Gia cảnh đặc biệt và nỗ lực không ngừng của dàn cầu thủ U23 Việt: Nhiều người được đền đáp xứng đáng!

Nhịp sống trẻ 13/06/2022 12:41

Trước khi tỏa sáng ở U23 Việt Nam, hầu hết các cầu thủ đều xuất thân từ những gia đình không mấy dư dả.

Có thể nói phong độ thi đấu tự tin, ổn định của các cầu thủ U23 Việt Nam năm nay để lại rất nhiều ấn tượng sâu sắc, niềm tự hào cho khán giả. Vì vậy dù phải dừng lại sau trận Tứ kết tại vòng Chung kết U23 châu Á nhưng các cầu thủ U23 vẫn luôn là những nhà vô địch trong lòng người hâm mộ.

Nhưng không dừng lại ở đó, nhiều người còn thêm vài phần ngưỡng mộ khi biết rõ hơn về gia cảnh đặc biệt của những chàng trai áo đỏ.

Bùi Hoàng Việt Anh

Khác với nhiều cầu thủ, Bùi Hoàng Việt Anh được sinh ra trong một gia đình có kinh tế vững vàng. Bố mẹ Việt Anh luôn chiều chuộng, chưa bao giờ để con trai thiếu thốn thứ gì, thậm chí chàng cầu thủ còn được gọi là "công tử" Thái Bình. Tuy nhiên năm Việt Anh 12 tuổi, gia đình bất ngờ gặp biến cố.

Gia cảnh đặc biệt và nỗ lực không ngừng của dàn cầu thủ U23 Việt: Nhiều người được đền đáp xứng đáng! - Ảnh 1

Bùi Hoàng Việt Anh và gia đình

Theo chia sẻ với Tiền Phong, gia đình Việt Anh thời điểm đó rơi vào tình cảnh khó khăn đến mức bố mẹ chàng cầu thủ đã tính đến chuyện bán nhà trả nợ. Thế nhưng cậu bé Việt Anh 12 tuổi khi đó đã nhất mực ngăn cản, không để bố mẹ bán nhà vì đó là nơi lưu giữ những kỷ niệm của gia đình. Cuối cùng căn nhà được giữ lại còn bố mẹ Việt Anh phải rời quê hương để vào Bình Dương sinh sống, một người làm bảo vệ còn một người làm công nhân.

Năm 2019, bố Việt Anh bị bệnh, chàng cầu thủ đã nhanh chóng đón bố ra Hà Nội để chữa trị. May mắn thay, bệnh tình không quá nghiêm trọng nên anh chàng đã quyết định mua nhà, đưa bố mẹ ra Hà Nội sinh sống cho gần gũi và tiện chăm sóc. Ở thời điểm đó chàng cầu thủ chưa quá nổi tiếng và thu nhập cũng không cao nhưng Việt Anh vẫn mang số tiền dành dụm bấy lâu và vay thêm bạn bè, đồng đội.

Về căn nhà ở Thái Bình, đến hiện tại vẫn được gia đình Việt Anh giữ nguyên. Tuy nhiên sau hơn chục năm trời không có người ở, cây cối và cỏ dại đã mọc um tùm, xâm lấn ngôi nhà.

Gia cảnh đặc biệt và nỗ lực không ngừng của dàn cầu thủ U23 Việt: Nhiều người được đền đáp xứng đáng! - Ảnh 2

Căn nhà của gia đình Việt Anh ở Thái Bình

Nhâm Mạnh Dũng

Một nhân tố nổi bật trong các giải đấu của U23 Việt Nam năm nay chính là Nhâm Mạnh Dũng. Chàng cầu thủ 22 tuổi sinh ra và lớn lên từ một làng quê yên ả ở tỉnh Thái Bình.

Gia cảnh đặc biệt và nỗ lực không ngừng của dàn cầu thủ U23 Việt: Nhiều người được đền đáp xứng đáng! - Ảnh 3

Nhâm Mạnh Dũng và căn nhà ở Thái Bình

Bố mẹ Nhâm Mạnh Dũng đều là nông dân chất phác, hiền lành nên cuộc sống cũng đơn giản, bình dị như bao gia đình nông thôn khác. Ngoài làm ruộng, bố chàng cầu thủ còn có máy cày và máy gặt để làm thuê. Thậm chí vì giữa mùa gặt nên khi con trai cùng đồng đội đá SEA Games 31, bố Dũng vẫn ngày đi gặt thuê, tối về xem đá bóng. Còn mẹ Dũng vừa làm ruộng vừa làm công nhân ở gần nhà.

Đến hiện tại, gia đình Nhâm Mạnh Dũng vẫn đang ở trong căn nhà cấp 4 đơn giản. Trong đó phần lớn diện tích bức tường đều trưng bày huy chương cũng như giải thưởng và kỷ niệm thi đấu của con trai.

