nhân nào cũng có nước mắt! Nhưng thà có nước mắt tuôn rơi còn hơn nước mắt chảy ngược vào trong! Nhiều người nuốt nhiều nước mắt quá mà thành cay nghiệt với hôn nhân là vậy!

Mà phụ nữ thì nhiều người rất có năng khiếu tự làm đau mình! Như một thứ khoái cảm! Thật! Chồng vô tâm 1 nhưng phụ nữ có thể biến cái 1 ấy thành 10, thành trăm.

Một cuộc trò chuyện giữa phụ nữ với nhau thôi cũng thành nỗi tủi thân khi tàn cuộc! Chồng người ta! Chồng mình thì.... Rồi đau. Rồi tủi thân. Về hục hoặc với chồng còn đỡ. Vài người về giữ rịt trong lòng. Thành tổn thương sâu.

Hôn nhân nào cũng có nước mắt. Nhưng chẳng vì thế mà buồn đâu! Nó chỉ buồn nếu như người sống trong cuộc hôn nhân ấy mất đi niềm tin về hôn nhân.

Nó sẽ giống việc ngón tay đau chạm vào đâu cũng đau vậy! Mất niềm tin vào hôn nhân là cách nhanh nhất huỷ hoại hôn nhân!

Cafe sáng: Hôn nhân và nước mắt - Ảnh 2

Bởi cuộc đời này ngắn ngủi nhường kia! Chúng ta đi qua một cuộc đời với mong mỏi điều gì nếu không phải là có một ai đó để dựa cậy lúc hắt hiu?

Tiền bạc- Công việc- Vị trí- Xinh đẹp... Hay trăm thứ bà dằn khác nữa! Nếu sinh ra trong cuộc đời để chinh phục hay vươn tới những điều đó thì hãy đi thi Cuộc Đời Got talent!

Bằng để SỐNG thì hãy TẬN HƯỞNG! Vậy thôi!

Hôn nhân ấy chính là TẬN HƯỞNG! Tận Hưởng một người đàn ông mà ta gọi là Chồng. Tận hưởng một người phụ nữ mà ta gọi là Vợ!

Cafe sáng: Hôn nhân và nước mắt - Ảnh 3

Rồi chồng, rồi vợ ấy thưởng thức ta. Khiến ta trở nên giá trị. Ít nhất là với người đó! Để cuộc đời ta trở nên ý nghĩa hơn. Có con thì tuyệt. Mà không có con thì cũng là một cuộc đời thú vị khi làm gì cũng có một ai đó ở bên!

Ta sinh ra vốn đã cô đơn. Người ta chỉ hết cô đơn khi được sống với người mà họ yêu. Và yêu họ!

Hôn nhân nào cũng có nước mắt. Ừ, nếu phải khóc, hãy cứ khóc đi! Và đừng mất lòng tin vào hôn nhân nhé!

2 sự hy sinh ‘ngốc nghếch’ vô ích nhất của phụ nữ trong hôn nhân

Phụ nữ dại là người luôn nghĩ phải hy sinh khi bước vào hôn nhân. Khi phụ nữ hy sinh hai thứ này thì chính là “ngốc” nhất mà cũng vô ích nhất.

TIN MỚI NHẤT