Muốn con thông minh, mẹ nhớ cho trẻ ăn đều đặn 3 loại cá này

Nuôi dạy con 08/09/2021 09:31

Cá là một món ăn giàu chất dinh dưỡng, rất tốt cho sự phát triển toàn diện của con. Nhất là 3 loại cá dưới đây mẹ không thể bỏ qua trong những bữa ăn của con.

Cá vược

Trong thịt cá vược khá cân bằng lượng axit béo omega-6 và omega-3. Khi ăn loại cá này sẽ giúp chúng ta duy trì sự cân bằng cholesterol và ngăn ngừa nguy cơ xơ vữa động mạch, béo phì cũng như bệnh tim mạch vành.

Muốn con thông minh, mẹ nhớ cho trẻ ăn đều đặn 3 loại cá này - Ảnh 1
Trong thịt cá vược khá cân bằng lượng axit béo omega-6 và omega-3. Ảnh minh họa: Internet

Tiêu thụ loại cá này cũng giúp cơ thể bé hấp thụ một nguồn tuyệt vời của selen, magie, canxi, kẽm và các khoáng chất khác ngăn ngừa loãng xương.

Cá ba sa

Trong cá ba sa chứa rất nhiều axit amin và chất béo không no có lợi cho sự phát triển trí não của bé trong những năm đầu đời. Không những vậy, thịt cá ba sa rất mềm không gây ngán sẽ giúp bé ăn ngon miệng hơn.

Cá hồi

Trong thịt cá hồi giàu axit béo không bão hòa, có thể thúc đẩy sự phát triển của thai nhi và trẻ em. Không những vậy, thịt cá rất giàu vitamin A, B, D, E, và canxi, sắt, kẽm, magie, phốt pho và các khoáng chất khác. Ngoài ra, thịt cá hồi cũng rất mềm và thơm ngon nên rất tuyệt vời cho trẻ ăn dặm.

Muốn con thông minh, mẹ nhớ cho trẻ ăn đều đặn 3 loại cá này - Ảnh 2
Trong thịt cá hồi giàu axit béo không bão hòa, có thể thúc đẩy sự phát triển của thai nhi và trẻ em. Ảnh minh họa: Internet

Cá tuy rất tốt cho trẻ em, nhưng vẫn cần phải chú ý đến cách chế biến như sau:

Mẹ có thể chế biến cá theo một vài cách sau: Hấp, luộc, hầm,.. không nên dùng cách rán, nướng và các phương pháp khác.

Cách loại bỏ xương cá bằng cách sau: Để miếng cá vào trong miếng gạc sạch rồi bóp thịt đổ vào bát. Nếu có xương cá, xương sẽ bị vướng lại trên các lớp vải gạc.

Top 4 thực phẩm giúp trẻ bổ não mẹ cho con ăn thường xuyên giúp trẻ cao lớn, thông minh

Trong giai đoạn phát triển của trẻ, một chế độ ăn uống hợp lý sẽ đóng vai trò quan trọng để dưỡng trí thông minh. Chính vì vậy, mẹ thường xuyên cho trẻ ăn những thực phẩm này càng nhiều càng tốt.

TIN MỚI NHẤT