Top những món ăn cực tốt giúp tăng chiều cao cho trẻ, mẹ có con tầm 3 tuổi nên biết mà áp dụng

Nuôi dạy con 12/10/2021 08:17

Muốn tăng chiều cao cho trẻ 3 tuổi, mẹ đừng vội vàng áp dụng những biện pháp không đúng sẽ có thể gây tổn hại sức khỏe con.

3 tuổi là giai đoạn rất quan trọng đối với sự phát triển chiều cao của con được mẹ quan tâm. Vì giai đoạn này có tác động lớn đến vóc dáng của con sau này.

Ngoài di truyền còn có rất nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của bé như dinh dưỡng, vận động, giấc ngủ, môi trường sống.

Dưới đây là danh sách những thực phẩm thúc đẩy sự tăng trưởng chiều cao, mẹ nên bổ sung vào thực đơn ăn uống của con.

Trứng: Đây là thực phẩm đứng đầu trong danh sách giúp tăng chiều cao cho trẻ 3 tuổi. Trứng giàu protein, nền tảng cho sự phát triển thể chất của trẻ.

Top những món ăn cực tốt giúp tăng chiều cao cho trẻ, mẹ có con tầm 3 tuổi nên biết mà áp dụng - Ảnh 1
Trứng giàu protein, nền tảng cho sự phát triển thể chất của trẻ. Ảnh minh họa: Internet

Sữa chua: Probiotics trong sữa chua giữ đường ruột của con luôn khỏe mạnh. Ngoài ra, sữa chua cũng rất giàu vitamin D và canxi, thành phần rất cần thiết cho xương chắc khỏe và tăng chiều cao cho trẻ.

Các loại đậu: Đậu lăng, đậu đen, đậu đỏ, đậu Hà Lan rất giàu protein và ít chất béo. Hầu hết chúng đều chứa một lượng canxi và chất xơ tốt, cần thiết trong giai đoạn phát triển của trẻ.

Thịt đỏ: Vốn rất giàu protein và một số vi chất dinh dưỡng nên thịt đỏ rất cần thiết để ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Thiếu máu có thể gây suy nhược, ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ.

Top những món ăn cực tốt giúp tăng chiều cao cho trẻ, mẹ có con tầm 3 tuổi nên biết mà áp dụng - Ảnh 2

Thiếu máu có thể gây suy nhược, ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ. Ảnh minh họa: Internet

Các loại rau ăn lá: Thêm các loại rau như: cải xanh, cải ngọt, cải xoăn, rau dền, cải thìa và cải xoong vào khẩu phần ăn của con sẽ giúp tăng chiều cao cho trẻ 3 tuổi. Chúng cũng chứa một lượng vitamin K cần thiết cho sức khỏe của xương.

Top 4 loại trái cây mẹ cho con ăn thường xuyên sẽ giúp tăng chiều cao, lại vừa thơm ngon vừa rẻ

Mẹ muốn con thông minh cao lớn thì thường xuyên bổ sung cho con những loại trái cây thơm ngon, bổ rẻ này nhé.

TIN MỚI NHẤT