Tại sao nên cho trẻ ăn cơm cùng gia đình?

Nuôi dạy con 07/01/2022 05:30

Ăn cơm cùng gia đình không đơn thuần chỉ là ăn. Trong cùng một mâm cơm, trẻ sẽ học được những kỹ năng cần thiết, những bài học giá trị khác từ bữa cơm gia đình.

Trẻ học cách cư xử tốt hơn

Trẻ em bắt chước hành vi của bố mẹ khi ăn cơm cùng nhay. Cha mẹ có thể tận dụng cơ hội để chỉ cho trẻ cách cư xử đúng đắn trong khi dùng bữa. Bên cạnh đó, các kỹ năng giao tiếp và xã hội cũng có thể được dạy thông qua bữa ăn gia đình.

Tại sao nên cho trẻ ăn cơm cùng gia đình? - Ảnh 1
Ảnh minh hoạ  

Trẻ học tốt hơn ở trường

Những đứa trẻ ăn cùng cha mẹ sẽ được điểm cao hơn những đứa trẻ ăn một mình. Điều này có thể là do bữa ăn mà cha mẹ phục vụ có nhiều giá trị dinh dưỡng hơn và do đó, cung cấp nhiều vitamin hơn. Hơn nữa, việc thảo luận các vấn đề ở trường khuyến khích trẻ em xử lý các vấn đề một cách hiệu quả và phù hợp hơn.

Trẻ ăn thức ăn lành mạnh

Như một quy luật, ăn cùng nhau dẫn đến lựa chọn thực phẩm lành mạnh hơn. Mặt khác, ăn 1 mình lại thúc đẩy thói quen ăn uống tồi tệ hơn. Những đứa trẻ ăn các món ăn lành mạnh và bổ dưỡng xung quanh cha mẹ ít có khả năng bị béo phì ở tuổi vị thành niên.

Trẻ cởi mở hơn

Một buổi tụ họp gia đình thoải mái và ấm cúng giúp trẻ em và thanh thiếu niên nói về cảm xúc của mình một cách cởi mở hơn. Một nghiên cứu cho thấy rằng những người trẻ tuổi có trải nghiệm giao tiếp với cha mẹ tốt hơn khi dùng bữa với cha mẹ. Mỗi thành viên chia sẻ một chút về cuộc sống của mình, từ đó giúp tình cảm gia đình bền chặt hơn.

Tại sao nên cho trẻ ăn cơm cùng gia đình? - Ảnh 2
Ảnh minh họa 

Lòng tự trọng của trẻ được cải thiện

Ăn cùng nhau tạo cảm giác thân thuộc. Tập trung vào cuộc trò chuyện và ăn uống một cách cẩn thận có thể khiến trẻ vui lên đáng kể. Nó cũng nâng cao lòng tự trọng của trẻ vì sự tham gia xã hội mà nhiều trẻ em và thanh thiếu niên cần.

Từ đó giúp giảm nguy cơ trầm cảm ở thanh thiếu niên vì trẻ có thể cởi mở dễ dàng hơn khi ăn cùng những người thân yêu và gần gũi nhất của mình.

Trẻ tự lập hơn

Cha mẹ có thể cho con cái tham gia vào việc chuẩn bị bữa ăn. Đi mua hàng tạp hóa, lên kế hoạch cho các bữa ăn hoặc nấu nướng là một cách tuyệt vời để dạy con bạn tự lập hơn.

Ngoài ra điều này cũng giúp trẻ học cách chi tiêu hợp lý và lựa chọn thực phẩm phù hợp.

Theo Brightside  

 

Có loại đau lòng mang tên "lúm đồng tiền nhỏ", thiếu tình thương của cha nhưng lại ngày càng giống Cao Vân Tường và câu chuyện của những đứa trẻ thiếu tình thương của cha

Trong quá trình trưởng thành, con cái không chỉ cần tình thương của mẹ mà còn cần cả tình thương của người cha. Cả hai dù cho một thứ cũng không thể thiếu.

TIN MỚI NHẤT