3 điều bố mẹ nào cũng mong con mình có

Nuôi dạy con 19/07/2023 01:33

Nếu may mắn sinh được một đứa con dễ nuôi, ngoan ngoãn, người mẹ sẽ đỡ vất vả rất nhiều trong quá trình chăm sóc một em bé sơ sinh.

Người nào cũng đều mong mình có thể sinh được một đứa con dễ nuôi, đặc biệt là trong những tháng đầu mới sinh. Chăm sóc trẻ sơ sinh không hề dễ dàng, đặc biệt với những người làm cha mẹ lần đầu. Mỗi đứa trẻ sẽ có những đặc điểm khác nhau, có đứa rất dễ nuôi, bú sữa xong lại lăn ra ngủ, nhưng cũng có đứa quấy khóc cả ngày lẫn đêm.

Vì thế, nếu trẻ sơ sinh có 3 đặc điểm dưới đây, đó thực sự là niềm hạnh phúc của cha mẹ khi có một đứa con ngoan ngoãn, dễ nuôi đến vậy.

1. Tỉnh dậy tự chơi, không khóc đòi bế

Nhiều người mẹ than phiền rằng, kể từ khi con chào đời họ chưa bao giờ có được một giấc ngủ trọn vẹn. Em bé thức dậy thường xuyên trong đêm, thường xuyên quấy khóc đòi bế trên tay. Trong khi đó, ban ngày họ còn tất bật với nhiều công việc không tên khác, cả ngày như xoay chong chóng với con cái, thực sự rất mệt mỏi.

Khi có một em bé khó nuôi như vậy, người mẹ cực kỳ vất vả. Vì thế, nếu người mẹ may mắn có một đứa con lúc nào cũng vui vẻ, bú sữa no xong tự lăn ra ngủ, tỉnh dậy tự nằm chơi, không quấy khóc, không "ngủ ngày cày đêm", đó là điều mà mọi người mẹ trên thế giới này mơ ước.

3 điều bố mẹ nào cũng mong con mình có - Ảnh 1

Những đứa trẻ không khóc đòi bế khi tỉnh dậy cho thấy chúng có cảm giác an toàn, khả năng  thích nghi với môi trường bên ngoài cũng mạnh. Dấu hiệu này không chỉ "báo đáp" công lao chăm sóc của người mẹ mà còn có tố chất hơn người trong tương lai.

2. Sức khỏe tốt, ít bị ốm vặt

Một số trẻ sơ sinh có thể chất yếu ớt, thường xuyên bị bệnh vặt, hết sốt lại tới sổ mũi, ho, cứ liên tục vài lần trong một tháng. Khi thấy con còn quá nhỏ mà bị bệnh nhiều, cha mẹ sẽ rất lo lắng, ăn ngủ không yên, sức khỏe cũng giảm sút theo.

3 điều bố mẹ nào cũng mong con mình có - Ảnh 2

Trong khi đó, có một số trẻ rấ khỏe mạnh, ít ốm đau, hoặc nếu có đau cũng chỉ cần chăm sóc đơn giản là sẽ khỏi thay vì phải sử dụng thuốc kháng sinh. Cha mẹ nào cũng muốn có một đứa con khỏe mạnh như vậy, khi con phát triển bình thường, không đau ốm vặt, tâm trạng của họ cũng vui vẻ hơn.

3. Tiêu hóa tốt, không kén ăn

Vấn đề dinh dưỡng của trẻ luôn là điều mà nhiều bậc cha mẹ quan tâm. Một số trẻ có vấn đề về tiêu hóa, kén ăn, thói quen ăn uống không tốt, cha mẹ buộc phải làm mọi cách để ép con mình ăn.

Nếu con chán ăn vài lần thì còn chấp nhận được, nhưng nếu phải ép con ăn mỗi bữa thì đó là một cực hình đối với cha mẹ.

3 điều bố mẹ nào cũng mong con mình có - Ảnh 3

Thật may mắn nếu cha mẹ có một đứa con dễ nuôi, cho gì ăn nấy, tiêu hóa tốt, thích ăn. Thậm chí khi thấy cha mẹ lấy bát đũa ra, chúng biết rằng đó là giờ ăn và tự ngồi trên ghế ăn của mình. Khi trẻ lớn hơn một chút, chúng có thể tự giác ngồi vào ghế ăn, tự xúc ăn mà không cần cha mẹ đút.

Nếu trẻ ăn uống ngon miệng, ăn nhiều, tự nhiên sức khỏe của chúng cũng tốt lên, sức đề kháng được cải thiện, không ốm vặt nữa. Đây là điều mà mọi cha mẹ đều mơ ước ở con mình.

Tóm lại, 3 điều trên đây là điều mà mọi cha mẹ đều mong muốn ở con mình, một đứa bé khỏe mạnh và dễ chăm sóc. Để có được một đứa bé như vậy, các bà mẹ cần chú ý đến việc duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh và rèn luyện thể lực trong suốt quá trình mang thai. 

Bên cạnh đó, việc cung cấp chất lượng cao của tinh trùng và trứng trong quá trình chuẩn bị mang thai cũng rất quan trọng đối với sức khỏe của em bé. Vì vậy, các cặp vợ chồng nên ăn uống đầy đủ, nghỉ ngơi đúng cách để giữ gìn sức khỏe tốt nhất cho bản thân và cho cả con mình.

 

 

Khi con khóc, cha mẹ đừng quát "nín ngay" mà hãy thử 2 cách hiệu quả này

Khi cảm xúc của con được bộc lộ bằng việc khóc, nói "nín ngay" dễ khiến trẻ bị ức chế tâm lý.

TIN MỚI NHẤT