Cậu bé ''tiểu G-Dragon'' người Việt ở Mỹ làm chao đảo dân mạng nhiều năm trước giờ đã lớn thế này, thông minh lém lỉnh nhờ vào cách giáo dục của mẹ

Nuôi dạy con 05/10/2022 10:23

Cậu bé đã lớn hơn rất nhiều so với trước đây rồi.

Nhiều năm về trước, hình ảnh, video clip về cậu bé Marcus Phạm (hiện sinh sống tại Florida, Mỹ) được chia sẻ gây hot khắp mạng xã hội. Khuôn mặt bầu bĩnh, xinh xắn cộng với cách nói năng hoạt bát, lanh lợi, Marcus Phạm đã được nhiều người khen ngợi. Khi đó, cậu bé với mái tóc dài nổi bật đã làm chao đảo bao fan hâm mộ.

Thấm thoát nhiều năm trôi qua, cậu bé tóc mây giờ đã lớn, trưởng thành và chững chạc hơn rất nhiều. Chia sẻ với chúng tôi, chị Trần Khánh Vân, 25 tuổi, mẹ của Marcus Phạm cho biết chị rất vui khi con trai nhận được nhiều sự quan tâm và hỏi thăm từ mọi người.

Cậu bé ''tiểu G-Dragon'' người Việt ở Mỹ làm chao đảo dân mạng nhiều năm trước giờ đã lớn thế này, thông minh lém lỉnh nhờ vào cách giáo dục của mẹ - Ảnh 1

Cậu bé ''tiểu G-Dragon'' người Việt ở Mỹ làm chao đảo dân mạng nhiều năm trước giờ đã lớn thế này, thông minh lém lỉnh nhờ vào cách giáo dục của mẹ - Ảnh 2

Cậu bé đáng yêu cách đây nhiều năm làm chao đảo cư dân mạng.

Marcus hiện tại đã 8 tuổi, việc nổi tiếng từ nhỏ không hề ảnh hưởng gì tới cậu bé lém lỉnh này cả. Mỗi khi ra đường có ai đó ngỏ ý xin chụp hình cùng, cậu bé còn nghĩ do bản thân ngoan nên được mọi người thương mến. Chị Vân tâm sự cuộc sống không có gì thay đổi ngoài việc may mắn được nhiều người quan tâm và để ý hơn.

Hiện tại, Marcus đã có thêm một em gái 2 tháng tuổi giống anh như đúc. Bà mẹ 2 con tâm sự trộm vía con út giống hệt tính cách của anh, chỉ ăn và ngủ chứ không quấy khóc nhiều. Ai cũng thắc mắc không biết khi có em, Marcus sẽ đối xử với em ra sao, có yêu thương em không hay sẽ tị nạnh với em mình.

Cậu bé ''tiểu G-Dragon'' người Việt ở Mỹ làm chao đảo dân mạng nhiều năm trước giờ đã lớn thế này, thông minh lém lỉnh nhờ vào cách giáo dục của mẹ - Ảnh 3

Cậu bé tóc mây ngày nào giờ đã lớn như thổi, lại còn có thêm em gái siêu đáng yêu.

''Lúc chưa sinh em bé thì Marcus chưa nhận ra được vấn đề nên cũng bình thường. Đến khi mẹ sinh em, thấy mọi người quan tâm em nhiều nên Marcus cũng có chút chạnh lòng. Con thi thoảng cũng hỏi mẹ ''mẹ có em rồi mẹ có quên con không? Hết thương con không?''. Khi nghe câu nói đó mình bất ngờ nhưng cũng thấy vui vì con đã nói ra suy nghĩ của mình. Cũng nhờ thế mà mẹ biết rằng con vẫn đang còn nhỏ, vẫn cần được mẹ yêu thương, chăm sóc.

