Uống rượu vang kích thích “chuyện ấy”?

Phụ nữ yêu 12/04/2023 13:42

Rượu vang là thức uống có màu sắc đẹp mắt, hương vị thơm ngon và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thậm chí một số nghiên cứu còn chỉ ra, rượu vang được xem như một “thần dược” giúp cho “chuyện ấy” thăng hoa.

Năm 2009, một nhóm nghiên cứu của Ý đã công bố nghiên cứu cho thấy, mối tương quan của việc uống rượu vang và ham muốn tình dục của phụ nữ.

Uống rượu vang kích thích “chuyện ấy”? - Ảnh 1

Nghiên cứu đã yêu cầu 800 phụ nữ Ý uống rượu vang đỏ, rượu khác hoặc không uống rượu. Những người uống rượu vang đỏ ghi được 2 điểm cao hơn những người uống rượu khác, và hơn 4 điểm so với những người nghiện rượu. Nhìn chung, nghiên cứu không đủ để hỗ trợ rượu vang và ham muốn tình dục, nhưng nó đã truyền cảm hứng cho nhiều nghiên cứu hơn.

Chia sẻ thêm về chủ đề này, Ths. BS Phan Chí Thành - Chánh văn phòng Trung tâm Đào tạo, BV Phụ sản Trung ương cho biết, uống rượu vang trước khi quan hệ làm tăng chất lượng “cuộc yêu” là chính xác. Vì trong rượu vang có chứa các biogenic amine và các hợp chất hữu cơ làm tăng ham muốn tình dục.

Biogenic amine thường thấy trong rượu vang đỏ như là histamine, tyramine, spermidine, putrescine, serotonin… Trong đó, histamine có tác dụng tăng ham muốn tình dục, mang lại sự tỉnh táo và giúp giảm cân.

Nhưng điểm đáng lưu ý là histamine có thể gây viêm và tăng huyết áp đối với những người nhạy cảm. Chính vì vậy, khi uống rượu vang cũng cần uống với một lượng vừa đủ để mang đến những tác dụng tốt.

“Rượu vang nếu sử dụng đúng cách sẽ là loại đồ uống giúp tăng cường sinh lý nữ hiệu quả, giúp tăng cường lưu thông máu, khơi dậy hưng phấn, khiến cơ thể rạo rực ham muốn. Tinh thần cũng được thả lỏng, cảm xúc lâng lâng sau khi nhâm nhi 1 ly rượu vang loại nhẹ.

Tuy nhiên, những lợi ích của rượu vang đỏ nêu trên chỉ có được nếu như chúng ta uống điều độ. Bởi lẽ, nếu uống rượu vang quá nhiều trước “cuộc yêu” sẽ có thể khiến cho cơ thể của bạn bị rối loạn, mất kiểm soát và lúc đó bạn sẽ không làm chủ được “cuộc yêu" của mình. Thậm chí, nếu lạm dụng thường xuyên có thể gây tổn thương gan, làm tăng huyết áp và đường huyết”, bác sĩ Thành khuyến cáo.

Chính vì vậy, vị bác sĩ cho rằng chỉ nên uống từ 1 đến 2 ly rượu trước mỗi “cuộc yêu” để rượu vang là “thần dược” chứ không phải là “tử thần” đến kéo ta đi trong khi chúng ta đang “xung trận”.

Tuyệt thực vì bị phát hiện... “phòng nhì”

Bị vợ con phát hiện ra chuyện ngoại tình, có con riêng nhiều năm, người đàn ông đã tuyệt thực nhiều ngày khiến gia đình lo lắng.

TIN MỚI NHẤT