8 thói quen của các cặp vợ chồng có hôn nhân hạnh phúc

Phụ nữ yêu 28/07/2020 14:00

Có rất nhiều yếu tố tạo nên một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Sau đây là 8 bí quyết để vợ chồng hạnh phúc hơn theo ý kiến của các chuyên gia.

1. Viết ra những mâu thuẫn vợ chồng

Theo một cuộc nghiên cứu từ trường Đại học Northwestern ở Evanston, những cặp đôi dành khoảng 7 phút, 3 lần trong mỗi năm để viết về những mâu thuẫn vợ chồng trước đây cho thấy họ hài lòng về cuộc hôn nhân của mình hơn những người khác.

Các nhà khoa học cho rằng đó là vì khi viết ra, họ có thể hiểu được bạn đời của mình hơn và rút ra được kinh nghiệm mỗi khi có bất đông quan điểm.

2. Không quên âu yếm nhau

Chuyên gia hạnh phúc hôn nhân gia đình, Kim Blackham cho rằng những cái ôm, hôn nhanh chóng cũng có thể cho người ấy có cảm giác gần gũi nhau. Ví dụ vợ chồng có thể dành những cái ôm ấm áp hoặc hôn tạm biệt vào má.

Khi ôm nhau, cơ thể sẽ phóng ra chất oxytocin để kết nối hai người với nhau hơn. Chắc chắn đây là thói quen các cặp đôi nên học để có thể giữ gìn hạnh phúc bền lâu.

3. Đi dạo cùng nhau

8 thói quen của các cặp vợ chồng có hôn nhân hạnh phúc - Ảnh 1

Thói quen đi dạo cùng nhau sẽ giúp bạn có cuộc hôn nhân hạnh phúc hơn

Một bí quyết để hôn nhân hạnh phúc hơn đó là cả hai dành thời gian để đi dạo cùng nhau.

Theo chuyên gia, đi bộ không chỉ giúp hai người hít thở không khí trong lành, giúp bạn có vóc dáng thon gọn mà nó còn giúp cho hai vợ chồng cảm thấy thân thiết và gần gũi nhau hơn.

4. Uống... cùng nhau

Theo một cuộc nghiên cứu của trường đại học Buffalo, Mỹ, những người nghiện rượu có nguy cơ ly hôn là 50%. Trong khi đó, nếu cả hai vợ chồng có thể nhâm nhi cùng nhau ly rượu thì tỉ lệ chỉ là 30% mà thôi.

Để hôn nhân hạnh phúc, vợ cần biết một chút về rượu, bia.

Cả hai vợ chồng đôi khi có thể nhâm nhi với nhau một vài ly rượu vang vào dịp đặc biệt nào đó. Tuy vậy, vợ chồng không nên say xỉn quá lại phản tác dụng.

5. Ngồi gần nhau tại bàn ăn

8 thói quen của các cặp vợ chồng có hôn nhân hạnh phúc - Ảnh 2

Khi đi ăn, hai vợ chồng nên ngồi gần nhau

Một chi tiết nhỏ mà các cặp vợ chồng nên để ý đi khi ăn nhà hàng đó là hãy ngồi gần nhau. Cả hai không nên ngồi đối diện hoặc ngồi cách xa nhau vì sẽ rất khó để thể hiện sự quan tâm.

Ngồi gần nhau, cả hai có thể nói chuyện, có thể thì thầm hoặc gắp thức ăn cho nhau cũng rất tình cảm.

6. Viết ra điều tốt đẹp mà vợ chồng dành cho nhau mỗi tuần

Có thể bạn sẽ ấm ức khi vợ chồng mâu thuẫn với nhau. Nhưng nếu mỗi tuần, bạn nên viết ra những điều tốt đẹp mà cả hai đã dành cho nhau, chắc chắn cơn giận sẽ nguôi ngoai và nhiều vấn đề được giải quyết ổn thỏa.

Bằng cách này, hai vợ chồng có thể sẽ hiểu nhau hơn và nhận ra rằng tình cảm mình dành cho nửa kia vẫn còn rất mặn nồng.

7. Cùng nấu bữa tối

Thường thì vợ chồng rất hay bận bịu cả ngày do công việc. Chỉ có buổi tối, cả hai vợ chồng mới được gần nhau và ăn cơm cùng nhau.

Vì thế, những cặp vợ chồng hạnh phúc họ rất biết tận dụng thời gian ít ỏi buổi tối để nấu ăn, dọn dẹp và cùng hưởng không khí ấm cúng bên gia đình.

8 thói quen của các cặp vợ chồng có hôn nhân hạnh phúc - Ảnh 3

8. Trêu chọc nhau mỗi ngày

Trong nhà bạn lúc nào cũng nên có tiếng cười đùa của trẻ và của cả người lớn. Hai vợ chồng nên hỏi nhau những câu trêu đùa, vừa để giải tỏa căng thẳng sau ngày làm việc vất vả, vừa để hai vợ chồng có thời gian để kết nối tinh thần.

Sự hài hước sẽ đem lại cho gia đình bạn một không khí luôn vui vẻ và đầy ắp tiếng cười. Đó là yếu tố quan trọng để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

8 thói quen của phụ nữ độc thân khiến bạn tự đánh mất cơ hội tìm được tình yêu đích thực

Dưới đây là những thói quen của chị em phụ nữ khiến họ tự đánh mất cơ hội tìm kiếm tình yêu đích thực.

TIN MỚI NHẤT