9 dấu hiệu tình yêu của bạn chỉ từ một phía

Phụ nữ yêu 28/04/2020 05:49

Ai cũng biết rằng một mối quan hệ muốn lâu bền cần có sự cố gắng vun đắp từ hai phía. Thế nhưng có nhiều người để cho nửa kia tự mình gánh vác trách nhiệm mà không hề bận tâm.

Điều đáng buồn là người còn lại, dù có cố gắng để giữ gìn mối quan hệ ấy bằng mọi giá, thì thường cuối cùng vẫn là người bị tổn thương.

Nếu bạn thấy tình yêu của bạn có những dấu hiệu này thì bạn cần nói chuyện với người ấy về tương lai của mối quan hệ.

1. Bạn không thể thoải mái chia sẻ cảm xúc của mình với người yêu 

9 dấu hiệu tình yêu của bạn chỉ từ một phía - Ảnh 1

Khi hai người bên nhau, bạn luôn cảm thấy cần kìm chế bản thân để làm người ấy hạnh phúc. Nếu bạn đang buồn hoặc có chuyện tồi tệ xảy ra trong công việc, bạn sẽ không chia sẻ vì sợ làm phiền người yêu.

Nhưng ngược lại bạn luôn sẵn sàng lắng nghe những vấn đề của người ấy và cho người yêu một bờ vai khi cần.

2. Bạn luôn suy đoán về hành động của người ấy

Vì hai bạn thiếu sự kết nối nên bạn không còn hiểu những việc người yêu mình làm. Bạn cố gắng "đọc vị" hành động của người yêu nhưng đôi khi chúng trở nên quá khó hiểu đối với bạn.

Do đó bạn rơi vào suy đoán không ngừng về những ẩn ý đằng sau hành động, lời nói của người yêu hoặc những suy nghĩ trong đầu người ấy.

3. Bạn luôn sắp xếp kế hoạch của mình theo người ấy

9 dấu hiệu tình yêu của bạn chỉ từ một phía - Ảnh 2

Mỗi khi hai bạn lên kế hoạch, bạn luôn là người phải nhường nhịn, điều chỉnh lịch trình của mình theo đối phương và rất hiếm khi ngược lại.

Bạn luôn là người phải hủy những cuộc hẹn khác để dành thời gian cùng người yêu. Người lại người đó không bao giờ hủy bỏ lịch trình nào vì bạn và luôn nói rằng đó là những việc quan trọng.

4. Bạn cảm thấy mối quan hệ đang dần đổ vỡ

Bạn cảm thấy rất không an tâm về mối quan hệ giữa bạn và người ấy. Bạn thấy người yêu dần dần xa cách bạn, dường như có thể chấm dứt với bạn bất cứ lúc nào.

Đây là một trong những dấu hiệu cho thấy người ấy có thể đã mất dần tình cảm gắn bó dành cho bạn.

5. Bạn luôn là người xin lỗi

9 dấu hiệu tình yêu của bạn chỉ từ một phía - Ảnh 3

Mỗi khi có tranh cãi, bạn luôn là người phải xin lỗi ngay cả khi bạn không làm gì sai.

Đó là bởi bạn làm vậy để khiến đối phương vui vẻ và cảm thấy được yêu thương, do đó bạn sẵn sàng bỏ qua tự tôn của mình.

6. Mối quan hệ dường như không thể tiến xa hơn

Bạn cảm thấy đưa mối quan hệ đến một mức độ nghiêm túc hơn là nhiệm vụ bất khả thi. Tình cảm, cảm xúc giữa hai bạn thiếu rất nhiều sự chắc chắn. Trước khi muốn tiến xa hơn, bạn cần phải làm rõ cảm xúc của hai bạn về nhau.

7. Bạn không muốn rời bỏ vì những nỗ lực mình đã bỏ ra

9 dấu hiệu tình yêu của bạn chỉ từ một phía - Ảnh 4

Mặc dù đôi lúc bạn từng nghĩ đến việc giải thoát bản thân khỏi mối quan hệ mệt mỏi này, nhưng bạn lại thấy tiếc vì những cố gắng mình đã bỏ ra cho nó.

Bạn khiến bản thân rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan, hoặc ít nhất đối phương cũng cho rằng bạn sẽ không thể rời bỏ người ấy.

8. Mối quan hệ khiến bạn mệt mỏi, cạn kiệt năng lượng

Khi mối quan hệ chỉ từ một phía, bạn luôn là người trao đi và sẽ cảm thấy mình đang phí toàn bộ năng lượng cho nó.

Trong khi bạn sẵn sàng trao cho người ấy tất cả những gì bạn có thì đối phương lại lợi dụng sự hào phóng ấy của bạn.

9. Bạn phải làm mọi việc

Bạn cảm thấy mình luôn là người phải thỏa hiệp. Bạn sẵn sàng cho đi tất cả mọi thứ và nhiều hơn nữa để giữ gìn mối quan hệ, trong khi người yêu liên tục hạ thấp những cố gắng của bạn.

Hãy nhớ rằng, chắc chắn sẽ có lúc bạn chấm dứt việc bơi qua cả đại dương vì một người không thể vượt qua vũng  nước vì bạn.

7 dấu hiệu chứng tỏ người yêu đang âm thầm tổn thương bạn

Bạo hành trong tình yêu không phải lúc nào cũng dễ nhận ra, tuy nhiên hành vi âm thầm tổn thương của người yêu có thể gây tổn thương rất lớn với người còn lại.

TIN MỚI NHẤT