Loại nước ép giúp bổ tim, chống lão hóa "rẻ bèo", người Việt sẽ thấy tiếc vì chưa biết cách tận dụng

Nước ép 24/09/2021 11:00

Ăn táo đã nhiều, nhưng có lẽ bạn không biết rằng loại quả này đem ép thành nước rất ngon và có nhiều giá trị cho sức khỏe.

Người Trung Quốc có câu: "Một trái táo mỗi ngày, bác sĩ phải tránh xa bạn", ý muốn đề cao về những lợi ích tuyệt vời của việc ăn táo. Táo là trái cây được tiêu thụ rộng rãi ở nhiều quốc gia, có hương vị thơm ngon và sở hữu nhiều lợi ích tuyệt vời đối với cơ thể. Thành phần của táo có nhiều chất xơ, vitamin và các chất chống oxy hóa.

Ăn táo đã nhiều, nhưng có lẽ bạn không biết rằng loại quả này đem ép thành nước rất ngon và có nhiều giá trị cho sức khỏe.

Loại nước ép giúp bổ tim, chống lão hóa 'rẻ bèo', người Việt sẽ thấy tiếc vì chưa biết cách tận dụng - Ảnh 1

Uống nước ép táo đúng cách mang lại những lợi ích gì?

1. Bù nước cho cơ thể hiệu quả

Trong thành phần nước ép táo có đến 88% nước, còn lại là vitamin, khoáng chất cần thiết. Do đó, nước ép táo là nguồn cung cấp nước tuyệt vời cho cơ thể, phù hợp cho những người bị bệnh và có nguy cơ mất nước cao.

Để dùng nước ép táo, bạn nên pha loãng nước ép để giảm lượng đường trong thành phần. Đường có thể hút nước dư thừa vào ruột, làm trầm trọng thêm triệu chứng bệnh tiêu chảy, đặc biệt là trong quá trình phục hồi bệnh.

Loại nước ép giúp bổ tim, chống lão hóa 'rẻ bèo', người Việt sẽ thấy tiếc vì chưa biết cách tận dụng - Ảnh 2

2. Chống lão hóa

Nước ép táo rất giàu chất chống oxy hóa gọi là polyphenol, chất này có tác dụng nhất định trong việc trì hoãn quá trình lão hóa da, giúp phụ nữ trẻ trung hơn. Do đó, nếu chị em đang muốn tìm một phương pháp để gìn giữ thanh xuân thì đừng bỏ qua loại nước ép thơm ngon này.

3. Ngừa tổn thương oxy hóa

Nước ép táo có nhiều hợp chất thực vật chẳng hạn như polyphenol, catechin, quercetin… Những hợp chất này có thể bảo vệ tế bào khỏi nguy cơ viêm nhiễm và tổn thương oxy hóa, do đó phòng ngừa các bệnh mãn tính như ung thư, bệnh tim, trầm cảm, suy giảm chức năng não.

Theo một cuộc nghiên cứu, những người đàn ông khỏe mạnh uống 160ml nước ép táo có khả năng ức chế tổn thương oxy hóa trong vòng 90 phút sau khi dùng đồ uống. Để đạt hiệu quả phòng ngừa tổn thương oxy hóa tối đa, bạn nên tự làm nước ép táo tươi tại nhà.

4. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Uống nước ép táo có thể thúc đẩy hoạt động chống oxy hóa, nhờ đó bảo vệ sức khỏe tim và phòng ngừa các yếu tố gây tổn hại đến tim. Ngoài ra, các hợp chất thực vật trong nước ép táo, đặc biệt là polyphenol có lợi cho sức khỏe của tim. Chất này ngăn chặn quá trình oxy hóa của cholesterol LDL, giúp cholesterol LDL không tích tụ trong động mạch – nguyên nhân gây ra bệnh tim và đột quỵ.

Loại nước ép giúp bổ tim, chống lão hóa 'rẻ bèo', người Việt sẽ thấy tiếc vì chưa biết cách tận dụng - Ảnh 3

5. Bảo vệ não bộ

Uống nước ép táo đúng cách giúp tăng cường hoạt động của não, làm chậm sự phát triển của các tác nhân gây tổn thương não khi cơ thể già đi. Tác dụng này của đồ uống đến từ hợp chất thực vật có tác dụng chống oxy hóa là polyphenol. Chất này giúp phòng ngừa các tổn thương của não tạo ra bởi gốc tự do.

Ngoài ra, nước ép táo còn kìm hãm sự gia tăng các đoạn protein beta-amyloid trong não, từ đó giảm các triệu chứng của bệnh Alzheimer như lo lắng, bồn chồn...

Thời điểm “vàng” uống nước ép táo trong ngày

Để hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng trong nước ép táo, bạn nên uống chúng ngay sau khi vừa ép xong. Thời điểm trước bữa ăn khoảng 30 – 40 phút, giữa hai bữa ăn liên tiếp hoặc sau khi vận động, uống nước ép táo giúp bổ sung năng lượng và cung cấp dưỡng chất.

Tuyệt đối không uống nước ép táo vào sáng sớm vì axit trong thành phần có thể gây hại dạ dày khi bụng đói. Không nên cho quá nhiều đường, sữa vào nước ép táo để hạn chế nguy cơ béo phì, lượng đường trong máu tăng cao.

Loại nước ép giúp bổ tim, chống lão hóa 'rẻ bèo', người Việt sẽ thấy tiếc vì chưa biết cách tận dụng - Ảnh 4

Dù nước ép táo rất tốt nhưng bạn không nên uống quá nhiều vì có thể gây tăng cân. Hơn nữa lượng chất xơ trong nước ép táo rất thấp, trong khi lượng đường khá cao nên có thể làm tăng lượng đường trong máu của cơ thể - đây là nguyên nhân gây bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch và suy giảm hệ miễn dịch.

Mỗi ngày bạn chỉ nên uống 1 - 2 ly nước ép táo. Sau khi uống nước ép táo, bạn cần súc miệng và đánh răng thật kỹ, ngoài ra sử dụng ống hút khi tiêu thụ nước ép táo cũng giảm các tổn hại lên răng. 

5 cách ăn uống là "cứu tinh" khi phụ nữ bị đau bụng kinh, vừa đỡ mất công chườm nóng lại giúp tiêu mỡ nhanh

Tháng nào phụ nữ cũng phải đối mặt với những "ngày dâu" mệt mỏi, gây ảnh hưởng đến công việc hàng ngày. Vậy phải ăn uống thế nào mới giảm đau hiệu quả?.

TIN MỚI NHẤT