Thầy và trò THPT chuyên Sơn La nhận xét gì về Bùi Anh Đức - "vitamin lạc quan" của Chung kết Olympia?

Nhịp sống trẻ 05/10/2022 09:22

Dù không giành được vòng nguyệt quế, nhưng Anh Đức đã để lại dấu ấn khó phai trong lòng khán giả.

Góp mặt trong trận chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 22, Bùi Anh Đức (Trường THPT chuyên Sơn La) là chàng trai đầu tiên mang cầu truyền hình về Sơn La. Dù không giành được vòng nguyệt quế, nhưng nam sinh đã để lại dấu ấn khó phai trong lòng những người yêu chương trình bởi sự nỗ lực không ngừng nghỉ của mình.

Chia sẻ về thành tích mà nam sinh đạt được, cô L.H.Y - giáo viên dạy bộ môn Giáo dục công dân của Anh Đức đã có những bày tỏ đầy tự hào:

"Anh Đức vào được Chung kết Olympia đã là một kỳ tích rồi. Đây là điều mà chưa một học sinh nào ở Sơn La đạt được nên Đức mãi là niềm tự hào và là tấm gương truyền cảm hứng học tập cho học sinh toàn tỉnh.

Vị trí cuối cùng Đức đạt được có thể không phải là điều những người yêu quý Đức mong chờ, nhưng dù có như thế nào, dù còn nhiều ý kiến hay tranh cãi sau cuộc thi thì kết quả chung cuộc cũng không thể thay đổi được. Và với tôi, Đức mãi là nhà vô địch".

Thầy và trò THPT chuyên Sơn La nhận xét gì về Bùi Anh Đức - 'vitamin lạc quan' của Chung kết Olympia? - Ảnh 1

Cô giáo của Đức đã bày tỏ niềm tự hào về cậu học trò của mình. Ảnh: Tổ quốc

  

Thầy và trò THPT chuyên Sơn La nhận xét gì về Bùi Anh Đức - 'vitamin lạc quan' của Chung kết Olympia? - Ảnh 2

 

Thầy và trò THPT chuyên Sơn La nhận xét gì về Bùi Anh Đức - 'vitamin lạc quan' của Chung kết Olympia? - Ảnh 3

 

Thầy và trò THPT chuyên Sơn La nhận xét gì về Bùi Anh Đức - 'vitamin lạc quan' của Chung kết Olympia? - Ảnh 4

Đức là người mang cầu truyền hình Chung kết Olympia về Sơn La lần đầu tiên trong lịch sử. Ảnh: Tổ quốc

Ở một diễn biến khác, không ít người tỏ rõ sự tiếc nuối cho Anh Đức, bởi cậu bạn liên tiếp gặp những trục trặc không đáng có ngay khi chương trình được phát sóng như: đáp án câu hỏi tiếng Anh không được công nhận, bảng điện tử không hoạt động... Một trong số đó phải kể đến Nguyễn Như Phương (học sinh lớp 12 chuyên Anh, THPT chuyên Sơn La) - bạn cùng lớp với Anh Đức.

"Điều mình tiếc nuối nhất chính là việc Đức đã trả lời đúng câu hỏi tiếng Anh của ca sĩ Charlie Puth nhưng đáp án lại không được chấp nhận. Điều đó đã ảnh hưởng khá nhiều đến tâm lí và chiến thuật về đích của bạn. Nếu lúc đó đáp án được chấp nhận và điểm số của Đức là 150 (đứng thứ 2 đoàn leo núi), mình nghĩ Đức có thể bạn sẽ làm tốt hơn nữa", Như Phương bộc bạch.

Thầy và trò THPT chuyên Sơn La nhận xét gì về Bùi Anh Đức - 'vitamin lạc quan' của Chung kết Olympia? - Ảnh 5

Như Phương tỏ rõ sự tiếc nuối cho màn thể hiện của Anh Đức. Ảnh: Tổ quốc

Cũng nói về bạn cùng lớp của mình, Nguyễn Bình Minh (học sinh lớp 12 chuyên Anh, THPT chuyên Sơn La) cho hay, Anh Đức là một người tốt tính, năng động, rất ham học hỏi. Trong mọi quyết định, nam sinh luôn giữ được sự điềm tĩnh, chững chạc.

"Anh Đức là một người bạn hồn nhiên, vô tư, luôn tràn đầy năng lượng và biết cách lan tỏa những điều tích cực đến với mọi người. Nhưng khi làm việc hay học tập, Đức lại rất nghiêm túc, thậm chí bạn còn hay tự tạo áp lực cho bản thân", Bình Minh tâm sự.

Thầy và trò THPT chuyên Sơn La nhận xét gì về Bùi Anh Đức - 'vitamin lạc quan' của Chung kết Olympia? - Ảnh 6
Anh Đức là một người bạn hồn nhiên, vô tư, luôn tràn đầy năng lượng và biết cách lan tỏa những điều tích cực đến với mọi người. Ảnh: Tổ quốc

Trong khi đó, đối với cô Hoàng Thị Hằng Nga (giáo viên chủ nhiệm của nam sinh), Anh Đức là một học sinh ngoan ngoãn, chăm chỉ. Cậu bạn rất có trách nhiệm với các công việc và nhiệm vụ được giao. Trong lớp, Đức luôn hăng hái phát biểu, nhiệt tình trong hoạt động nhóm và thường xuyên giúp đỡ bạn bè trong mọi khía cạnh.

Ảnh: NVCC

Choáng váng với cặp đôi Cần Thơ được gia đình 2 bên tặng vàng đeo kín người, phải xâu chuỗi mới cầm hết

250 cây vàng, 3 tỷ tiền mặt và nhiều món quà giá trị được trao ở đám cưới của cặp đôi Cần Thơ khiến nhiều người muốn ‘cam tâm tình nguyện’ chịu như vậy.

TIN MỚI NHẤT