Yến mạch và những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe của mẹ bầu

Nuôi dạy con 01/11/2021 05:28

Yến mạch được mệnh danh là “siêu thực phẩm” đối với sức khỏe của mẹ bầu vì có nhiều công dụng vô cùng tuyệt vời.

Yến mạch là loại thực phẩm ngũ cốc an toàn đối với thai kỳ. Nó chứa tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho mẹ và bé. Nhất là trong 3 tháng đầu, bột yến mạch là an toàn để tiêu thụ và có thể làm giảm các triệu chứng ốm nghén, làm dịu dạ dày của bạn.

Dưới đây là những lợi ích quý giá khi bà bầu ăn yến mạch:

Yến mạch và những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe của mẹ bầu - Ảnh 1
Trong 3 tháng đầu, bột yến mạch là an toàn để tiêu thụ và có thể làm giảm các triệu chứng ốm nghén. Ảnh minh họa: Internet

Cung cấp nhiều khoáng chất: Các khoáng chất như kali, photpho, canxi, selen… có nhiều trong yến mạch mang đến những lợi ích khác nhau cho sức khỏe như: tăng khả năng miễn dịch, tăng cường sức khỏe của xương, đảm bảo sự tăng trưởng và phát triển của bé.

Cung cấp nhiều vitamin cần thiết: Các vitamin B1, E, chất béo và protein trong yến mạch sẽ mang đến cho mẹ bầu một làn da khỏe mạnh và gương mặt bừng sáng vì hạnh phúc.

Giàu axit folic: Trong số các vitamin và khoáng chất thì axit folic là chất dinh dưỡng mà mẹ nhất định phải bổ sung trong thời gian mang thai. Chất này rất cần thiết cho sự phát triển của hệ thần kinh và não bộ của bé.

Yến mạch và những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe của mẹ bầu - Ảnh 2
Trong số các vitamin và khoáng chất thì axit folic là chất dinh dưỡng mà mẹ nhất định phải bổ sung. Ảnh minh họa: Internet

Giàu chất sắt: Một chén ngũ cốc này sẽ đáp ứng khoảng 10% chất sắt mà cơ thể cần mỗi ngày. Chính vì vậy, mẹ bầu nên thêm ngũ cốc dinh dưỡng này vào chế độ ăn để đảm bảo sức khỏe của bạn và sự phát triển của bé.

Dâu tằm và những công dụng tuyệt vời cho mẹ bầu và thai nhi trong bụng

Dâu tằm là một loại quả phổ biến ở nước ta với nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe của cả mẹ bầu và con.

TIN MỚI NHẤT