"Áo mưa" có làm giảm chất lượng cuộc “yêu”?

Phụ nữ yêu 23/04/2023 09:03

Bao cao su là vật dụng gắn liền với “cuộc yêu” của nhiều cặp đôi. Nhưng không ít ý kiến cho rằng việc sử dụng “áo mưa” làm giảm chất lượng, cảm xúc khi “lâm trận”. Nhận định này liệu có đúng?

Nguyễn Thu Hương - tên nhân vật đã được thay đổi (24 tuổi, quê Sơn La) hiện đang làm việc tại Hà Nội chia sẻ: “Em và bạn trai mới quen nhau được một thời gian ngắn. Bọn em đều là công nhân xa nhà, thiếu thốn tình cảm nên đã dọn về sống chung như vợ chồng. Tuy nhiên, chưa biết lúc nào bọn em mới đủ tiền để cưới và sinh con nên em luôn ý thức sử dụng những biện pháp tránh thai.

Em thường gợi ý bạn trai dùng bao cao su mỗi lần quan hệ nhưng lại bị anh ấy gạt đi với lí do sợ giảm khoái cảm, mất cảm giác. Em mong nhận được sự tư vấn của chuyên gia”.

'Áo mưa' có làm giảm chất lượng cuộc “yêu”? - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Chia sẻ về câu chuyện của Thu Hương, Ths. Bs. Phan Chí Thành - Chánh Văn phòng Trung tâm Đào tạo, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, trường hợp không dùng "áo mưa" khi lâm trận vì lo sợ giảm khoái cảm ở những cặp đôi không phải là hiếm đối với các cặp bạn trẻ hiện nay.

“Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ việc thiếu kiến thức về vấn đề tình dục và an toàn tình dục. Không ít bạn trẻ cho rằng, dùng bao cao su khi quan hệ là không thật, làm giảm cảm nhận của cơ quan sinh dục do đó nhiều bạn đã “nhân trần”.

Ngoài ra, do tâm lý chung của đàn ông Việt Nam, chuyện tránh thai thường phó mặc cho phụ nữ, dẫn đến biểu hiện lười hay ngại dùng bao cao su”, bác sĩ Thành nói.

Vị bác sĩ cho biết, đứng ở góc độ nào đó, “mặc áo mưa” có thể làm gián đoạn “cuộc yêu”, nhưng về cơ bản nó không ảnh hưởng lớn đến chất lượng “giao ban”. Còn quan niệm dùng bao cao su làm giảm khoái cảm là hoàn toàn thiếu cơ sở.

“Sự thật, tất cả các loại “áo mưa” ngày nay được thiết kế gọn gàng, độ dày của bao cao su cũng mỏng và không ảnh hưởng đến cảm nhận của 2 giới. Thậm chí, chất bôi trơn trong bao cao su còn tạo điều kiện cho việc “yêu” dễ dàng hơn”, nam bác sĩ cho hay.

Bác sĩ Thành cho biết thêm, có nhiều nghiên cứu giữa các cặp đôi sử dụng bao cao su và không sử dụng bao cao su nhận thấy, chất lượng quan hệ tình dục ở những cặp đôi sử dụng bao cao su lại thăng hoa hơn, có cảm nhận tốt hơn.

“Vì khi sử dụng bao cao su, các bạn có thể phòng tránh được các bệnh lây truyền qua đường tình dục, phòng tránh việc có thai ngoài ý muốn, tạo tâm lý yên tâm, thoải mái cho đôi bên. Khi có tâm lý tốt thì cuộc yêu mới dễ dàng thăng hoa”, vị chuyên gia giải thích.

Do đó, bác sĩ Thành nhấn mạnh thêm, việc sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục không làm cảm giác yêu mà ngược lại còn nâng niu, giúp các cặp đôi thăng hoa, yêu trong từng khoảnh khắc.

 

Ham muốn “chuyện ấy” ngày đèn đỏ: Bình thường hay bất thường?

Nhiều chị em chia sẻ, cứ mỗi khi đến ngày đèn đỏ họ lại có nhu cầu làm “chuyện ấy”, thậm chí nếu không được thỏa mãn sẽ rất bức bối, khó chịu. Vậy điều này là bình thường hay bất thường?

TIN MỚI NHẤT