Các giai đoạn dễ bỏ nhau nhất, cặp vợ chồng nào cũng phải trải qua

Phụ nữ yêu 25/03/2018 05:19

Mỗi cuộc hôn nhân đều khác nhau. Dù vợ chồng từng hợp nhau đến thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể tránh những xung đột và trải qua nhiều giai đoạn. Và nếu không cẩn thận, hôn nhân của họ có thể sẽ tan vỡ.

Điều này rất đúng với nhiều cặp đôi. Dưới đây là một vài giai đoạn khó khăn mà cặp vợ chồng nào cũng phải trải qua. Điều quan trọng là bạn có biết cách thích ứng và cố gắng để vượt qua nó hay không.

1. 3 năm đầu hôn nhân

Từ hai cá thể riêng biệt, vì tình yêu mà xây dựng gia đình, bản thân hai người lúc đầu đã rất khác biệt. Được giáo dục từ nền tảng gia đình khác bởi vậy suy nghĩ, lối sống không thể nào giống hệt nhau được. Bố mẹ và con cái cùng chung dòng máu, ở cùng nhau nhiều năm còn có lúc cự cãi, huống chi là vợ chồng.

Đây là giai đoạn mà cả hai bên phát hiện thêm nhiều điều về nhau. Anh chàng khi xưa đưa đón chiều chuộng bạn, thay bằng ông chồng lười nhác. Cô nàng khi xưa dịu dàng nhẹ nhàng bỗng thành bà vợ cáu gắt, khó chịu. Nếu giai đoạn này hai bạn không thích ứng nhanh, vỡ mộng chắc chắn là cảm giác sẽ phải trải qua.

Phát hiện và chấp nhận những sai lầm của nhau là việc các bạn nên làm trong giai đoạn này. Một số cặp đôi không thể dung nạp được việc người kia quá khác so với tưởng tượng của mình, dẫn đến hôn nhân tan vỡ.

Các giai đoạn dễ bỏ nhau nhất, cặp vợ chồng nào cũng phải trải qua - Ảnh 1

3 năm đầu sóng gió sẽ đến với hôn nhân của vợ chồng trẻ - Ảnh: Internet

2. 5 năm đầu hôn nhân

Hầu hết các cuộc điều tra hiện nay đều chỉ ra rằng, năm thứ 5 sau hôn nhân đều rất quan trọng. Đây là thời điểm mà các cặp vợ chồng vô cùng bận rộn với con cái.

Sự xuất hiện của con cái là niềm vui, niềm hạnh phúc nhưng cũng kéo theo rất nhiều sự thay đổi: Kinh tế, quan niệm sống, cách chăm con, cách dạy con… Chính những thứ này đã khiến nhiều mâu thuẫn xảy ra giữa hai vợ chồng.

Tuy nhiên, nếu các cặp vợ chồng vượt qua được giai đoạn này, họ có xu hướng có thể bên nhau mãi mãi.

3. Sau 7 năm

7 năm cũng là khoảng thời gian khá dài để các cặp vợ chồng hiểu nhau và đôi khi, sự lặp đi lặp lại của những thói quen cũng khiến cuộc hôn nhân trở nên nhàm chán. Đây lại là một thời kì khó khăn khác khi rất có thể vợ hay chồng sẽ có tư tưởng ngoại tình, tìm sự mới mẻ ở bên ngoài. Nếu không khéo léo, tỉnh táo, rất có thể hôn nhân của bạn sẽ dừng lại ở năm thứ 7.

Trong những cuộc tranh luận giữa hai vợ chồng, rất nhiều vấn đề có thể nảy sinh và ngày càng gay gắt hơn như cách nuôi dạy con cái, kinh tế, thời gian dành cho gia đình…và đặc biệt là việc vợ chồng cảm thấy tình yêu phai nhạt.

Để hai vợ chồng mãi mãi yêu nhau như thuở ban đầu thực sự khó. Nhưng người vợ hay chồng nên tìm cách tạo ra sự bất ngờ, sự mới mẻ và dành thời gian cá nhân cho nhau nhiều hơn. Các bạn hoàn toàn có thể nhờ ông bà nội ngoại trông con giúp 1 ngày cuối tuần rồi cùng nhau hẹn hò, đi đến những nơi thú vị cùng với nhau. Chắc chắn tình yêu của các bạn sẽ được cải thiện rất nhiều.

Các giai đoạn dễ bỏ nhau nhất, cặp vợ chồng nào cũng phải trải qua - Ảnh 2

Hôn nhân nhàm chán cũng là lí do dễ dẫn đến chia tay - Ảnh: Internet 

Vậy nhìn chung, đâu là những nguyên nhân chủ yếu khiến hôn nhân trên bờ đổ vỡ?

1. Kì vọng thái quá về bạn đời: Yêu và cưới rất khác nhau, việc kì vọng nhiều sẽ dẫn đến thất vọng cực độ nếu đối phương không được như những gì họ mong muốn.

2. Thiếu kĩ năng lắng nghe: Một người nói, người còn lại phải nghe. Nếu cả hai càng cố cự cãi và cho rằng mình đúng, việc li dị rất dễ xảy ra.

3. Kinh tế, tiền bạc: Nhiều cặp vợ chồng đã li hôn vì không tìm ra tiếng nói chung về việc giải quyết vấn đề tài chính.

4. Sự nhàm chán: theo thời gian, nếu không duy trì được tình cảm, sự lãng mạn thì nguy cơ li hôn sẽ xảy ra dễ dàng hơn bao giờ hết.

Người thứ 3 ngang nhiên thách thức cướp chồng, làm 5 điều này để khiến cô ta bỏ cuộc

Người thứ 3 hay còn được gọi là “con giáp thứ 13” luôn là một đối tượng được chú ý. Nếu một ngày, họ thách thức muốn cướp chồng bạn, đừng quên 5 điều này!

TIN MỚI NHẤT