“Cấm vận” chồng tuổi xế chiều, hối hận khi cô gái trẻ mang bụng bầu đứng trước nhà

Phụ nữ yêu 26/03/2023 07:03

Việc quý ông bị vợ "cấm vận" hoàn toàn khi mới bước sang tuổi xế chiều cũng là điều thường thấy. Tuy nhiên cũng từng đó nhiều chuyện dở khóc dở cười đã xảy ra.

Tôi năm nay 52 tuổi, kém chồng tôi 7 tuổi. Ngày xưa các cụ bảo lấy chồng hơn tuổi thì sau này về già đỡ sợ “lệch pha” và tôi cũng đinh ninh tin vào cái kinh nghiệm ấy. Nhưng chẳng ngờ mấy năm trở lại đây, tôi vẫn phải chấp nhận cái “nạn lệch pha” với chồng.

Tôi bắt đầu bước vào giai đoạn mãn kinh, chuyện "giao ban" không còn hứng thú nữa. Với cả tôi nghĩ đã thành ông bà rồi, ham hố chuyện đó người ta cười, cho nên tôi toàn ngủ riêng với cháu.

Có hôm chồng mò sang định “đánh du kích” nhưng tôi đẩy ra vì mình già rồi còn làm chuyện đó làm gì, nhỡ cháu thức dậy thì ông bà dơ quá.

Sau mấy lần như thế ông ấy cũng không cố tình nữa. Tôi mừng thầm vì nghe mấy bà tâm sự chồng cố tình đòi hỏi chuyện ấy bằng được mà thấy mình may, dù sao chồng mình cũng biết thương vợ.

Từ đó chồng tôi bắt đầu có những thú vui riêng như hay ngồi quán nước ngoài đầu ngõ chơi cờ hoặc thỉnh thoảng gặp gỡ mấy ông bạn về hưu bàn chuyện thế giới. Còn tôi đi làm về lại quay vào chuyện bếp núc.

Giờ đây tôi cũng nghỉ hưu, suốt ngày chăm thằng cháu thay cho con dâu đi làm. Thôi thì tất cả vì con vì cháu.

“Cấm vận” chồng tuổi xế chiều, hối hận khi cô gái trẻ mang bụng bầu đứng trước nhà - Ảnh 1

Nào ngờ đến một ngày, tôi hết hồn bảy vía còn ba khi có người vác cái bụng lùm lùm đến tìm chồng tôi. Nhìn cô gái chân chất quê mùa cũng chỉ chạc tuổi con gái mình đứng úp cái nón vào bụng, hỏi thăm “anh Tám" là tên chồng tôi mà tôi cứ ngỡ cô ta tìm nhầm.

Tôi bảo chắc cháu nhầm vì chồng cô cũng tên là Tám nhưng chú nhiều tuổi rồi. Chỉ đển khi cô gái mở điện thoại cho xem bức ảnh chụp đôi trai gái đang ghé đầu vào nhau cười tình tứ, tôi mới tin đó là chồng mình. Mắt tôi hoa lên, chân tay run rẩy tưởng không đứng nổi.

Nước mắt ngắn dài, cô gái cho biết đã qua lại với chồng tôi được gần một năm nay. Cô ta là gái lỡ thì, từ quê lên Hà Nội đi nấu cơm cho đám thợ của một công trình xây dựng gần nhà tôi. Họ quen nhau trong những lần chồng tôi đi tập thể dục buổi sáng sớm gặp cô ta đi chợ.

Ông ấy nói dối là đã ly dị vợ và đang sống với vợ chồng con trai nên thỉnh thoảng họ lại hẹn nhau đi “nhà nghỉ”.

Giờ tôi mới biết vì sao càng ngày ông ấy càng chải chuốt và hay có hẹn với bạn nọ bạn kia đến thế. Thì ra tất cả những lần đó là ông ấy trốn vợ đi tằng tịu với cô này.

Vì có thai bị mất việc, không biết bấu víu vào đâu trong lúc bụng mang dạ chửa nên cô ta mới đánh liều lần mò đến địa chỉ nhà tôi. Chẳng ngờ người tình già của cô vẫn đang chung sống êm ấm với vợ con.

Chưa biết thực hư câu chuyện đến đâu nhưng nhìn vẻ mặt thật thà đến tội nghiệp của cô gái ấy, tôi tuy giận sôi máu nhưng cũng không nỡ nặng lời với cô ta mà chỉ khuyên cứ về lo giữ sức khỏe, tôi sẽ nói chuyện với chồng và có hướng giải quyết cho mẹ con cô ấy. Nói là thế chứ thực lòng tôi cũng chưa nghĩ ra hướng giải quyết thế nào?

Tôi thật không hiểu nổi vợ chồng chung sống hòa thuận với nhau đến tuổi này, giờ con cháu đề huề, dâu rể đủ cả mà sao ông ấy nỡ làm cái chuyện đáng xấu hổ như thế? Lẽ nào tình nghĩa vợ chồng bao năm đem đánh đổi lấy những ham muốn tầm thường với người con gái chỉ đáng tuổi con mình?

Rồi đây mọi chuyện vỡ lở ra tôi còn mặt mũi nào mà nhìn mọi người nữa. Mặc dù đau lắm, hận lắm nhưng tôi cố gắng bình tâm tĩnh trí chưa dám nói sự thật này với các con. Tôi sợ chúng sốc khi biết chuyện và gia đình sẽ bị đảo lộn hết cả.

