Mẹ có con dưới 1 tuổi tuyệt đối không nên chạm vào những bộ phần này trên cơ thể bé để con khỏe mạnh, phát triển IQ

Nuôi dạy con 27/09/2021 12:28

Trẻ sơ sinh có hệ miễn dịch khá non nớt, một số bộ phận sẽ dần hoàn thiện. Chính vì vậy, việc chăm sóc trẻ ở giai đoạn này cần cẩn trọng hơn.

Khi đã làm mẹ, ai cũng muốn con mình lớn lên khỏe mạnh và thông minh. Đối với trẻ dưới 1 tuổi, bên cạnh việc cho trẻ bú sữa mẹ thì cha mẹ cũng lưu ý không nên sờ vào những bộ phận này để bảo vệ trẻ toàn diện nhất.

Thóp của trẻ: Đối với trẻ sơ sinh, hộp sọ sẽ chưa đóng lại ngay mà chúng có một khoảng trống gọi là thóp. Bố mẹ không nên tự ý chạm vào thóp của trẻ vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của trẻ.

Mẹ có con dưới 1 tuổi tuyệt đối không nên chạm vào những bộ phần này trên cơ thể bé để con khỏe mạnh, phát triển IQ - Ảnh 1
 Tai của trẻ sơ sinh rất mong manh vì vậy không nên tự ý chạm vào. Ảnh minh họa: Internet

Tai của trẻ: Tai của trẻ sơ sinh rất mong manh vì vậy không nên tự ý chạm vào có thể sẽ là tổn hại thính giác. Ráy tai của trẻ sẽ tự đào thải ra ngoài sau một thời gian nên cha mẹ không cần ngoáy tai trẻ.

Rốn của trẻ: Cha mẹ có thể thấy phần rốn của trẻ hơi bẩn một chút nhưng cũng không cần lau rốn trẻ thường xuyên bởi nó có thể gây viêm nhiễm và khiến trẻ bị tiêu chảy, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Vùng kín của trẻ: Chạm tay vào vùng kín của trẻ là điều không nên vì vừa dễ nhiễm trùng, vừa ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý của trẻ khi trưởng thành.

3 loại trái cây quen thuộc nhiều người thích nhưng mẹ bầu thèm đến mấy cũng không nên ăn nhiều

Trong quá trình mang thai, chế độ ăn uống của mẹ bầu vô cùng quan trọng. Tuy nhiên có một số loại trái cây vô cùng tốt cho sức khỏe nhưng lại không dành cho mẹ bầu.

TIN MỚI NHẤT