Top 4 thực phẩm giúp trẻ bổ não mẹ cho con ăn thường xuyên giúp trẻ cao lớn, thông minh

Nuôi dạy con 03/09/2021 08:41

Trong giai đoạn phát triển của trẻ, một chế độ ăn uống hợp lý sẽ đóng vai trò quan trọng để dưỡng trí thông minh. Chính vì vậy, mẹ thường xuyên cho trẻ ăn những thực phẩm này càng nhiều càng tốt.

Cá: Đây là thực phẩm tốt nhất cho sự phát triển não bộ ở trẻ em. Cá hồi, cá mòi và cá ngừ là nguồn giàu vitamin D và acid béo omega 3. Cả hai chất dinh dưỡng này có trách nhiệm bảo vệ não chống lại mất trí nhớ và suy giảm trí nhớ do tuổi tác.

Top 4 thực phẩm giúp trẻ bổ não mẹ cho con ăn thường xuyên giúp trẻ cao lớn, thông minh - Ảnh 1
Cá là thực phẩm tốt nhất cho sự phát triển não bộ ở trẻ em. Ảnh minh họa: Internet

Các loại quả mọng: Những loại quả này có chất chống oxy hóa có giá trị giúp ngăn chặn thiệt hại gốc tự do đối với não và giữ cho bộ nhớ của con bạn trong trạng thái tốt nhất. Không những vậy còn cung cấp Vitamin C, cải thiện chức năng miễn dịch.

Sữa chua: Là nguồn cung cấp tuyệt vời của vitamin B và protein, cải thiện chức năng và tăng trưởng của các mô não. Chúng cũng chứa vi khuẩn probiotic để cải thiện sức khỏe tiêu hóa. Một cốc sữa chua, trộn với một số loại quả mọng tươi làm thành một ly sinh tố nhanh và ngon.

Top 4 thực phẩm giúp trẻ bổ não mẹ cho con ăn thường xuyên giúp trẻ cao lớn, thông minh - Ảnh 2
Sữu chua là nguồn cung cấp tuyệt vời của vitamin B và protein, cải thiện chức năng và tăng trưởng của các mô não. Ảnh minh họa: Internet

Trứng: là nguồn thực phẩm giàu protein, và cũng chứa một lượng tốt của choline, một chất dinh dưỡng cần thiết cho các chức năng phù hợp và phát triển của não bộ. Thêm chúng vào bánh mì và xà lách để cho trẻ ăn.

Mẹ cho con xem điện thoại mà chưa lường trước được những tác hại không ngờ này, đừng chủ quan nữa

Ngày nay việc trẻ nhỏ tiếp xúc sớm với điện thoại di động không còn quá xa lạ ở nhiều gia đình, thế nhưng nhiều chị em vẫn còn chủ quan vì chưa biết tác hại thật sự của nó đối với sức khỏe của con.

TIN MỚI NHẤT