Tối đó, khi chỉ còn hai vợ chồng trong phòng tôi đã không kiềm chế được mà to nhỏ thông báo cho chồng biết: “Hôm nay có cô gái tên Hiền vác bụng đến tìm ông đấy. Ông có quen người ta không?”.

Mới nghe đến đây chồng tôi đã hoảng hồn hỏi lại tôi với giọng run run: “Nó đến nhà à?”. Vậy là tôi đã hiểu tất cả!

Tôi uất nghẹn hỏi chồng rằng tôi đã làm gì có lỗi mà đến tuổi này ông còn phản bội tôi nhưng đáp lại chỉ là lời xin lỗi, ông ấy bảo chỉ định vui vẻ chút thôi không ngờ lại ra cơ sự này.

Ông ấy vẫn yêu vợ thương con và không muốn gia đình tan nát. Tôi cũng không dám nghĩ đến chuyện vợ chồng dắt nhau ra tòa khi đã có con cháu dâu rể đầy nhà, quan hệ thông gia đang tốt đẹp.

Thật đúng là đầu hai thứ tóc rồi mà còn chơi trống bỏ dùi để bây giờ ôm không đặng mà bỏ cũng chẳng đừng. Tôi còn đau đớn và nhục nhã hơn khi vừa bị phản bội, vừa phải lo giải quyết hậu quả chồng gây ra.

Mong chuyên gia hãy cho tôi lời khuyên để giải quyết chuyện này sao cho êm ấm. Lẽ nào tôi lại là người có lỗi? Nếu vậy thì những người bạn của tôi đều có lỗi cả sao? Vì họ hay tâm sự với tôi lâu rồi vợ chồng cũng chẳng đụng vào nhau dù chồng vẫn đôi khi gợi ý. Hay họ nói dối tôi?

Chuyên gia tâm lý tư vấn

Tôi nghĩ rằng trong chuyện này cả hai bác cùng có lỗi chứ không phải chỉ riêng mình bác trai. Có điều là từ nãy đến giờ tôi thấy bác lên án bác trai rất mạnh nhưng hình như bác không thấy có điều gì phải rút kinh nghiệm về phía mình.

Trong thực tế bây giờ không hiếm gặp những đôi vợ chồng già sau khi đã nghỉ hưu vẫn sánh bước cùng nhau trên con đường hạnh phúc, chẳng thấy ai cười chê họ mà không ít người trẻ đáng tuổi con cháu còn tỏ ra ngưỡng mộ, lắm người còn mơ ước khi đến tuổi già cũng được như vậy. Có những đôi ngoài 70 vẫn đi thể dục, đi khiêu vũ, hoặc đi du lịch cùng nhau rất vui vẻ yêu đời.

Họ chia sẻ: “Thời trẻ vất vả, bây giờ mới được sống cho mình một chút". Con cháu thấy cha mẹ, ông bà như vậy cũng phấn khởi động viên. Chẳng ai xấu hổ vì cha mẹ già mà còn “hư” như bác nghĩ. Tôi thấy bác mới ngoài 50 mà sao suy nghĩ giống như người 80, 90 tuổi.

Cái thời “Gái ba mươi tuổi đã toan về già” đã xưa, khi đó tuổi thọ trung bình người Việt có 42.

Ngày nay tuổi thọ bình quân của phụ nữ là 76, nghĩa là bác vẫn còn sống trên đời một phần tư thế kỷ nữa.

Ở tuổi bác nhiều người vẫn nhanh nhẹn, tươi tắn, trẻ trung, xinh đẹp, thậm chí đi với con tưởng là hai chị em. Bác kém bác trai 7 tuổi mà lại để “lệch pha” như thế cũng là một phần thiếu sót.

Thực tế, mãn kinh chỉ không có khả năng thụ thai, chứ không phải là dấu chấm hết cho chuyện phòng the. Hoạt động chăn gối sau mãn kinh rất có lợi cho sức khỏe về nhiều mặt, cả thể chất lẫn tinh thần. Bác còn “vui vẻ” được 20 năm nữa là ít.

“Cấm vận” chồng tuổi xế chiều, hối hận khi cô gái trẻ mang bụng bầu đứng trước nhà - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Bác lo con cháu cười chuyện yêu đương của ông bà nhưng tôi tin là lớp trẻ bây giờ họ tiếp xúc với internet nhiều nên hiểu hết.

Nếu con cháu nào bảo: “Ông bà già rồi còn “ham hố” đi nhảy nhót với du lịch du liếc làm cái gì, cứ ở nhà trông cháu, nấu cơm cho bọn con đi làm không vui à” thì đó là con cháu ích kỷ muốn biến cha mẹ thành người giúp việc khỏi mất tiền thuê người ngoài.

Tôi thấy bác trai là một người biết thương vợ, không như những ông rơi vào cảnh ấy vẫn cố tình ép vợ bằng được dù vợ “xin tha”. Thật ra, sự “lệch pha” của bác hoàn toàn có thể khắc phục được nếu bác còn tình cảm với chồng.

Tình dục người cao tuổi không chỉ là giao phối mà còn là dịu dàng âu yếm trò chuyện với nhau để cảm hứng dâng lên từ từ. Vợ chồng lớn tuổi biết cùng nhau hưởng hạnh phúc ái ân thì đẹp biết bao, chắc bác trai cũng chẳng "chơi trống bỏi" sinh ra bao điều phiền phức. 

Ly hôn để con cái không rơi vào ngõ cụt: Cách ứng xử cần biết

Làm thế nào để khi ly hôn, con cái và chính mình không bị tổn thương là điều mà nhiều gia đình quan tâm sau những đổ vỡ.

TIN MỚI NHẤT