3 điều bạn nên làm ngay từ hôm nay nếu muốn hôn nhân hạnh phúc như ý

Phụ nữ yêu 22/05/2020 05:17

Có rất nhiều yếu tố tạo nên một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Sau đây là 3 điều bạn nên làm ngay hôm nay để hôn nhân hạnh phúc như ý muốn.

Sau khi cưới nhau, tình cảm vợ chồng sẽ không thể bền lâu nếu chỉ có một người cố gắng.

Hôn nhân hạnh phúc cần cả hai vợ chồng vun đắp hàng ngày chứ không nên đợi đến lúc "cơm không lành, canh chẳng ngọt" mới tìm cách cứu vãn. 

Bạn có thể tham khảo 3 cách để tình yêu vợ chồng luôn hạnh phúc và bền lâu sau đây. 

1. Đừng ngần ngại bày tỏ cảm xúc của mình 

3 điều bạn nên làm ngay từ hôm nay nếu muốn hôn nhân hạnh phúc như ý - Ảnh 1

Một quy tắc bất di bất dịch của những cặp vợ chồng hạnh phúc đó là luôn bày tỏ cảm xúc của mình với bạn đời

Một trong những điều khó khăn nhất trong đời sống hôn nhân đó là bày tỏ cảm xúc của mình. Nhiều người không dễ dàng nói ra những suy nghĩ khiến hai người hiểu nhầm nhau, dẫn tới hôn nhân căng thẳng. 

Phụ nữ giấu nhẹm cảm xúc vì sợ chồng đánh giá, vì sợ chồng lo lắng. Hoặc đôi khi chỉ vì một vài lý do mà họ cũng không thể nói chuyện với chồng, không dám gần gũi chồng. 

Còn đàn ông, họ ít khi bày tỏ cảm xúc của mình bởi vì... sĩ diện, bởi họ cho rằng đàn ông cần mạnh mẽ và phải biết tự mình vượt qua những khó khăn chứ không cần nói với vợ. 

Thế nhưng, vợ chồng nếu không bày tỏ những cảm xúc với nhau hàng ngày thì khó mà có sự kết nối về tinh thần. 

Chuyện chăn gối cũng quan trọng nhưng sự chia sẻ về mặt cảm xúc cũng không được xem nhẹ. Vì thế, vợ chồng hãy chia sẻ với nhau nhiều hơn, hiểu và yêu nhau hơn. 

2. Ít trách móc và khen ngợi nhau nhiều hơn 

3 điều bạn nên làm ngay từ hôm nay nếu muốn hôn nhân hạnh phúc như ý - Ảnh 2

Một bí quyết để có cuộc hôn nhân hạnh phúc đó là ít trách móc và khen ngợi nhau nhiều hơn

Một cách để cuộc hôn nhân hạnh phúc và bền vững đó là hãy ít trách móc nhau và khen ngợi nhau nhiều hơn. Hãy cho nhau những cái nhìn âu yếm, thiện cảm về mặt tốt, đừng nghĩ về những điểm yếu của người ta quá nhiều. 

Trách móc, chỉ trích là điều tối kỵ đối với bất kỳ mối quan hệ nào. Ai mà chịu được khi ngày nào đi làm về chồng cũng trách vợ lười, không đảm đang việc nhà, con còi mãi không lớn cũng là do vợ. 

Hạnh phúc làm sao được khi chồng đã cố gắng rất nhiều nhưng vợ vẫn trách anh kiếm ít tiền, suốt ngày "cằn nhằn" về việc chồng người ta giàu có, còn chồng mình thì... chẳng làm được việc gì. 

Vậy thì để vợ chồng cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ hơn, cả hai nên nghĩ tích cực về nhau. Chắc chắn cuộc hôn nhân của bạn sẽ khác. 

3. Biết yêu bản thân 

3 điều bạn nên làm ngay từ hôm nay nếu muốn hôn nhân hạnh phúc như ý - Ảnh 3

Biết yêu bản thân cũng là một cách để vun đắp hạnh phúc gia đình

Người ta thường bảo nếu bạn không biết yêu bản thân thì cũng không thể yêu được người khác.

Trong cuộc sống hôn nhân, yêu bản thân thật sự quan trọng như tình yêu của cả hai người dành cho nhau. Bởi nếu chúng ta không đủ khỏe thì cũng sẽ không yêu thương được bạn đời. 

Vợ sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn khi chồng biết giữ gìn sức khỏe, không uống nhiều rượu bia, không thức khuya, không hút thuốc. 

Chồng cũng sẽ vui hơn và ngắm vợ nhiều hơn nếu cô ấy chỉn chu trong cách ăn mặc, biết làm đẹp và chăm chút sức khỏe, không suy nghĩ quá nhiều về những điều chồng chưa làm được. 

3 lý do khiến hai vợ chồng cứ cãi nhau triền miên khiến hôn nhân mệt mỏi

Có không ít các cặp vợ chồng cãi nhau nhiều lần về một vấn đề. Sau đây là 3 lý do khiến 2 vợ chồng cứ cãi nhau triền miên khiến hôn nhân mệt mỏi.

TIN MỚI NHẤT