Chúng mình cũng sắp xếp thời gian để chia nhau ra chăm con nên con cũng không quá tủi thân. Có em bé thì mình càng quan tâm con hơn để tránh việc con sẽ tổn thương hay buồn rầu. Vì mình rất hiểu cảm giác bị cho ''ra rìa'' thật sự không hề dễ chịu chút nào. Theo kinh nghiệm của mình, khi con đầu khoảng 5-6 tuổi trở lên thì có thể sinh con được. Vì khi đó bé đã biết tự chăm sóc bản thân và đi học. Tầm tuổi đó con cũng biết nghe lời và thương em hơn. Đó là suy nghĩ của riêng mình thôi. Marcus bây giờ 8 tuổi mẹ nhờ gì làm đó rất nghe lời.'', chị Vân tâm sự.

Cậu bé ''tiểu G-Dragon'' người Việt ở Mỹ làm chao đảo dân mạng nhiều năm trước giờ đã lớn thế này, thông minh lém lỉnh nhờ vào cách giáo dục của mẹ - Ảnh 4

Marcus bên gia đình nhỏ của mình.

Mẹ bỉm 2 con cũng chia sẻ, sống ở Mỹ ai cũng đi làm tới tối mịt mới về. Ở đây không nhộn nhịp hay sôi động như Việt Nam. Sinh xong gần 2 tháng, chị Vân đã phải tìm giúp việc chăm con trai để đi làm. Cũng giống như nhiều bà mẹ khác, chị Vân lo lắng bản thân sẽ rơi vào tình trạng trầm cảm nên cố gắng sớm hòa nhập với cộng đồng.

Với cậu bé Marcus Phạm, do sống ở Mỹ từ nhỏ nên con cũng đã quen. Cậu bé nói thành thạo cả 2 thứ tiếng: tiếng Anh và tiếng Việt nhờ cách giáo dục của gia đình. ''Chúng mình có đưa ra luật là đi học nói tiếng Anh nhưng về nhà phải nói tiếng Việt . Vì nói tiếng Anh nhiều con sẽ quên luôn tiếng Việt và nói ngọng. Mình thì không muốn điều đó.

Cậu bé ''tiểu G-Dragon'' người Việt ở Mỹ làm chao đảo dân mạng nhiều năm trước giờ đã lớn thế này, thông minh lém lỉnh nhờ vào cách giáo dục của mẹ - Ảnh 5

Marcus Phạm đáng yêu!

Về quan điểm giáo dục các bé ra sao thì tùy vào tính cách và hoàn cảnh của mỗi gia đình. Ở nước ngoài các bé được học tự lập từ sớm. Học hành không quá nặng đầu óc. Học và chơi song hành với nhau nên thấy Marcus rất thoải mái không bị áp lực. Bản thân mình nuôi dạy con theo kiểu con cái là bạn bè, con có thể tâm sự và chia sẻ thoải mái quan điểm của con. Mình rất tò mò con nghĩ gì và lắng nghe chứ không áp đặt con. Trừ những việc ham chơi game hay ngủ muộn thì mình mới rầy la để dạy dỗ cho con hiểu'', bà mẹ trẻ tâm sự.

Qua nhiều năm nhưng cậu bé tóc mây vẫn khiến người đối diện mê mẩn vì nụ cười siêu yêu, lém lỉnh và dễ thương vô cùng. Nay đã làm anh rồi nên cậu bé đã trưởng thành hơn, tuy nhiên vẫn vô tư và hiếu động như thế. Ai cũng khen sau này khi trưởng thành, Marcus chắc chắn sẽ rất khôi ngô và là một cậu bé hiểu chuyện.

7 cách nấu cháo gà cho bé ăn dặm cực đơn giản, thơm ngon và dinh dưỡng tại nhà!

7 cách nấu cháo gà cho bé ăn dặm sau đây vừa đơn giản, dễ thực hiện mà còn giàu dinh dưỡng. Mẹ áp dụng những cách nấu này thì đảm bảo bé yêu sẽ ăn thun thút không kịp đút đâu nhé. Chỉ mất ít thời gian thôi, bé của mẹ đã có một bát cháo thơm ngon, bổ dưỡng rồi. Cùng xem cách chế biến nào các mẹ ơi!

TIN MỚI NHẤT