Không muốn nước ối đục ngầu, mẹ bầu tránh ngay những món ăn ‘chẳng bổ béo’ này khỏi thực đơn hàng ngày

Nuôi dạy con 30/09/2021 17:10

Bổ sung chất dinh dưỡng giai đoạn mang thai vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của cả mẹ và con. Chính vì vậy, phụ nữ mang thai phải hết sức lưu ý.

Các thực phẩm dưới đây sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nước ối, mẹ tuyệt đối nên tránh.

Cá khô thiếu dinh dưỡng khiến nước ối đục màu

Cá khô là món ăn không chứa nhiều dinh dưỡng nên không thích hợp cho mẹ bầu ăn. Đó là chưa nói đến các cá khô có tẩm hóa chất vô cùng nguy hiểm. Nếu mẹ bầu ăn nhiều cá khô không chỉ không có đủ dưỡng chất để nuôi lớn bào thai mà còn có thể gây ra một số bệnh ngoài ý muốn: Bệnh đường tiêu hóa, nhiễm khuẩn nguy hiểm.

Không muốn nước ối đục ngầu, mẹ bầu tránh ngay những món ăn ‘chẳng bổ béo’ này khỏi thực đơn hàng ngày - Ảnh 1
Cá khô là món ăn không chứa nhiều dinh dưỡng nên không thích hợp cho mẹ bầu ăn. Ảnh minh họa: Internet

Các loại thực phẩm muối chua không dành mẹ bầu

Những thực phẩm này chứa hàm lượng muối quá cao, có thể gây ra bệnh tim mạch và nhiều bệnh khác. Đồng thời những món ăn muối chua dễ dẫn đến nước ối của mẹ bị đục và gây phù chân tay.

Bà bầu tránh ăn thức ăn quá mặn

Việc ăn đồ quá mặn làm tăng nguy cơ phù nề, ứ nước, tăng huyết áp, nhiễm độc thai nghén, bệnh tim, chứng hồi hộp, buồn bực, ít đi tiểu, giảm bài tiết nước bọt,... Đồ ăn mặn còn khiến bào thai ít sản xuất và ít thay lọc ối khiến ối đục và cạn dần. Đồng thời còn gây phù tay chân do tích nước.

Không muốn nước ối đục ngầu, mẹ bầu tránh ngay những món ăn ‘chẳng bổ béo’ này khỏi thực đơn hàng ngày - Ảnh 2
Việc ăn đồ quá mặn làm tăng nguy cơ phù nề, ứ nước, tăng huyết áp, nhiễm độc thai nghén. Ảnh minh họa: Internet

Đồ ăn nhiều dầu mỡ

Những món ăn chiên rán, chứa nhiều dầu mỡ thường có hương vị hấp dẫn nhưng lại không tốt cho sức khỏe. Loại thực phẩm này không chỉ khiến mẹ bầu tăng cân khó kiểm soát mà còn làm ảnh hưởng không tốt đến thai nhi. Đặc biệt, những món chiên rán ở ven đường sử dụng dầu ăn bẩn có thể mang theo những tạp chất có hại vào cơ thể.

3 loại trái cây quen thuộc nhiều người thích nhưng mẹ bầu thèm đến mấy cũng không nên ăn nhiều

Trong quá trình mang thai, chế độ ăn uống của mẹ bầu vô cùng quan trọng. Tuy nhiên có một số loại trái cây vô cùng tốt cho sức khỏe nhưng lại không dành cho mẹ bầu.

TIN MỚI NHẤT