7 bí quyết giữ chồng không lăng nhăng, một lòng chung thủy với vợ

Phụ nữ yêu 10/04/2020 12:56

Để giữ gìn hạnh phúc gia đình, vai trò của người vợ rất quan trọng. Bạn có thể tham khảo 7 bí quyết giữ chồng hữu ích sau đây để anh ấy một lòng chung thủy với vợ.

1. Cần có sự thỏa thuận rõ ràng 

Stan Tatkin, tác giả cuốn Wired for Love tiết lộ tầm quan trọng của việc thỏa thuận rõ ràng trong hôn nhân. Thỏa thuận đó cần bao quát những thông tin nào được chia sẻ, thông tin nào không, điều nào cần được làm và không nên làm. 

Việc phản bội trong hôn nhân là có thể xảy ra nhưng cả hai vợ chồng có thể có nhiều ý kiến khác nhau về điều đó. Để tránh những điều đáng tiếc về sau, hai vợ chồng cũng nên ngồi lại nói chuyện và cần có những thỏa thuận. 

2. Xây dựng hạnh phúc gia đình vững bền

7 bí quyết giữ chồng không lăng nhăng, một lòng chung thủy với vợ - Ảnh 1

Cách tốt nhất để giữ gìn hạnh phúc gia đình đó là cùng xây đắp nó

Sẽ chẳng ai có thể phá vỡ được tình cảm hai vợ chồng bạn nếu cuộc hôn nhân của bạn thật sự hạnh phúc lâu bền. Đề phòng việc chồng có "ngó nghiêng" cô khác, cách tốt nhất là cả hai cũng xây dựng gia đình hạnh phúc. Cả hai phải thật sự đáp ứng được nhu cầu của nhau, hiểu nhau và cùng nói chuyện thật chân tình về mọi vấn đề. 

Bên cạnh đó, vợ chồng hãy làm mọi thứ cùng nhau để tình cảm thêm gắn kết hơn. Ví dụ như cùng đi dự hội thảo, cùng đi du lịch, cùng làm việc nhà, thăm họ hàng, chăm sóc con cái...

3. Trở thành người mà chồng tin tưởng nhất 

7 bí quyết giữ chồng không lăng nhăng, một lòng chung thủy với vợ - Ảnh 2

Hãy để chồng tin tưởng bạn

Nghe có vẻ đơn giản nhưng thực ra điều này rất khó. Chồng bạn có thể không nói ra những suy nghĩ, cảm xúc của mình với bất kỳ ai. Nhưng bạn cần làm cho anh ấy cảm thấy tin tưởng để tâm sự mọi chuyện.

Trước tiên bạn hãy khuyến khích anh ấy nói ra những vấn đề của mình và đừng vội vàng chỉ trích, đổ lỗi. Hãy lắng nghe trước để anh ấy cảm thấy dễ dàng chia sẻ bất kỳ chuyện gì với bạn. 

4. Không nên ghen tuông, hãy trở thành người tốt hơn 

7 bí quyết giữ chồng không lăng nhăng, một lòng chung thủy với vợ - Ảnh 3

Trở thành một người phụ nữ tốt hơn là điều bạn nên làm để giữ chồng

Cảm giác chồng có người khác thật sự không hề dễ chịu. Nó có thể đốt cháy trái tim của bạn và tức giận là điều khó tránh khỏi, ghen tuông là không thể không có. Nhưng hãy đừng đánh ghen, cũng đừng tự hành hạ mình đau khổ, hãy trở thành một người tốt hơn bây giờ. 

Bạn hãy thay đổi bản thân, thay đổi ngoại hình và cách cư xử với chồng. Nếu trước đây bạn không chú ý đến quần áo, đầu tóc, thì nay bạn cần thay đổi. Nếu trước đây bạn thường xuyên kiểm soát chồng, hỏi nhiều, ghen nhiều, thì nay bạn cần bỏ. Thay vào đó là thói quen chăm sóc bản thân nhiều hơn. 

5. Đừng ngần ngại tìm sự tư vấn 

7 bí quyết giữ chồng không lăng nhăng, một lòng chung thủy với vợ - Ảnh 4

Nếu khó khăn quá, bạn hãy tìm đến các chuyên gia tâm lý để nhận được sự tư vấn

Những vấn đề hôn nhân là không thể tránh khỏi. Hầu hết các cặp vợ chồng đều gặp khó khăn khi sống với nhau, nhưng nếu tự giải quyết, đôi khi không không mang lại sự sáng suốt cần có. 

Việc học hỏi những bí quyết để xây dựng hạnh phúc gia đình cũng rất cần thiết và bạn nên đọc nhiều về điều này. Nhưng nếu hôn nhân gặp trục trặc, bạn đừng ngại tìm đến các chuyên gia để nhận sự tư vấn chuyên nghiệp nhất. 

6. Giảm thiểu những cơ hội 

7 bí quyết giữ chồng không lăng nhăng, một lòng chung thủy với vợ - Ảnh 5

Làm những việc cùng nhau để tránh cho chồng tiếp xúc với nhiều nữ giới

Thông thường việc phản bội vợ có thể xảy ra khi chồng và người ấy có cơ hội gần gũi nhau. Để ngăn chặn việc này, bạn có thể hạn chế những cuộc công tác cùng đồng nghiệp nữ, tham gia bữa tiệc muộn, không ở một mình quá lâu, uống quá nhiều...

Làm được điều này, cả hai vợ chồng cần có thỏa thuận và quan trọng là cả hai cũng làm mọi việc cùng nhau, liên lạc với nhau hàng ngày. 

7. Cởi mở với nhau về chuyện vợ chồng 

7 bí quyết giữ chồng không lăng nhăng, một lòng chung thủy với vợ - Ảnh 6

Một bí quyết giữ chồng đó là phụ nữ hãy cởi mở hơn về vấn đề quan hệ vợ chồng

Thông thường khi chồng đi với người phụ nữ khác, lý do của họ thường là do họ thích... của lạ. Vì thế, vợ khép kín quá về chuyện vợ chồng có thể dẫn đến việc chồng chán. Hoặc chồng không để ý đến cảm giác của vợ, cả hai cũng sẽ mất dần sự ham muốn cần thiết để duy trì hôn nhân hạnh phúc. 

Vì thế, hay cởi mở với nhau, nói chuyện với nhau nhiều hơn để thật sự hiểu nhu cầu của nhau là gì. Khi bạn nói ra, chắc chắn chồng cũng sẽ biết thông cảm và biết cách để giúp cả hai vợ chồng hạnh phúc hơn. 

7 cách sống của người phụ nữ giữ chân đàn ông cả đời

Đàn bà hơn nhau ở cách sống. Người phụ nữ khôn ngoan giữ cách sống khiến đàn ông luôn tôn trọng, say mê theo năm tháng.

TIN MỚI NHẤT