8 điều vợ đừng quá kỳ vọng ở chồng kẻo tình cảm vợ chồng trở nên lạnh nhạt

Phụ nữ yêu 10/04/2020 12:49

Để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, có 8 điều vợ không nên kỳ vọng ở chồng vì nó có thể khiến tình cảm vợ chồng lạnh nhạt.

1. Hỏi anh ấy lựa chọn giữa vợ và mẹ 

Dù mẹ chồng và nàng dâu có chuyện gì đi nữa thì bạn cũng không nên để chồng vào tình thế khó xử, đó là lựa chọn vợ hay là mẹ. 

Hỏi anh ấy vào tình thế chọn vợ hay mẹ chẳng khác nào đẩy một cái hàng rào chắn giữa hai vợ chồng. Nó chỉ khiến gây thêm áp lực cho chồng, khiến tình cảm vợ chồng lạnh nhạt và làm trầm trọng thêm mà thôi. 

Nếu có mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu, các bà vợ nên bình tĩnh và nói chuyện riêng với chồng, thay vì hét trước mặt mẹ chồng rằng "anh chọn tôi hay mẹ anh". 

2. Hi vọng anh ấy sẽ lắng nghe giống như hồi mới yêu 

8 điều vợ đừng quá kỳ vọng ở chồng kẻo tình cảm vợ chồng trở nên lạnh nhạt - Ảnh 1

Với đàn ông, họ thích tìm ra vấn đề và giải quyết nó, không dài dòng

Tác giả của cuốn 11 sai lầm khi hẹn hò bạn có thể mắc phải (Và làm sao để sửa sai), ông David Bennett cho rằng phụ nữ và nam giới có mục đích khác nhau khi giao tiếp. Đàn ông thích nhận diện vấn đề và giải quyết nó, còn phụ nữ thì bộc lộ cảm nghĩ, cảm xúc của mình nhiều hơn. 

Vì thế, sau khi kết hôn, phụ nữ thường hi vọng chồng sẽ đọc được suy nghĩ của mình, cảm xúc của mình, có thể ngồi hàng giờ để lắng nghe những giãi bày, tâm sự. Nhưng thật ra khi bắt đàn ông im lặng hàng tiếng đồng hồ sẽ khiến anh ấy cảm thấy vô vị và nản lòng. 

3. Hi vọng chồng chẳng bao giờ nhìn ngắm đến những cô gái khác 

8 điều vợ đừng quá kỳ vọng ở chồng kẻo tình cảm vợ chồng trở nên lạnh nhạt - Ảnh 2

Các bà vợ cũng đừng đòi hỏi chồng không ngắm các cô gái xinh vì bản thân vợ cũng rất thích ngắm... trai đẹp cơ mà

Phụ nữ à, hãy thật lòng nhé. Bạn thích ngắm những anh chàng đẹp trai, 6 múi, lại mê mẩn phim Hàn sướt mướt với những anh chàng soái ca nào đó. Vậy thì việc kỳ vọng chồng không thích một người phụ nữ khác liệu có quá không nhỉ? 

Jason Arshan Nik, chuyên gia tâm lý ở California, Mỹ tiết lộ việc nhìn ngắm cái đẹp là điều tự nhiên và chỉ nhìn thôi thì cũng không ảnh hưởng gì cả.

Cho nên, bạn cũng đừng quá lo lắng khi chồng thích nhìn một cô nàng nóng bỏng nào đó trên ti vi, báo chí, hay điện thoại. 

4. Hi vọng chồng từ bỏ sở thích

8 điều vợ đừng quá kỳ vọng ở chồng kẻo tình cảm vợ chồng trở nên lạnh nhạt - Ảnh 3

Hãy cứ để cho chồng thoải mái với sở thích của mình kẻo tình cảm vợ chồng lạnh nhạt vào một ngày nào không hay

Có thể đam mê của chồng là một phần khiến bạn bị thu hút với anh ấy lúc mới yêu. Ví dụ chồng bạn thích đá bóng, thể thao, thích đàn hát.

Vậy thì đừng mong rằng anh ấy sẽ từ bỏ. Việc anh ấy dành thời gian cho đam mê, sở thích của mình không có nghĩa là anh ấy phớt lờ vợ con. Hãy để cho anh ấy cân bằng giữa không gian riêng và không gian dành cho gia đình. 

