4 hành động giết chết hôn nhân có thể bạn đang thực hiện mỗi ngày

Phụ nữ yêu 27/04/2020 05:33

Sự không hòa hợp trong hôn nhân, tình trạng nguội lạnh cảm xúc hoặc thậm chí là ly dị thường không bắt đầu từ một mâu thuẫn lớn, mà chỉ là sự tích tụ những cảm xúc tiêu cực do những hành động nhỏ mà bạn vô tình đang thực hiện (hoặc không thực hiện) hàng ngày.

Sau đây là những việc nhỏ bé có thể giết chết bất kỳ cuộc hôn nhân nào. Nếu vô tình đang thực hiện bạn hãy dừng ngay nhé!

4 hành động giết chết hôn nhân có thể bạn đang thực hiện mỗi ngày - Ảnh 1

#1 Không bao giờ nói cảm ơn

‘Cảm ơn’ có thể là một cách nói, ngoài ra có vô số cách khác để bạn thể hiện sự ghi nhận với ông xã của mình.

Đàn ông luôn thích nghe những lời ngọt ngào, vì vậy nếu chồng tặng một món quà, hay đơn giản chồng đã chơi với con trong lúc bạn có cuộc điện thoại của bạn thân gọi, hãy ‘Cảm ơn!’.

Sự ghi nhận, trân trọng những nỗ lực của ‘đối tác’ là cần thiết trong bất cứ mối quan hệ nào, nhất là trong hôn nhân.

Mọi người thường sợ rằng nói ‘Cảm ơn’ sẽ hơi khách sáo trong gia đình, nhưng thực tế là, không ai có thể đọc được suy nghĩ của bạn, vì vậy bạn cần thể hiện ra bằng lời nói.

Việc vợ chồng cảm ơn nhau sẽ giúp hình thành thói quen tốt trong gia đình: trân trọng những nỗ lực của mỗi người để vun đắp cho cuộc sống chung hạnh phúc.

#2 Buôn chuyện

Một trong những sai lầm tồi tệ nhất mà bạn có thể làm với cuộc hôn nhân của mình là đi ‘buôn’ những vấn đề cá nhân của 2 vợ chồng với người khác. Điều này cũng tai hại như việc kể lể những sai lầm của chồng/vợ bạn trên mạng xã hội.

Việc buôn chuyện này trước hết sẽ gây hại cho bản thân bạn. Bạn sẽ tự hạ thấp mối quan hệ của mình, chỉ chú tâm vào những nhược điểm – thay vì ưu điểm của chồng mình.

4 hành động giết chết hôn nhân có thể bạn đang thực hiện mỗi ngày - Ảnh 2

Ngoài ra, nếu ông xã biết mình đang bị ‘nói xấu sau lưng’ với một người không liên quan thì cảm giác bị tổn thương, xúc phạm sẽ càng tăng gấp bội so với việc bạn góp ý thẳng thắn với chồng.

Ngay cả trong trường hợp bạn bị bạo hành, điều quan trọng cũng không phải là đi ‘buôn chuyện’ mà phải là tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người có trách nhiệm.

#3 Sử dụng mạng xã hội quá nhiều

Giống như mọi thứ khác, mạng xã hội cũng phản tác dụng nếu bạn quá say mê với nó.

Trước hết, mạng xã hội khiến bạn sao nhãng, phá hỏng ‘thời gian chất lượng’ mà các thành viên trong gia đình chia sẻ với nhau. Thời gian mỗi người dành cho gia đình ngày càng eo hẹp, vì vậy đây là tác hại tưởng nhỏ nhưng lại rất lớn.

Thêm nữa, mạng xã hội miêu tả cuộc sống của người khác theo một cách hoàn toàn lệch lạc. Mạng xã hội có thể khiến bạn tin rằng mối quan hệ của bạn không được tốt đẹp như của người khác, cuộc sống của bạn thiếu thốn khó khăn hơn…

4 hành động giết chết hôn nhân có thể bạn đang thực hiện mỗi ngày - Ảnh 3

Đó là những giả định sai lầm, khi mà mạng xã hội không bao giờ thể hiện toàn bộ câu chuyện. Cuộc sống và hôn nhân của ai cũng có những góc khuất mà chẳng bao giờ họ muốn khoe ra trên mạng xã hội.

#4 Ưu tiên con hơn chồng/vợ

Ý tưởng này có vẻ không mấy hợp lý, nhưng thực ra lại là điều rất quan trọng.

Giờ đây, các bậc cha mẹ thường tập trung quá vào việc chăm sóc con nhỏ mà quên rằng mối quan hệ vợ chồng cũng cần thiết được ‘chăm sóc’ hàng ngày.

Các chuyên gia tâm lý khuyên rằng các cặp vợ chồng nên dành thời gian riêng tư. Đừng bao giờ quên rằng mối quan hệ của bạn rất đặc biệt.

Thời gian riêng tư sẽ giúp bạn làm cho hôn nhân trở nên tươi mới và tập trung dành sự quan tâm cho bạn đời.

Khảo sát trên 100 vụ ly hôn người ta phát hiện bí mật chung khiến hôn nhân tan vỡ, hãy đọc để tránh 'dẫm vào vết xe đổ'

Đôi khi, nhiều người cho rằng cuộc hôn nhân của mình đã hoàn thiện nhưng đâu biết, chỉ cần vài vấn đề thôi đã tạo nên một vết rạn khó hồi phục rồi.

TIN MỚI NHẤT