"Anh ấy không yêu tôi, thế nên tôi chưa bao giờ có cơ hội được xuất hiện trên MXH của anh ấy"

Phụ nữ yêu 11/07/2020 09:47

Sợ hơn cả chính là những người rõ ràng đã có người yêu nhưng hoàn toàn không tìm ra được manh mối nào, mọi thứ họ thể hiện ra ngoài đều như một thành viên của hội độc thân bình thường.

01

Thích một người, suy nghĩ đầu tiên hiện lên trong đầu bạn là có được người ấy, muốn tuyên bố với cả thế giới rằng người ấy thuộc về bạn, những kẻ khác đừng có mơ tưởng.

Con gái thích một người, nhất định sẽ tìm cách để tất cả các cô gái khác đều biết như một cách để "khẳng định chủ quyền" và nhắc khéo đừng có ai bén bảng đến gần bạn trai của tôi. Con trai vốn là sinh vật dễ ghen hơn, tính cách cũng phóng khoáng hơn, họ rất ghét việc có những đứa con trai khác tiếp cận bạn gái mình nên việc "khẳng định chủ quyền" của họ diễn ra còn mạnh mẽ hơn.

'Anh ấy không yêu tôi, thế nên tôi chưa bao giờ có cơ hội được xuất hiện trên MXH của anh ấy' - Ảnh 1

Tôi rất ghét kiểu người cứ thích công khai mọi thứ lên MXH, dăm ba chuyện vặt vãnh yêu đương ra sao, yêu đương như thế nào cũng phải bắt tất cả mọi người cùng thấy, nhưng tôi sợ hơn cả chính là những người rõ ràng đã có người yêu nhưng hoàn toàn không tìm ra được manh mối nào, mọi thứ họ thể hiện ra ngoài đều như một thành viên của hội độc thân bình thường.

Anh ta hoặc là ghét bỏ vì bạn gái mình xấu, hoặc là không phải thực sự yêu cô, hoặc là đang tạo nên một hình tượng giả cho người khác thấy, để tìm kiếm cơ hội mập mờ khác cho mình.

02

Có cô bạn hay nói chuyện về chủ đề này với tôi. Nó bảo nó với bạn trai hẹn hò 1 năm trời rồi nhưng bạn trai chưa bao giờ đăng bất kì ảnh ọt hay status nào có liên quan đến nó. Lội ngược lội xuôi trang cá nhân của anh ta như thể đang xem trang cá nhân của một người không có bạn gái vậy, có phải anh ta vốn chẳng yêu nó hay không.

Tôi an ủi nó: "Đừng nghĩ nhiều thế, nhỡ đâu anh ấy thuộc kiểu người không thích đăng mấy thứ tình cảm lên MXH, ở ngoài anh ấy vẫn đối xử tốt với mày là được rồi!"

Nói thì nói vậy nhưng thực ra tôi nghĩ con gái dường như ai cũng thiếu cảm giác an toàn, đúng là việc đăng ảnh hay status liên quan đến bạn gái không đại diện được điều gì nhưng ít nhất cũng khiến cô gái ấy an tâm: Anh thực sự tôn trọng mối quan hệ này, anh công khai chuyện yêu em trên MXH cũng giống như anh đang giới thiệu em cho bạn bè, người thân của anh vậy.

'Anh ấy không yêu tôi, thế nên tôi chưa bao giờ có cơ hội được xuất hiện trên MXH của anh ấy' - Ảnh 2

Lại nói tiếp chuyện cô bạn của tôi, vì vẫn muốn thử lòng bạn trai, nó đã đăng một tấm ảnh với caption đại loại là buồn vì mặt mình to quá và nhờ tôi tag anh ta. Thế là tôi bình luận: "Mặt này mà kêu to, còn chưa bằng một nửa mặt người ta, thấy có đúng không bồ? @bạn trai nó".

Bình luận là công khai, ai cũng có thể nhìn thấy và quả nhiên, việc tag này cũng vô dụng, anh bạn trai kia không trả lời. Cô bạn tôi giận dỗi tìm gặp bạn trai để hỏi nguyên nhân, cuối cùng nhận về cái nhíu mày của anh ta kèm câu trả lời rằng anh ta thấy việc cứ bình luận qua bình luận lại chỗ đông người như thế là một chuyện quá đỗi trẻ con.

Ở đâu ra cái lý lẽ trẻ con này vậy? Tôi cho rằng cơ bản là anh không thích nó nên mới không chấp nhận làm những chuyện bị coi là trẻ con này. Bởi lẽ nếu thực sự thích một người, bạn sẽ chẳng quan tâm đến hình tượng, bạn sẽ luôn sẵn sàng làm những việc ấu trĩ mà chẳng hề cảm thấy chúng là ấu trĩ. Nhất định lý do không phải vì bạn thấy nó trẻ con mà vì bản thân bạn không muốn trả lời, không muốn người khác nhìn thấy.

