Mách mẹ 4 loại thức uống giúp lợi sữa cực kỳ hiệu quả, đừng nên bỏ qua

Nuôi dạy con 17/10/2021 10:19

Mẹ bầu muốn duy trì nguồn sữa dồi dào cho con sau sinh thì cần có một chế độ ăn uống cân bằng và đầy đủ dưỡng chất. Đặc biệt nên bổ sung một số loại thức uống giúp lợi sữa.

Để tạo dòng sữa nhiều và chất lượng, phụ nữ sau sinh nên có cho mình một chế độ dinh dưỡng, chế độ ǎn uống đa dạng. Thực hiện chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý thì người mẹ sẽ có lượng sữa đủ nhu cầu của bé.

Mách mẹ 4 loại thức uống giúp lợi sữa cực kỳ hiệu quả, đừng nên bỏ qua - Ảnh 1
Thực hiện chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý thì người mẹ sẽ có lượng sữa đủ nhu cầu của bé. Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, mẹ cũng nên bổ sung thêm một số loại thức uống sau:

Uống sữa nóng mỗi ngày: Mẹ chỉ cần uống một cốc sữa đặc nóng trước khi cho con bú khoảng 15-20 phút, lượng sữa tiết ra nhanh chóng. Uống sữa nóng sau sinh không chỉ lợi sữa mà còn giúp cung cấp nguồn dinh dưỡng giúp cơ thể mẹ hồi phục nhanh hơn.

Uống nước lá đinh lăng: Nước lá đinh lăng giúp tăng tiết sữa, vừa đơn giản, vừa lành tính mà còn hiệu quả. Cách nấu đơn giản: Đinh lăng rửa sạch, cho nước sôi để nguội đổ ngập vào nồi lá, đun sôi, chắt nước uống. Uống tốt nhất khi nước còn ấm.

Mách mẹ 4 loại thức uống giúp lợi sữa cực kỳ hiệu quả, đừng nên bỏ qua - Ảnh 2
Nước lá đinh lăng giúp tăng tiết sữa, vừa đơn giản, vừa lành tính mà còn hiệu quả. Ảnh minh họa: Internet

Uống nước gạo lứt: Gạo lứt là thực phẩm giúp thanh lọc, giải độc cơ thể. Đây chính là lý do vì sao khi chị em phụ nữ ăn kiêng, rất hay chọn loại ngũ cốc dinh dưỡng này. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng như B1, B2, B3, B5, B6, canxi, sắt, magie, selen, kali, natri… rất tốt cho sự phát triển của trẻ sơ sinh.

Uống nước rau má: Mẹ có thể dùng rau má chế biến các món canh bổ dưỡng cùng thịt bò, heo, gà… để bổ sung nguồn dinh dưỡng cần thiết. Ngoài ra uống nước ép rau má còn có tác dụng lợi sữa, kháng khuẩn, và còn giúp cải thiện làn da sau sinh.

Nên ăn gì khi đang cho con bú để nhiều sữa, mẹ không tăng cân

Sau sinh các mẹ thường được bồi bổ để hồi phục sức khoẻ và có sữa cho con. Thế nhưng, ăn gì để mẹ có nhiều sữa nhưng không tăng cân không phải là điều ai cũng biết.

TIN MỚI NHẤT