Tài lộc đua nhau ập tới khi trồng những cây này trong nhà

Nhà đẹp 04/12/2018 13:46

Chọn đúng loại cây cảnh trồng trong nhà không những tạo nên cảnh quan sinh động, xanh mát, giúp không khí trong lành, tốt cho sức khỏe mà còn có ý nghĩa lớn về mặt phong thủy, có thể đem đến sự thịnh vượng, giàu có cho gia chủ.

Cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan hay còn gọi là cây phát tài, không chỉ làm đẹp cho không gian nhà ở mà còn được biết đến với nhiều ý nghĩa trong phong thủy. Đúng như tên gọi “cây phát tài”, đây là loài cây biểu trưng cho thành công, tài lộc và may mắn. Trồng thiết mộc lan trong nhà, gia chủ sẽ làm ăn thuận lợi, dễ phát tài phát lộc.

Tài lộc đua nhau ập tới khi trồng những cây này trong nhà - Ảnh 1

Cây thiết mộc lan mang ý nghĩa phát tài.

Sắc xanh vàng của lá cùng sức sống bền bỉ của cây còn đem lại sinh khí cho ngôi nhà. Loại cây này cũng có tác dụng điều hòa và thanh lọc không khí, đem đến cho gia chủ cảm giác thoải mái, êm dịu, tinh thần lạc quan. Với dáng thẳng, cành lá có phần gọn gàng, cây thiết mộc lan thích hợp để trang trí các góc trong phòng khách hoặc đặt dọc lối đi trong nhà.

Cây bao thanh thiên

Bao thanh thiên là loài cây trồng nội thất khá độc đáo, kích thước nhỏ gọn, dễ trồng và dễ chăm sóc. Cây mang ý nghĩa là sự thanh liêm, chính trực, mạnh mẽ, sự thịnh vượng và phát tài. Với màu sắc tươi tắn, loại cây này còn có thể mang lại cho các thành viên gia đình bạn tinh thần phấn chấn và thư giãn. 

Tài lộc đua nhau ập tới khi trồng những cây này trong nhà - Ảnh 2

Cây bao thanh thiên thể hiện sự thanh liêm, thịnh vượng.

Chính vì thế, đây là loại cây rất được các gia đình làm ăn kinh doanh ưa chuộng, dùng để trưng bày nhà cửa hoặc văn phòng. Có thể đặt cây ở nhiều khu vực khác nhau như góc nhà, bàn làm việc, ngoài sân vườn,…

Cây kim tiền

Cây kim tiền hay còn gọi là cây kim phát tài, là loại cây dễ chùm, sống lâu năm, xanh tốt, thân cây mọng nước, phiến lá dầy màu xanh thẫm, sáng bóng, rất đẹp. Chính vì nhìn rất màu mỡ, lại có cái tên rất ý nghĩa là kim tiền nên người ta tin rằng những ai sở hữu loại cây này sẽ có được sự thịnh vượng và tiền tài. Đây là một trong những loại cây biểu trưng cho sự phú quý và giàu sang, mang lại may mắn hàng đầu về phong thủy. 

Tài lộc đua nhau ập tới khi trồng những cây này trong nhà - Ảnh 3

Trưng bày cây kim tiền, gia chủ sẽ dồi dào tiền bạc.

Ngoài ra, nếu bạn đặt đúng cách và hướng thì loài cây này còn có thể chiêu tài cho gia chủ. Nên đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng như hành lang đi lại, chỗ cửa ra vào, cửa kính. Nếu đặt tại phòng khách, tốt nhất nên chọn vị trí cung Đông Nam – quẻ tốn – mộc là cung tài lộc hay cung phía Đông – quẻ chấn – ngũ hành thuộc mộc. 

Cây kim ngân

“Kim ngân” có ý nghĩa là tiền vàng. Cây vừa có tác dụng trang trí hiệu quả vừa là vật phong thủy, đem lại may mắn, giàu có, tiền tài cho gia chủ.

Tài lộc đua nhau ập tới khi trồng những cây này trong nhà - Ảnh 4

Cây kim ngân đem lại may mắn, giàu có.

Cây kim ngân có 5 lá tượng trưng cho 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ giúp duy trì sự ổn định, hài hòa cho căn nhà. Nhiều chuyên gia phong thủy còn cho rằng loài cây này có thể cân bằng các nguồn năng lượng, chi phối tài chính của các thành viên trong gia đình. Cây có nhiều hình dáng, kích thước bởi thân mềm dễ uốn, dễ tạo hình. Chính vì lý do này nên cây có thể trưng bày ở nhiều không gian khác nhau trong nhà.

Cây sung cảnh

Cây sung nguyên thủy là loại cây có kích thước rất lớn nhưng khi được trồng trong nhà với mục đích trang trí thì người ta thường dùng loại sung kiểng trồng trong các chậu cây vừa phải để tiết kiệm diện tích.

Tài lộc đua nhau ập tới khi trồng những cây này trong nhà - Ảnh 5

Muốn sung túc, hãy trồng cây sung cảnh.

Bên cạnh công dụng làm đẹp, khả năng khử độc không khí cũng như dễ trồng và chăm sóc, cây sung còn mang nhiều ý nghĩa về may mắn và sung túc theo quan niệm của người Việt Nam. Vì vậy, trồng một chậu sung cảnh trong nhà được xem là việc rất có ý nghĩa về mặt phong thủy.

Vẻ quyến rũ của ngôi nhà trang hoàng, 'ngông' nhất thế giới

Ngôi nhà được thiết kế trên một hòn đảo mang nét đẹp bình dị, hoang sơ nhưng cũng không kém phần quyến rũ – Jeju.

TIN MỚI NHẤT