3 thói quen xấu ‘đánh cắp’ trí thông minh và làm suy giảm trí nhớ của con một cách thầm lặng mà mẹ không hề hay biết

Nuôi dạy con 07/10/2021 12:40

Trẻ nhỏ đang trong giai đoạn phát triển nếu phạm phải 1 trong 3 thói quen xấu này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến trí thông minh và suy giảm trí nhớ của con.

Thường xuyên thức khuya

Thường xuyên thức khuya đến 22-23h sẽ làm cơ thể thường mệt mỏi, tư duy bị rối loạn. Lúc này trẻ sẽ không thể đưa ra những ý tưởng sáng tạo để giải quyết vấn đề. Ngoài ra, vào ban đêm, vỏ não cũng giảm độ nhạy cảm với các kích thích và trí nhớ.

3 thói quen xấu ‘đánh cắp’ trí thông minh và làm suy giảm trí nhớ của con một cách thầm lặng mà mẹ không hề hay biết - Ảnh 1
Thường xuyên thức khuya đến 22-23h sẽ làm cơ thể thường mệt mỏi, tư duy bị rối loạn. Ảnh minh họa: Internet

Trẻ thường xuyên thức khuya, thiếu ngủ, các chất độc hại do não bộ chuyển hóa trong ngày không kịp đào thải sẽ khiến chỉ số IQ và trí nhớ của trẻ giảm dần, trẻ có thể mắc chứng tự kỷ và Alzheimer ở ​​độ tuổi thấp hơn.

Bỏ bữa sáng trong một thời gian dài

Nếu trẻ không ăn sáng trong thời gian dài sẽ khiến máu lên não không kịp cung cấp, từ đó hoạt động của não bộ sẽ giảm sút, trí tuệ cũng giảm sút.

Vì sau một đêm dài cơ thể chúng ta cần bổ sung dinh dưỡng để duy trì hoạt động của não và các cơ quan khác. Đặc biệt là đối với trẻ em, nếu năng lượng trong cơ thể không đủ, trẻ có thể khó tập trung, trí nhớ suy giảm và ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất của trẻ.

Ít đọc sách, truyện

Đọc sách có vai trò hiệu quả cho não bộ hoạt động nhiều hơn và giúp cải thiện trí nhớ của trẻ. Vì đọc sách có thể thúc đẩy sự phát triển trí tuệ của trẻ em.

3 thói quen xấu ‘đánh cắp’ trí thông minh và làm suy giảm trí nhớ của con một cách thầm lặng mà mẹ không hề hay biết - Ảnh 2
Đọc sách có thể thúc đẩy sự phát triển trí tuệ của trẻ em. Ảnh minh họa: Internet

Trẻ có thói quen đọc sách tốt và khả năng đọc sách tương đương với việc nhìn nhận thế giới theo cách của riêng mình. Từ đó có định hướng mới cho tương lai tốt hơn những bé không đọc sách.

Top 4 loại trái cây mẹ cho con ăn thường xuyên sẽ giúp tăng chiều cao, lại vừa thơm ngon vừa rẻ

Mẹ muốn con thông minh cao lớn thì thường xuyên bổ sung cho con những loại trái cây thơm ngon, bổ rẻ này nhé.

TIN MỚI NHẤT