Mẹ cho con xem điện thoại mà chưa lường trước được những tác hại không ngờ này, đừng chủ quan nữa

Nuôi dạy con 31/08/2021 09:09

Ngày nay việc trẻ nhỏ tiếp xúc sớm với điện thoại di động không còn quá xa lạ ở nhiều gia đình, thế nhưng nhiều chị em vẫn còn chủ quan vì chưa biết tác hại thật sự của nó đối với sức khỏe của con.

Dễ mắc các bệnh về mắt

Điện thoại di động, máy tính,… là những thiết bị phát ra bức xạ HEV hay ánh sáng xanh rất có hại cho mắt. Tiếp xúc trong thời gian dài, các tia bức xạ có thể gây suy giảm thị lực, thậm chí là ung thư mắt. Bên cạnh đó tình trạng mắt khô, đau nhức và mờ dần theo thời gian là khó tránh khỏi.

Mẹ cho con xem điện thoại mà chưa lường trước được những tác hại không ngờ này, đừng chủ quan nữa - Ảnh 1
Bé sẽ bị tình trạng mắt khô, đau nhức và mờ dần theo thời gian là khó tránh khỏi.
Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, đèn flash cũng có thể khiến giác mạc trẻ bị tổn thương. Sử dụng đèn flash khi chụp ảnh cho trẻ có thể khiến trẻ bị mù hoặc suy giảm thị lực.

Gặp các vấn đề về xương khớp

Khi trẻ quá đam mê vào điện thoại di động, trẻ sẽ thiếu linh hoạt trong các hoạt động của cơ thể. Khi ngồi sai tư thế sẽ gây ra các bệnh nguy hiểm cho xương. Nhất là khi bé cúi đầu xuống để nhìn điện thoại trong một thời gian dài có khả năng làm tổn thương xương cổ. Ngoài ra bàn tay cũng chịu ảnh hưởng khá nặng nề khi sử dụng điện thoại trong một thời gian dài.

Mẹ cho con xem điện thoại mà chưa lường trước được những tác hại không ngờ này, đừng chủ quan nữa - Ảnh 2
Bức xạ điện thoại cũng khiến trẻ phát triển chậm. Ảnh minh họa: Internet

Trẻ bị chậm phát triển, hạn chế giao tiếp, kém thông minh

Bức xạ điện thoại cũng khiến trẻ phát triển chậm. Việc nghe điện thoại cạnh trẻ sơ sinh cũng làm tăng lượng bức xạ. Đặc biệt nếu bố mẹ sạc điện thoại gần chỗ con nằm thì bức xạ cao gấp 1.000 lần bình thường.

Ngoài ra, việc trẻ em dành quá nhiều thời gian với các thiết bị công nghệ sẽ ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp.

Mùa dịch này, mẹ bầu uống ngay 4 loại nước ép này để tăng cường sức đề kháng

Để bổ sung sức đề kháng, mẹ bầu nên lưu ý bổ sung ngay đến những loại nước ép giàu vitamin C, khoáng chất dưới đây để tốt cho cả mẹ và con.

TIN MỚI NHẤT