Những lợi ích tuyệt vời của nước dừa đối với mẹ bầu

Nuôi dạy con 14/10/2021 09:14

Nước dừa từ lâu đã trở thành một loại nước giải khát tự nhiên tốt cho sức khỏe được mọi người yêu thích, nhất là phụ nữ mang thai.

Trong 3 tháng đầu thai kỳ, phụ nữ mang thai thường gặp phải tình trạng ốm nghén, nôn mửa do đó nên tránh uống nước dừa trong thời gian này vì nước dừa có chứa lượng chất béo cao sẽ khiến tình trạng này trở nên trầm trọng hơn.

Những lợi ích tuyệt vời của nước dừa đối với mẹ bầu - Ảnh 1
Chỉ nên uống nước dừa khi mang thai vào 3 tháng giữa của thai kỳ. Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, nước dừa mang tính âm sẽ khiến các cơ trở nên mềm yếu, hạ huyết áp nếu lạm dụng uống nước dừa khi mang thai quá nhiều có thể dẫn đến sảy thai.

Chỉ nên uống nước dừa khi mang thai vào 3 tháng giữa của thai kỳ để bổ sung chất dinh dưỡng và nước ối cho thai nhi. Uống lượng đều đặn, mỗi ngày một ly nước dừa tươi và giảm dần vào 3 tháng cuối (khoảng 2,3 ly/tuần).

Nước dừa – loại thức uống mát lành, bổ dưỡng có tác dụng rất tốt đối với mẹ bầu. Có thể kể đến một số lợi ích sau:

Bổ sung các chất điện giải: Nước dừa chứa các chất điện giải có giá trị như kali, natri và magie…giúp duy trì huyết áp, cân bằng chất lỏng, điều chỉnh độ pH và thúc đẩy hoạt động của các cơ.

Ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ: So với các loại thức uống khác, nước dừa có chức hàm lượng đường thấp nên ngăn ngừa nguy cơ bà bầu bị tiểu đường thai kỳ.

Những lợi ích tuyệt vời của nước dừa đối với mẹ bầu - Ảnh 2
Nước dừa có chức hàm lượng đường thấp nên ngăn ngừa nguy cơ bà bầu bị tiểu đường thai kỳ. Ảnh minh họa: Internet

Tăng cường hệ miễn dịch: Nước dừa chứa nhiều dưỡng chất, vậy nên, mẹ bầu uống sẽ tạo ra một hệ miễn dịch vững mạnh, giúp cơ thể tránh lại được các tác nhân gây bệnh.

Giảm ợ nóng và táo bón: Trong thai kỳ, do thay đổi nội tiết tố, mẹ bầu thường gặp tình trạng táo bón. Nước dừa giàu chất xơ, có khả năng điều chỉnh nồng độ pH, vì vậy giúp mẹ bầu giảm táo bón. Đồng thời nó còn giúp trung hòa axit, làm giảm triệu chứng ợ nóng ở phụ nữ mang thai.

Tăng cường sức khỏe cho tim mạch: Nước dừa có vai trò quan trọng trong việc ổn định huyết áp, cải thiện lưu thông máu và tăng cường sức khỏe hệ tim mạch cho mẹ bầu

Nguyên nhân gây táo bón khi mang thai ở tam cá nguyệt thứ nhất mẹ bầu cần biết để đề phòng

Trong quá trình mang thai 3 tháng đầu, rất nhiều chị em sẽ gặp tình trạng táo bón. Vậy nguyên nhân do đâu liệu chị em có biết?

TIN MỚI NHẤT