6 bí quyết để có cuộc hôn nhân hạnh phúc bất chấp tuổi tác

Phụ nữ yêu 05/06/2020 08:58

Dù ở tuổi nào, hôn nhân của bạn cũng có thể hạnh phúc viên mãn. Sau đây là 6 bí quyết để có cuộc hôn nhân hạnh phúc bất chấp tuổi tác, các cặp vợ chồng nên thử.

1. Không ngừng làm bạn của nhau 

Không phải ngẫu nhiên người ta gọi vợ chồng là "bạn đời". Bởi trước khi về ở với nhau, trước hết họ phải là bạn tốt của nhau. Đã là vợ chồng, bạn nên ở bên cạnh nhau, cùng đưa ra quyết định, cùng làm những điều khiến cả hai hạnh phúc, giàu có, mạnh khỏe hơn.

Còn khi vợ chồng là bạn bè, họ cần có thời gian để cười cùng nhau, cùng đi dự tiệc, ra ngoài thăm bạn bè, cùng nấu ăn hoặc cùng đi du lịch, cùng chia sẻ sở thích như những người bạn. 

2. Đừng quên làm mới cảm xúc

6 bí quyết để có cuộc hôn nhân hạnh phúc bất chấp tuổi tác - Ảnh 1

Để có cuộc hôn nhân hạnh phúc, cả hai vợ chồng hãy làm bạn và làm mới cảm xúc của nhau

Nếu vợ chồng muốn giữ tình cảm lâu bền, cả hai phải thực sự biết làm mới cảm xúc và tránh những điều làm ảnh hưởng đến đời sống riêng tư của hai người. 

Có người có thể nghĩ rằng điều này thật sáo rỗng bởi vì đời sống vợ chồng có nhiều thứ phải lo. Nhưng thật sự nếu vợ chồng muốn hạnh phúc bên nhau, họ cần giữ được cảm xúc yêu thương để cả hai luôn cảm thấy muốn gần gũi nhau mỗi ngày. 

3. Đừng quên chăm sóc bản thân

Để có cuộc hôn nhân viên mãn, bạn đừng quên chăm sóc bản thân trước bởi người ta vẫn nói nếu bạn không biết yêu bản thân mình, bạn sẽ khó có thể chăm sóc một ai đó. 

Là phụ nữ, bạn hãy dành thời gian để tập thể dục giữ dáng, chăm sóc da. Là đàn ông trụ cột trong gia đình, bạn hãy không quên ăn uống lành mạnh, bỏ rượu bia, thuốc lá và những thứ có hại khác.

4. Nói năng cẩn trọng 

6 bí quyết để có cuộc hôn nhân hạnh phúc bất chấp tuổi tác - Ảnh 2

Hãy nói năng cẩn trọng, suy nghĩ trước khi nói để tránh làm tổn thương nhau

Là vợ chồng, dù lấy nhau đã lâu nhưng bạn cũng không nên ăn nói thô lỗ, thích gì nói nấy với bạn đời của mình. Một bí quyết để vợ chồng cảm thấy "nể" nhau và yêu thương nhau hơn đó là hãy đối xử với nhau thật chân thành, không xúc phạm, không đổ lỗi, không trách móc, nhất là khi có mâu thuẫn. 

Khi cả hai vợ chồng nói chuyện đầy yêu thương, chia sẻ và tích cực, không chỉ vợ chồng hạnh phúc mà con cái cũng sẽ được hưởng lợi từ những điều đó. 

5. Đừng cố thay đổi nhau 

Khi người ấy có bản tính như thế nào, bạn hãy để người ấy y nguyên như thế, đừng cố tự thay đổi người ta. Sự thay đổi trong hôn nhân chỉ xảy ra khi người đó muốn thay đổi, chứ không phải là do mình mong muốn.

Mỗi khi bạn muốn thay đổi thói quen xấu của vợ hoặc chồng mình, bạn hãy nghĩ đến lý do tại sao lại cưới cô ấy hay anh ấy. Điều gì khiến bạn thích về chồng/vợ và tại sao lại lấy nhau. 

6. Tử tế, yêu thương 

6 bí quyết để có cuộc hôn nhân hạnh phúc bất chấp tuổi tác - Ảnh 3

Sự yêu thương, tôn trọng, tử tế chính là thứ để giúp hôn nhân hạnh phúc hơn mỗi ngày

Ở đâu có sự tử tế, tình yêu thương, ở đó sẽ có hạnh phúc. Nếu hai vợ chồng luôn dành tình cảm yêu thương và tôn trọng lẫn nhau, chắc chắn cả hai sẽ gặt hái được những "quả ngọt". 

Tình cảm vợ chồng khó mà gắn bó khi người chồng vũ phu, ghen tuông mù quáng. Hạnh phúc gia đình cũng khó mà giữ được nếu vợ không biết vun vén, lại hay chì chiết chồng. 

Trong gia đình, hai vợ chồng nên tránh những xung đột không đáng có. Hãy luôn cảm kích và khen ngợi bạn đời nhiều hơn nữa để cả hai cùng cố gắng xây dựng hạnh phúc hôn nhân. 

3 bí mật đàn ông nào cũng giấu kín, dù yêu đến mấy cũng không hé lộ

Dưới đây là những bí mật của đàn ông, là những “vùng cấm” chàng ra sức che đậy, phụ nữ hãy tự kiểm tra xem một nửa của bạn có đang giấu giếm mình hay không.

TIN MỚI NHẤT