10 tuyệt chiêu biến chồng lười biếng thành người siêng năng, đỡ đần vợ

Phụ nữ yêu 12/04/2020 05:18

Không ít các bà vợ than phiền chồng mình lười ít khi đỡ đần vợ. Sau đây là 10 tuyệt chiêu biến chồng lười thành chồng siêng năng, chăm chỉ đỡ đần vợ.

1. Hãy tạo cho anh ấy cảm giác là một người anh hùng

Một chiêu tuyệt hay cho các bà vợ có chồng lười đó là hãy để cho chồng biết rằng một số việc trong nhà chỉ có anh ấy mới làm được.

Vợ hãy để chồng có cảm giác anh ấy như một người “anh hùng” trong nhà mà nếu không có anh ấy thì mọi chuyện sẽ không được suôn sẻ.

Ví dụ như bạn có thể nhờ anh ấy sửa một vài thứ và nói rằng chỉ có anh mới làm được. Hay nhờ chồng trông con vì chỉ có anh mới làm thằng bé nín khóc và vui vẻ mà thôi.

2. Giảm sự kỳ vọng của bản thân xuống

10 tuyệt chiêu biến chồng lười biếng thành người siêng năng, đỡ đần vợ - Ảnh 1

Dù chồng lười nay đã siêng hơn một chút nhưng bạn không nên kỳ vọng quá nhiều ở anh ấy

Ngoài sự khen ngợi chồng, bạn nên giảm sự kỳ vọng của mình ở những ông chồng lười. Ví dụ như chồng có thể giúp mình nấu ăn nhưng không gọn gàng như mình nấu được.

Hay anh ấy trông con cho nhưng đừng hi vọng rằng anh ấy có thể làm được cả việc nhà như dọn dẹp, nấu ăn như vợ vẫn làm.

Đàn ông thường ít khi khéo léo như phụ nữ và giúp được một việc đôi khi đã may lắm rồi.

3. Khen ngợi chồng

Để khuyến khích chồng làm việc nhà, giúp đỡ vợ nhiều hơn, bạn nên khen chồng đúng lúc. Ví dụ như bạn có thể khen chồng bằng những bữa ăn ngon, hoặc khen chồng trực tiếp rằng anh làm cái này là nhất, không ai làm được điều đó. 

Vợ cũng có thể nói với con rằng bố rất giỏi việc sửa chữa đồ chơi, sửa chữa đồ đạc trong nhà, nếu con có đô chơi nào hư hỏng có thể nhờ bố sữa cho…

4. Tránh cằn nhằn, chỉ trích

10 tuyệt chiêu biến chồng lười biếng thành người siêng năng, đỡ đần vợ - Ảnh 2

Vợ không nên chỉ trích chồng khi anh ấy chưa khéo léo trong việc nhà

Có nhiều lúc chồng rất muốn giúp đỡ vợ nhưng lại ngại vì sợ mình vụng về, lại bị vợ… mắng. Vì thế, nếu vợ muốn chồng lười trở nên siêng năng hơn, hãy khen ngợi và không chỉ trích việc anh ấy làm.

Nếu anh ấy làm hỏng, mình có thể gợi ý hoặc khuyến khích anh cố gắng hơn. Còn nếu cứ nói nhiều về lỗi của chồng thì anh ấy sẽ không bao giờ động đến việc nhà nữa.

5. Hăng hái khi nhờ chồng làm việc gì đó

Một bí quyết giúp chồng sẵn lòng giúp đỡ vợ đó là khi nhờ chồng làm việc gì đó, bạn nên nói một cách hăng hái, quyết liệt.

Có những việc chồng phải làm ngay lúc đó vì không có ai cả thì bạn vẫn phải nói theo cách khẳng định rằng anh không làm thì chẳng có ai làm.