5. Kỳ vọng anh ấy sẽ là người khác

8 điều vợ đừng quá kỳ vọng ở chồng kẻo tình cảm vợ chồng trở nên lạnh nhạt - Ảnh 4

Bạn đừng kỳ vọng anh ấy trở thành người khác

Sau khi cưới nhau đã lâu, bạn quay ra tự hỏi tại sao mình lại quyết định lấy một người đàn ông như thế này nhỉ. Rồi lúc đó bạn ước gì, giá như anh ấy thế này, anh ấy thế kia. 

Ví dụ như anh ấy có tính lề mề, ăn uống thong thả, làm gì cũng chậm rì rì đến mức vợ phát cáu. Đã chục năm rồi cũng chẳng sửa được thì bạn cũng không nên kỳ vọng anh ấy sẽ thay đổi. 

Bởi vì muốn chồng thay đổi thành một con người khác, có khi bạn lại chẳng yêu anh ấy nữa. 

6. Mong chồng đừng tụ tập với đám bạn bè 

8 điều vợ đừng quá kỳ vọng ở chồng kẻo tình cảm vợ chồng trở nên lạnh nhạt - Ảnh 5

Đàn ông cũng cần có bạn bè, giống như phụ nữ cũng thích tụ tập để "tám" vậy

Có thể là vì có một số bạn bè đối xử không tốt, hay rủ rê chồng bạn nhậu nhẹt khiến bạn không ưa. Tuy nhiên, nếu hi vọng chồng bỏ bạn thì chắc khó, nó thậm chí còn dẫn đến tình cảm vợ chồng lạnh nhạt. 

Bởi vì đàn ông cũng cần có bạn bè để "tám" những chuyện trên trời dưới đất như các bà vợ vẫn thường làm với nhau vậy thôi. 

7. Kỳ vọng anh ấy sẽ nhớ hết mọi kỷ niệm của hai vợ chồng 

8 điều vợ đừng quá kỳ vọng ở chồng kẻo tình cảm vợ chồng trở nên lạnh nhạt - Ảnh 6

Các bà vợ chớ nên kỳ vọng chồng sẽ nhớ hết mọi chuyện giữa hai vợ chồng

Trong khi phụ nữ có thể nhớ như in lần đầu gặp nhau thế nào, anh ấy cầu hôn ra sao, sinh nhật anh ấy tặng gì... thì đàn ông dường như chẳng nhớ gì hết. Đó là vì bộ não của phụ nữ có khả năng nhớ những ký ức tình cảm lâu hơn đàn ông. 

Hãy giúp anh ấy nhớ ngày sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới bằng cách đánh dấu vào lịch chứ đừng kỳ vọng chồng rằng anh ấy sẽ nhớ hết được mọi thứ về ký ức của hai người. Vì sau kết hôn, anh ấy còn nhiều thứ khác phải lo hơn thế. 

8. Muốn anh ấy chia sẻ hết mọi thông tin 

8 điều vợ đừng quá kỳ vọng ở chồng kẻo tình cảm vợ chồng trở nên lạnh nhạt - Ảnh 7

Hãy để cho chồng thời gian riêng tư, vì anh ấy sẽ không bao giờ nói hết mọi chuyện cho bạn nghe đâu

Các chuyên gia cho rằng các bà vợ nên để cho các ông chồng "yên" một lúc. Bởi vì việc tra hỏi mọi thông tin thường xuyên có thể khiến anh ấy cảm thấy mệt mỏi, tình cảm vợ chồng lạnh nhạt.

Hãy để cho chồng có không gian riêng với bạn bè, sở thích, công việc thay vì suốt ngày hỏi chồng chia sẻ lịch trình mỗi ngày. 

Ít ai biết: 7 loại tình yêu vợ chồng, kiểu cuối cùng là hiếm thấy nhất

Theo các nhà tâm lý học, có 7 loại tình yêu thường thấy trong các cuộc hôn nhân, tồn tại giữa vợ chồng. Liệu vợ chồng bạn đang có kiểu tình yêu nào?

TIN MỚI NHẤT