Mẹ tắm cho con trong mùa hè, đừng nên phạm phải 3 sai lầm này khiến trẻ dễ ốm

Nuôi dạy con 13/05/2021 08:44

Tắm chính là giải pháp làm mát tức thì trong mùa hè, nhưng nếu phạm phải những sai lầm dưới đây rất dễ khiến con mắc bệnh.

Vào những ngày mùa hè nóng bức, việc tắm cho trẻ sơ sinh cũng trở nên thoải mái. Tuy nhiên, nếu không biết cách tắm cho bé đúng cách, bé rất dễ bị cảm lạnh và sốc thân nhiệt. Thậm chí có những mẹ do chọn sai thời điểm tắm khiến bé hay quấy khóc khi tắm. Dưới đây là những sai lầm cơ bản các mẹ thường hay gặp phải khi tắm cho con:

Tắm quá nhiều lần và lâu

Đối với trẻ sơ sinh, mẹ không nhất thiết phải tắm cho con mỗi ngày. Có thể 2-3 ngày mới tắm cho trẻ một lần. Những ngày không tắm sẽ dùng khăn ướt lau người, thay quần áo cho bé.

Mẹ tắm cho con trong mùa hè, đừng nên phạm phải 3 sai lầm này khiến trẻ dễ ốm - Ảnh 1
 Có thể 2-3 ngày mới tắm cho trẻ một lần.  Ảnh minh họa: Internet

Đối với các bé lớn hơn, thường xuyên vận động, ra nhiều mồ hôi có thể tắm cho bé mỗi ngày. Nhưng cần lưu ý mẹ nên chọn loại sữa tắm có tính kiềm để không làm thay đổi độ pH trên da trẻ. Vì khi da bị mất cân bằng pH, vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập cơ thể.

Ngoài ra, các mẹ không nên tắm quá lâu vì sẽ khiến da của bé bị mất nước, ảnh hưởng đến sự tiết bã nhờn của trẻ. Đối với trẻ dưới 1 tháng tuổi chỉ nên tắm vòng 5 phút, bé lớn hơn có thể tắm lâu hơn nhưng cũng không nên quá lâu.

Nhiệt độ nước quá nóng hoặc quá lạnh

Nhiều phụ huynh không đo nhiệt độ nước khi tắm cho trẻ mà chỉ cảm nhận bằng tay. Tuy nhiên cách làm này chưa thật sự chính xác vì sự cảm nhận về nhiệt độ của trẻ nhỏ và người lớn cũng không giống nhau.

Để đảm bảo an toàn cho con, mẹ nên dùng nhiệt kế để đo nhiệt độ nước. Mức nhiệt nước tắm dành cho trẻ sơ sinh nên ở khoảng 38-40 độ C.

Mẹ tắm cho con trong mùa hè, đừng nên phạm phải 3 sai lầm này khiến trẻ dễ ốm - Ảnh 2
Để đảm bảo an toàn cho con, mẹ nên dùng nhiệt kế để đo nhiệt độ nước. Mức Ảnh minh họa: Internet

Cho bé ăn, uống sữa ngay sau khi tắm

Sau khi tắm, mẹ không nên cho bé bú ngay. Bởi lúc này các mạch máu ngoại biên sẽ giãn ra làm ảnh hưởng đến việc cung cấp của của cơ thể. Nếu bé ăn ngay sau khi tắm, máu sẽ được chuyển đến đường tiêu hóa ngay lập tức và làm nhiệt độ trong cơ thể của bé giảm, khiến bé cảm thấy lạnh.

Những việc làm tai hại mẹ bầu không nên làm ở những tháng cuối thai kỳ, bạn cần biết để bảo vệ cả mẹ lẫn con

Trong những tháng cuối thai kỳ bà bầu cần phải hết sức cẩn thận, nhất là cần phải bỏ đi những thói quen xấu này nếu không sẽ ảnh hưởng nhiều đến cả bạn và con.

TIN MỚI NHẤT