Ham muốn “chuyện ấy” ngày đèn đỏ: Bình thường hay bất thường?

Phụ nữ yêu 23/04/2023 08:59

Nhiều chị em chia sẻ, cứ mỗi khi đến ngày đèn đỏ họ lại có nhu cầu làm “chuyện ấy”, thậm chí nếu không được thỏa mãn sẽ rất bức bối, khó chịu. Vậy điều này là bình thường hay bất thường?

Chị N.T.L (25 tuổi, Hà Nội) tâm sự: “Bác sĩ giúp em với, thời gian gần đây ham muốn tình dục của em ngày càng lớn, đặc biệt là ham muốn trong ngày đèn đỏ. Mặc dù cơ thể mệt mỏi, đau nhức nhưng em vẫn hứng thú chuyện ấy và muốn được gần gũi bạn trai.

Em cảm thấy rất xấu hổ, không biết mình có bệnh gì không và ham muốn ngày đèn đỏ như vậy có nên hay không"?

Ham muốn “chuyện ấy” ngày đèn đỏ: Bình thường hay bất thường? - Ảnh 1
Ảnh minh họa 

Trao đổi về vấn đề này, Th.S BS Phan Chí Thành - Chánh văn phòng Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, việc chị em đến ngày đèn đỏ có nhu cầu tình dục cao là hiện tượng sinh lý bình thường, không phải là bệnh lý gì nghiêm trọng.

Vì trong khoảng thời gian của kỳ kinh nguyệt, hàm lượng estrogen (nội tiết tố nữ) tăng cao, kích thích nhu cầu tình dục. Bên cạnh đó, những thay đổi của cơ thể như âm đạo mở rộng, mềm mại hơn cũng giúp tăng khoái cảm, khiến chị em ham muốn nhiều hơn trong những ngày “dâu” này.

Thậm chí, nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy, quan hệ tình dục trong ngày đèn đỏ mang lại nhiều lợi ích tích cực.

Một số lợi ích của việc quan hệ trong ngày đèn đỏ

Giảm đau bụng kinh

Đau bụng kinh được xem là một trong những điều kinh khủng nhất đối với các bạn nữ. Chính vì thế, “chuyện ấy” còn được biết đến như liều thuốc giảm đau bụng kinh thần kỳ.

Khi đau bụng kinh, thay vì lạm dụng các loại thuốc giảm đau, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thì nhiều người lựa chọn việc làm tình trong thời kỳ này.

Việc “yêu” trong ngày đèn đỏ sẽ giúp cơ thể đạt được khoái cảm lớn, từ đó tiết ra endorphin - một trong những hoạt chất có tác dụng giảm đau. Nó sẽ giúp cơ thể xoa dịu cơn đau và giảm bớt sự co thắt bụng trong những ngày đèn đỏ.

Rút ngắn thời gian kinh nguyệt

Theo bác sĩ Thành, nhờ có quan hệ tình dục, nhất là khi xuất tinh vào trong âm đạo giúp tử cung co bóp tốt hơn, đẩy được lượng máu kinh ra nhanh và mạnh hơn.

“Do đó, nếu chị em quan hệ tình dục trong ngày đèn đỏ sẽ thấy kinh nguyệt ra nhanh hơn và lượng ngày kinh ngắn hơn, nhanh sạch hơn”, vị chuyên gia về tình dục cho hay.

Ham muốn “chuyện ấy” ngày đèn đỏ: Bình thường hay bất thường? - Ảnh 2
Ảnh minh họa.

Giải tỏa căng thẳng

Bác sĩ Thành cho biết, một số chị em chuẩn bị đến chu kỳ ngày đèn đỏ có hội chứng tiền kinh nguyệt gây khó chịu, mệt mỏi, dễ cáu gắt. Chính vì thế, khi quan hệ trong những ngày này, tinh chất của người đàn ông có nhiều chất nội tiết tố, ví dụ như testosterone, oxytocin, dopamine giúp chị em thăng hoa, thoải mái và giảm đau trong não bộ.

“Quan hệ tình dục trong những ngày đèn đỏ có khá nhiều tích cực, do đó chị em không cần kiêng né”, bác sĩ Thành nhấn mạnh.

Quan hệ trong kỳ kinh nguyệt có mang thai không?

Rất nhiều người lầm tưởng rằng, giai đoạn có kinh là giai đoạn tuyệt đối an toàn, quan hệ tình dục trong thời điểm này sẽ giúp tránh thai. Tuy nhiên, bác sĩ Thành cảnh báo, điều này là không chính xác, chưa có căn cứ khoa học, đặc biệt không phải là biện pháp tránh thai an toàn.

“Thực tế, một số trường hợp quan hệ những ngày này vẫn có thể thụ thai ngoài ý muốn, mang lại những hậu quả không mong muốn.

Vì vậy, các cặp đôi nên chú ý mang bao cao su hoặc dùng các biện pháp tránh thai để đảm bảo tình dục được an toàn”, vị bác sĩ nhắn nhủ.

 

Đổi gió "chuyện ấy" mùa du lịch

Tôi cứ tưởng lửa hôn nhân đã nguội, chỉ còn lại những lo toan bề bộn, những nghĩa vụ phải chăm sóc ân cần, những dự định cho tương lai đầy cam go…nhưng hóa ra không phải thế. Cứ mỗi dịp mùa hè đến tôi và Luân lại có “cơ hội” để “đổi gió”, hâm nóng lại tình yêu…

TIN MỚI NHẤT