Ví dụ như mình có việc đột xuất mà không có ai trông con lúc này, đương nhiên anh ấy phải làm điều đó. Hay khi vợ bận, chồng rảnh rỗi có thể đón con chứ không có ai cả vì ông bà ở xa. 

6. Làm việc nhà cùng anh ấy

10 tuyệt chiêu biến chồng lười biếng thành người siêng năng, đỡ đần vợ - Ảnh 3

Bí quyết giúp anh ấy siêng năng hơn đó là cùng làm việc nhà với anh ấy

Một cách nữa để chồng lười có thể siêng năng hơn đó là cùng làm việc nhà thay vì để anh ấy làm một mình. Ví dụ như bạn có thể tranh thủ cuối tuần cùng nhau dọn dẹp, nấu ăn, đưa con đi chơi.

Khi làm việc nhà cùng nhau, anh ấy sẽ tự tin hơn và hạnh phúc gia đình cũng được nhân đôi. 

7. Hãy để anh ấy làm theo cách của mình

Thông thường các ông chồng không thích làm việc giúp vợ vì họ không được làm theo ý của mình.

Khi nhờ chồng việc gì đó, khi đã hướng dẫn xong thì bạn hãy để cho chồng tự làm, hoặc việc trang trí hay bắt bóng đèn thì để chồng tự thiết kế, đừng nói rằng anh nên làm thế này, làm thế kia khiến chồng tự ái.

8. Tránh để chồng làm những việc mà mình đã làm rồi

10 tuyệt chiêu biến chồng lười biếng thành người siêng năng, đỡ đần vợ - Ảnh 4

Không nên sai chồng làm một việc mà anh ấy vừa làm xong

Khi chồng làm một việc gì đó không được và bạn bắt anh ấy làm lại là điều không nên. Các ông chồng không có tính kiên nhẫn như các bà vợ.

Họ cũng không thích bị ai sai bảo và không muốn làm những việc mình vừa thực hiện xong. Vì thế, nếu anh ấy lau nhà có chưa sạch thì cũng đừng bảo anh ấy lau lại kẻo... bị cáu. 

9. Cần lắm sự tinh tế ở vợ

Có một người chồng vừa biết kiếm tiền, vừa biết làm việc nhà thì ai cũng muốn. Nhưng vợ hãy tinh tế một chút khi nhờ anh ấy đỡ đần mình. Bởi vì bạn không nên nói anh ấy làm việc này việc kia giúp đỡ mình khi anh ấy có biểu hiện mệt mỏi, ốm đau.

Hay bạn cũng không nên cằn nhằn việc chồng không giúp việc nhà khi anh ấy có rất nhiều cuộc họp ở công ty. Hãy nhờ khi anh ấy rảnh rỗi là hợp lý nhất.

10. Vợ chồng nên nói chuyện với nhau 

10 tuyệt chiêu biến chồng lười biếng thành người siêng năng, đỡ đần vợ - Ảnh 5

Hãy nói chuyện thẳng thắn với chồng về những điều bạn và con thấy phiền lòng khi chồng lười

Nếu chồng nào mà lười quá thì cách này có lẽ là cần thiết nhất. Hãy nói rõ cho chồng mình và các con cảm thấy mệt mỏi thế nào khi chồng lười. 

Các con có thể học theo cách của cha khi vứt tất bừa bãi, quần áo thay rồi không chịu dọn, ngủ dậy không gấp chăn, màn.

Hãy nói cho chồng biết rằng mình có rất nhiều việc phải làm trong nhà bếp và việc dọn dẹp như vậy khiến mình mệt mỏi và không thể làm tròn trách nhiệm của người vợ.

7 bí quyết giữ chồng không lăng nhăng, một lòng chung thủy với vợ

Để giữ gìn hạnh phúc gia đình, vai trò của người vợ rất quan trọng. Bạn có thể tham khảo 7 bí quyết giữ chồng hữu ích sau đây để anh ấy một lòng chung thủy với vợ.

TIN MỚI NHẤT