03

Con bạn tìm đến tôi chỉ để khóc, nó nói nó ngưỡng mộ mấy cô nàng khác lắm. Bạn trai họ mà đăng ảnh cả hai đi du lịch cũng chỉ đăng ảnh bạn gái xinh, lại còn là do bạn trai chụp. Bạn trai họ cũng chẳng đăng mấy câu sến súa lên mạng, chỉ đơn giản là hình một cái cốc bên trên có in tên bạn gái, dù đi làm hay đi đâu cũng sẽ mang chiếc cốc đó theo.

Thực sự thích một người nghĩa là dù ở đâu bạn cũng muốn có sự hiện diện của người ấy kề bên. Nếu không thể đi cùng nhau, bạn cũng sẽ mang theo những món đồ có liên quan đến người ấy để ngắm nghía cho bớt nhớ nhung.

'Anh ấy không yêu tôi, thế nên tôi chưa bao giờ có cơ hội được xuất hiện trên MXH của anh ấy' - Ảnh 3

Lúc mới yêu, cô ấy chỉ nhíu mày thôi cũng đủ khiến bạn lo lắng, còn về sau, dù cô ấy khóc lớn bạn cũng chẳng mảy may để ý.

Trong chuyện tình cảm, sợ nhất là cứ dây dưa. Yêu hay không yêu cứ nói một lời, đừng lừa dối một người chỉ biết yêu bạn. Còn nếu bạn cũng yêu người ấy, vậy hãy làm những việc khiến người ấy cảm thấy an tâm.

Còn về chuyện của cô bạn tôi, cái kết đã diễn ra đúng như mọi người dự đoán. Bạn trai nó không chủ động nói câu chia tay, cứ lạnh nhạt như thế mãi, cuối cùng bạn tôi là người đề nghị chia tay trước, anh ta cũng không có ý định níu kéo.

04

Nửa năm không gặp lại cô bạn, bữa trước gặp tôi thấy nó xinh hẳn ra. Vừa gặp tôi nó đã cười tươi như hoa, nó khoe nó vừa đồng ý lời yêu của một anh chàng đã theo đuổi nó nửa năm. Ngày nó đồng ý, anh chàng kia đã đăng ảnh của cả hai lên trang cá nhân, caption ghi: "Hết ế rồi bà con ơi. Báo trước một câu là sau này mấy bạn nữ đừng nhờ mình giúp việc này việc kia nữa nhé, người yêu mình ghen á!". Bên dưới là ngập tràn những lời chúc phúc.

Người yêu bạn thực sự lúc nào cũng muốn được đưa bạn đi gặp bạn bè anh ấy, gia đình anh ấy, muốn cả thế giới đều biết hai người ở bên nhau. Còn kẻ không yêu bạn ngoài miệng thì nói yêu bạn (hoặc có khi cũng chẳng nói luôn) nhưng ở bên nhau một thời gian dài bạn cũng chưa từng có cơ hội được biết bạn thân của anh ta là ai. Những người kia có thể biết đến sự tồn tại của bạn nhưng không hề biết bạn là ai, trông như thế nào. Còn đáng sợ hơn cả là thậm chí còn không biết việc anh ta có bạn gái.

'Anh ấy không yêu tôi, thế nên tôi chưa bao giờ có cơ hội được xuất hiện trên MXH của anh ấy' - Ảnh 4

Trên thế giới này có rất nhiều chuyện hài hước. Gần đây nhất là chuyện tôi nhìn thấy bạn trai cũ của con bạn đăng ảnh lên MXH, ai cũng giật mình: "Ô, hóa ra cậu này cũng biết khoe tình yêu lên mạng cơ!".

Vậy đấy, không phải anh ta không thích khoe mà đơn giản là không muốn khoe mối quan hệ với bạn. Còn nếu anh ta đã được ở bên nữ thần mình hằng nhung nhớ thì anh ta ước gì cả thế giới đều biết luôn.

Con gái nên hiểu rõ điều này để không lừa mình dối người. Và con trai cũng cần xác định rõ ràng, ngay cả việc đơn giản như đăng một tấm ảnh bạn gái bạn cũng không làm được, thế thì dẹp chuyện yêu đương đi, đừng làm khổ con gái nhà người ta!

5 chủ đề người đàn ông yêu bạn thật lòng sẽ không lảng tránh

Giao tiếp là nền tảng cho mọi mối quan hệ, nhưng có những chủ đề mà người không có ý định nghiêm túc với bạn sẽ không muốn nói đến.

TIN MỚI NHẤT