Vì sao trẻ càng lớn lại càng không thích đến nhà ông bà: Lý do rất đáng để mọi người cùng suy ngẫm

Nuôi dạy con 06/07/2022 10:47

Khi còn bé, các con có thể ở nhà với ông bà trong thời gian rất dài và rất thân thiết. Thế nhưng càng lớn khoảng cách sẽ càng tăng, lý do vì sao?

1. Môi trường ở nhà ông bà không làm trẻ cảm thấy thân thuộc

Thông thường ông bà sẽ là người đến nhà con cái để giúp con chăm sóc cháu, khi đó các bé sẽ rất thân thuộc với ông bà.

Tuy nhiên khi lớn hơn, các bé sẽ có tâm lý ngại đến những nơi không quen thuộc. Vì thế việc đến nhà ông bà sẽ làm trẻ cảm thấy không thoải mái.

2. Tâm lý không thích bị hỏi thăm quá nhiều

Ông bà thường sẽ quan tâm cháu rất kỹ nếu không thường xuyên gặp bằng cách đặt nhiều câu hỏi. Những câu hỏi thường liên quan đến cuộc sống, học tập.

Thường trẻ con sẽ không muốn phải đối mặt với loạt câu hỏi về việc học ở trường thế nào, thi được bao nhiêu điểm, năm nay có được học sinh giỏi không...

Ban đầu, trẻ có thể trả lời những câu hỏi đó một cách thoải mái. Tuy nhiên, khi bị hỏi đi hỏi lại nhiều lần, bé sẽ không còn kiên nhẫn để trả lời. Dần già, con sẽ không muốn đến nhà ông bà để tránh phải trả lời hàng loạt câu hỏi như vậy.

Vì sao trẻ càng lớn lại càng không thích đến nhà ông bà: Lý do rất đáng để mọi người cùng suy ngẫm - Ảnh 1

3. Cảm thấy buồn chán

Trẻ nhỏ có thể chơi với bất cứ ai, ở bất cứ môi trường nào. Tuy nhiên, khi lớn lên, bé có nhận thức rõ ràng hơn, có sở thích và hứng thú riêng đến cha mẹ cũng không thể hiểu hết chứ đừng nói đến ông bà.

Vì thế, ở nhà ông bà đôi khi không có điều mới mẻ mà trẻ thích khám phá, tìm tòi nên bé cũng không thích đến.

Nên làm gì khi trẻ không thích đến nhà ông bà?

Việc đến nhà ông bà với mục đích động viên, thăm hỏi người già và gắn kết tình cảm gia đình. Cha mẹ có thể không nhất thiết phải lúc nào cũng phải đưa trẻ đến nhà ông bà.

 Thay vào đó, bạn có thể tổ chức những buổi gặp gỡ gia đình ở một vài địa điểm khác bên ngoài hoặc đưa ông bà cùng đi du lịch. Như vậy, trẻ sẽ có hứng thú hơn và người lớn cũng có cơ hội vui chơi, nghỉ ngơi

5 điều không thể thiếu để xây dựng gia đình hạnh phúc nhưng bị lãng quên trong cuộc sống hiện đại

Xây dựng một gia đình hạnh phúc là ước mơ của rất nhiều người, mặc dù định nghĩa về hạnh phúc của mỗi người có thể không giống nhau.

TIN MỚI NHẤT