Gia cảnh đặc biệt và nỗ lực không ngừng của dàn cầu thủ U23 Việt: Nhiều người được đền đáp xứng đáng! - Ảnh 4

Bố Nhâm Mạnh Dũng

Gia cảnh đặc biệt và nỗ lực không ngừng của dàn cầu thủ U23 Việt: Nhiều người được đền đáp xứng đáng! - Ảnh 5

Gia cảnh đặc biệt và nỗ lực không ngừng của dàn cầu thủ U23 Việt: Nhiều người được đền đáp xứng đáng! - Ảnh 6

Căn nhà trưng bày nhiều cúp, giấy khen và kỷ niệm của chàng cầu thủ

Dụng Quang Nho

Dụng Quang Nho sinh ra trong một gia đình làm nông người dân tộc Chăm ở tỉnh Bình Thuận. Theo tục lệ ở đây, con gái lấy chồng thì con rể sẽ ở rể nên cả nhà 9 người từng phải ở chung trong một căn nhà khá nhỏ.

Gia cảnh đặc biệt và nỗ lực không ngừng của dàn cầu thủ U23 Việt: Nhiều người được đền đáp xứng đáng! - Ảnh 7

Dụng Quang Nho và bố

Nhưng không chỉ có thế, mỗi lần trời mưa, nước lại dâng lên làm ngập nhà, khiến cả gia đình Dụng Quang Nho khá vất vả. Trong một clip trên kênh Bóng đá số, chàng cầu thủ kể lại: "Có một lần trời mưa, em họ em mới thấy ba em mắc mùng ngủ bên ngoài nên mới nhắn tin hỏi em: 'Ủa anh ơi sao hôm nay bác Kít (ba của Nho) lại ngủ bên ngoài?'. Hoá ra trời mưa khiến nước dâng lên, rơm rác khắp nơi tràn vào nhà.

Tại sao gia đình mình lại đến nông nỗi này? Mấy năm trước cũng khó khăn vì ba em già rồi còn mẹ làm nội trợ. Năm nay em có lương rồi nên em phụ được gia đình chút ít nhưng cũng không đủ vì em của em vẫn đang đi học. Ba em không bao giờ cho con bỏ học".

Gia cảnh đặc biệt và nỗ lực không ngừng của dàn cầu thủ U23 Việt: Nhiều người được đền đáp xứng đáng! - Ảnh 8

Căn nhà cũ cho 9 người ở của gia đình

Uớc mơ xây được một căn nhà cho ba mẹ, gia đình không phải chịu cảnh nước ngập cứ thế đeo đẳng Quang Nho. Và đến đầu năm 2022, sau khi cùng đồng đội giành chức vô địch U23 Đông Nam Á, chàng cầu thủ đã khoe ảnh ngôi nhà khá bề thế với 2 tầng và đang trong quá trình hoàn thiện.

Theo dự kiến gia đình chàng cầu thủ sẽ làm tiệc tân gia vào ngày 25/6 tới đây. Cuối cùng Dụng Quang Nho đã không còn phải gọi điện về nhà trong tâm trạng lo lắng mỗi khi trời mưa nữa rồi.

Gia cảnh đặc biệt và nỗ lực không ngừng của dàn cầu thủ U23 Việt: Nhiều người được đền đáp xứng đáng! - Ảnh 9

Nhà mới mà Dụng Quang Nho tặng bố mẹ ở thời điểm tháng 3/2022

Nguyễn Thanh Bình

Cũng giống như những cầu thủ kể trên, gia đình Nguyễn Thanh Bình cũng có hoàn cảnh khá khó khăn. Bố chàng cầu thủ hiện đang làm ở công trường xây dựng còn mẹ ở nhà nội trợ nhưng lại mắc bệnh xương khớp.

Gia cảnh đặc biệt và nỗ lực không ngừng của dàn cầu thủ U23 Việt: Nhiều người được đền đáp xứng đáng! - Ảnh 10

Nguyễn Thanh Bình

Căn bệnh của mẹ Thanh Bình đã được phát hiện vài năm gần đây, gia đình chạy chữa khắp nơi nhưng vẫn chưa tìm được cách điều trị dứt điểm. Vì vậy mà trong khi con trai thi đấu và tập luyện xa nhà, bố Bình cũng dành nhiều thời gian cho công việc để kiếm tiền chữa bệnh cho vợ. Mọi sự chăm lo cho mẹ chàng cầu thủ đều phải nhờ đến ông bà ngoại và dì của Bình.

Về phần mình, Nguyễn Thanh Bình cũng từng tâm sự rằng mình luôn cố gắng thi đấu hết sức mình để đem lại niềm vui cho gia đình và đặc biệt là mẹ.

Gia cảnh đặc biệt và nỗ lực không ngừng của dàn cầu thủ U23 Việt: Nhiều người được đền đáp xứng đáng! - Ảnh 11

Thanh Bình luôn thi đấu hết sức với nguồn động lực to lớn từ gia đình và mẹ

Phan Văn Đức: Từ "gà son" của thầy Park đến ông chủ luôn sẵn sàng chơi lớn

Cả trên sân cỏ lẫn trong cuộc sống hàng ngày, sự quyết đoán luôn là điều tạo nên Phan Văn Đức.

TIN MỚI NHẤT